Ukraine tuyên bố đã bắn hạ máy bay ném bom chiến lược của Nga khi tên lửa của Moscow giết chết 8 người Ukraine

(SeaPRwire) –   KYIV, Ukraine (AP) — Không quân tuyên bố đã bắn hạ một máy bay ném bom chiến lược của Nga vào thứ Sáu, nhưng các quan chức Moscow cho biết máy bay đã rơi ở một khu vực thưa dân cư do trục trặc sau một nhiệm vụ chiến đấu.

Cả hai tuyên bố đều không thể được xác minh một cách độc lập. Sau đó, các tuyên bố của Ukraine về việc bắn hạ máy bay chiến đấu của Nga trong cuộc chiến đã diễn ra hơn hai năm đã vấp phải sự im lặng hoặc phủ nhận từ .

Trong khi đó, các tên lửa Nga đã tấn công các thành phố ở vùng Dnipro miền trung Ukraine, khiến tám người thiệt mạng, trong đó có một bé gái 14 tuổi và một bé trai 8 tuổi, và làm 28 người khác bị thương, các quan chức địa phương cho biết.

lặp lại lời kêu gọi gần như hàng ngày của các quan chức Kyiv về nhiều hệ thống phòng không phương Tây hơn, một lần nữa đưa ra lời song song với cách mà Israel đã ngăn chặn một cuộc tấn công của Iran gần đây.

Các cuộc tấn công bằng tên lửa và máy bay không người lái có thể bị ngăn chặn, ông viết trên nền tảng xã hội X: “Điều này đã được chứng minh trên bầu trời Trung Đông và nó cũng nên hiệu quả ở châu Âu”.

Bộ trưởng Ngoại giao Dmytro Kuleba nói thêm: “Trẻ em không nên bị giết trong các cuộc không kích ở châu Âu hiện đại”.

Không quân Nga mạnh hơn nhiều so với Ukraine, nhưng các hệ thống tên lửa tinh vi do các đối tác phương Tây của Kyiv cung cấp là mối đe dọa lớn đối với không quân Nga khi các lực lượng của Điện Kremlin tiến tới chậm dọc theo tuyến đầu dài khoảng 1.000 km (620 dặm) trong cuộc chiến tranh tiêu hao. Các quan chức Ukraine cho biết họ hy vọng một cuộc tấn công lớn của Nga vào mùa hè.

Ukraine cho biết không quân và tình báo quân sự đã hợp tác để hạ gục máy bay ném bom Tu-22M3 bằng tên lửa phòng không. Nga thường sử dụng máy bay ném bom để bắn tên lửa hành trình Kh-22 vào các mục tiêu của Ukraine từ bên trong không phận của nước này. Máy bay này cũng có thể mang đầu đạn hạt nhân.

Bộ Quốc phòng Nga cho biết máy bay chiến đấu đã rơi “trong một khu vực hoang vắng” ở vùng Stavropol, cách biên giới Ukraine hàng trăm km (dặm).

Ba thành viên phi hành đoàn đã được cứu sau khi phóng ra khỏi máy bay và cuộc tìm kiếm người thứ tư đang diễn ra, theo bộ trên. Nhưng Thống đốc Stavropol Vladimir Vladimirov cho biết một trong những phi công được giải cứu đã thiệt mạng.

Vào đêm Giáng sinh, Ukraine tuyên bố đã bắn hạ hai máy bay chiến đấu của Nga. Vào tháng 1, không quân Ukraine cho biết họ đã bắn hạ một máy bay cảnh báo sớm và điều khiển của Nga cùng một máy bay trung tâm chỉ huy quan trọng chuyển tiếp thông tin đến các quân trên bộ, trong động thái có vẻ như là một đòn giáng mạnh vào lực lượng của Điện Kremlin. Tháng tiếp theo, Ukraine cho biết đã bắn hạ một máy bay cảnh báo sớm và điều khiển khác.

Cũng trong tháng 1, Moscow cáo buộc Kyiv đã bắn hạ một máy bay vận tải quân sự của Nga chở các tù binh chiến tranh Ukraine đang trên đường để trao đổi tù nhân.

Không quân Ukraine cho biết trong đêm, lực lượng Nga đã tiến hành một cuộc tấn công trên không kết hợp với việc sử dụng 22 tên lửa các loại và 14 máy bay không người lái Shahed. Họ đã đánh chặn toàn bộ máy bay không người lái và 15 trong số các tên lửa, không quân nước này cho biết.

Công ty Đường sắt Quốc gia Ukraine cho biết cuộc tấn công đã tấn công các khu đô thị cũng như cơ sở hạ tầng đường sắt ở vùng Dnipro. Một trong những người thiệt mạng trong các cuộc không kích là nhân viên Oksana Storozhenko, mẹ của hai cậu con trai tuổi teen, công ty cho biết.

Bài viết được cung cấp bởi nhà cung cấp nội dung bên thứ ba. SeaPRwire (https://www.seaprwire.com/) không đưa ra bảo đảm hoặc tuyên bố liên quan đến điều đó.

Lĩnh vực: Tin nổi bật, Tin tức hàng ngày

SeaPRwire cung cấp phát hành thông cáo báo chí thời gian thực cho các công ty và tổ chức, tiếp cận hơn 6.500 cửa hàng truyền thông, 86.000 biên tập viên và nhà báo, và 3,5 triệu máy tính để bàn chuyên nghiệp tại 90 quốc gia. SeaPRwire hỗ trợ phân phối thông cáo báo chí bằng tiếng Anh, tiếng Hàn, tiếng Nhật, tiếng Ả Rập, tiếng Trung Giản thể, tiếng Trung Truyền thống, tiếng Việt, tiếng Thái, tiếng Indonesia, tiếng Mã Lai, tiếng Đức, tiếng Nga, tiếng Pháp, tiếng Tây Ban Nha, tiếng Bồ Đào Nha và các ngôn ngữ khác.