Bộ phim Mexico giành giải thưởng cao nhất tại Liên hoan phim Quốc tế Moscow trong khi các hãng phim lớn tẩy chay Nga

(SeaPRwire) –   Một bộ phim Mexico đã giành giải thưởng cao nhất vào thứ Sáu tại Liên hoan phim Quốc tế Moscow, diễn ra khi các hãng phim lớn của Mỹ và châu Âu tẩy chay thị trường Nga và khi cuộc xung đột ở Ukraine bước vào năm thứ ba.

“Sự xấu hổ”, một bộ phim của đạo diễn Miguel Salgado và được đồng sản xuất bởi Mexico và Qatar, là bộ phim được trao nhiều giải thưởng nhất tại liên hoan bắt đầu từ năm 1935 và được tổ chức hàng năm kể từ năm 1999. Phiên bản năm nay bao gồm hơn 240 bộ phim từ 56 quốc gia.

Trong bài phát biểu chiến thắng của mình, Salgado ca ngợi liên hoan là một trong những sự kiện quan trọng nhất trên thế giới, thêm rằng anh vui mừng khi bộ phim của mình, một bộ phim kinh dị, được chiếu rộng rãi và đây là một “món quà tuyệt vời” khi thấy nhiều người xúc động bởi nó.

Giám đốc chương trình liên hoan Ivan Kudryavtsev nói với cơ quan thông tấn nhà nước ITAR-Tass rằng hơn một nửa các tác phẩm dự thi năm nay đến từ các quốc gia có chính phủ được coi là thù địch với Nga.

Sau khi Nga đưa quân vào Ukraine vào tháng 2 năm 2022, các hãng phim lớn của Mỹ và nhiều nước châu Âu đã ngừng phân phối phim của họ đến Nga. Việc cắt đứt này là một đòn giáng mạnh đến các rạp chiếu phim Nga. Trước khi xung đột bắt đầu, các rạp chiếu phim của nước này nhận được khoảng 70% doanh thu từ phim Hollywood, theo báo cáo tin tức.

Chương trình liên hoan bao gồm một số bộ phim nhỏ hơn của Mỹ, bao gồm “Hundreds of Beavers,” quảng cáo là câu chuyện siêu nhiên về cuộc chiến của một thợ săn lông thú thế kỷ 19 với động vật, và “Enter the Clones of Bruce” nói về các bộ phim khai thác sau cái chết của .

Các bộ phim từ các nước khác phản đối cuộc chiến ở Ukraine bao gồm Romania, Pháp, Ý và Đức.

Chủ tịch ban giám khảo giải thưởng chính của liên hoan, Giải St. George vàng, là Fridrik Thor Fridriksson từ Iceland thành viên NATO, bộ phim “Children of Nature” của anh là bộ phim duy nhất của Iceland được đề cử giải Oscar.

Bài viết được cung cấp bởi nhà cung cấp nội dung bên thứ ba. SeaPRwire (https://www.seaprwire.com/) không đưa ra bảo đảm hoặc tuyên bố liên quan đến điều đó.

Lĩnh vực: Tin nổi bật, Tin tức hàng ngày

SeaPRwire cung cấp phát hành thông cáo báo chí thời gian thực cho các công ty và tổ chức, tiếp cận hơn 6.500 cửa hàng truyền thông, 86.000 biên tập viên và nhà báo, và 3,5 triệu máy tính để bàn chuyên nghiệp tại 90 quốc gia. SeaPRwire hỗ trợ phân phối thông cáo báo chí bằng tiếng Anh, tiếng Hàn, tiếng Nhật, tiếng Ả Rập, tiếng Trung Giản thể, tiếng Trung Truyền thống, tiếng Việt, tiếng Thái, tiếng Indonesia, tiếng Mã Lai, tiếng Đức, tiếng Nga, tiếng Pháp, tiếng Tây Ban Nha, tiếng Bồ Đào Nha và các ngôn ngữ khác.