Các nhà lập pháp Pháp bỏ phiếu lên án vụ thảm sát người biểu tình Algeria năm 1961

(SeaPRwire) –   Vào thứ Năm, đã lên án vụ đàn áp tàn khốc của cảnh sát năm 1961 nhằm vào những người biểu tình Algérie ở Paris là “hành vi đàn áp đẫm máu và giết người”, đánh dấu một bước ngoặt khác trong quá trình công nhận vụ thảm sát mà chính quyền nước này tìm cách che đậy trong nhiều thập kỷ.

Hạ viện, đã bỏ phiếu với tỷ lệ 67-11 để ủng hộ một nghị quyết không ràng buộc lên án hành vi tàn bạo của cảnh sát xảy ra vào ngày 17 tháng 10 năm 1961. Nghị quyết này cũng kêu gọi Pháp thiết lập một ngày tưởng niệm toàn quốc.

Khoảng 12.000 người Algérie đã bị bắt và hàng chục người đã thiệt mạng, “thi thể của họ bị ném xuống sông Seine”, Tổng thống Emmanuel Macron thừa nhận vào năm 2021 nhân kỷ niệm 60 năm ngày xảy ra vụ thảm sát.

Các nhà sử học cho biết ít nhất 120 người biểu tình đã chết, một số bị bắn và một số bị chết đuối, văn phòng của Macron cho biết khi đó.

Những người biểu tình năm 1961 đã hưởng ứng lời kêu gọi biểu tình ôn hòa do chi nhánh Mặt trận Giải phóng Dân tộc (FLN) của Pháp đưa ra, nơi đang đấu tranh giành độc lập chống lại lệnh giới nghiêm ban đêm phân biệt đối xử nhằm vào người Algérie tại khu vực Paris.

Algérie đã nằm dưới sự cai trị của Pháp trong 132 năm cho đến khi giành độc lập vào năm 1962.

Bài viết được cung cấp bởi nhà cung cấp nội dung bên thứ ba. SeaPRwire (https://www.seaprwire.com/) không đưa ra bảo đảm hoặc tuyên bố liên quan đến điều đó.

Lĩnh vực: Tin nổi bật, Tin tức hàng ngày

SeaPRwire cung cấp phát hành thông cáo báo chí thời gian thực cho các công ty và tổ chức, tiếp cận hơn 6.500 cửa hàng truyền thông, 86.000 biên tập viên và nhà báo, và 3,5 triệu máy tính để bàn chuyên nghiệp tại 90 quốc gia. SeaPRwire hỗ trợ phân phối thông cáo báo chí bằng tiếng Anh, tiếng Hàn, tiếng Nhật, tiếng Ả Rập, tiếng Trung Giản thể, tiếng Trung Truyền thống, tiếng Việt, tiếng Thái, tiếng Indonesia, tiếng Mã Lai, tiếng Đức, tiếng Nga, tiếng Pháp, tiếng Tây Ban Nha, tiếng Bồ Đào Nha và các ngôn ngữ khác.