Số người chết trong vụ sập đường cao tốc ở Trung Quốc tăng lên 36, hơn 20 xe ô tô được tìm thấy

(SeaPRwire) –   Một đoạn đường cao tốc sụp xuống sau các trận mưa lớn ở khu vực miền núi phía nam Trung Quốc, khiến nhiều xe lao xuống sườn dốc và làm ít nhất 36 người thiệt mạng, chính quyền cho biết vào Thứ Năm.

Chính quyền thành phố Meizhou cho biết đã tìm thấy 23 chiếc xe sau khi một đoạn đường dài khoảng 58,7 mét bị sụp xuống vào khoảng 2 giờ sáng Thứ Tư. Ba mươi người khác bị thương nhưng không nguy hiểm đến tính mạng, tuyên bố của chính quyền cho biết.

Công tác tìm kiếm gặp khó khăn do mưa liên tục, đất đá và bùn đất tràn xuống hiện trường, tạo một số rủi ro cho các công nhân cứu hộ, một quan chức cứu hỏa nói với truyền thông Trung Quốc.

Các đội cứu hộ chia khu vực thành 10 lưới và tìm kiếm bằng chó và thiết bị phát hiện sự sống, báo cáo cho biết. Những máy xúc và cần trục cũng được đưa đến để hỗ trợ.

Vụ sụp lở đã để lại một vết trống trên sườn dốc dốc thoải trong khu rừng xanh tốt. Những nhân chứng cho biết họ nghe thấy một tiếng ồn lớn và thấy một lỗ rộng mở ra phía sau họ sau khi đi qua khu vực ngay trước khi nó sụp đổ.

Video và hình ảnh trên truyền thông địa phương cho thấy khói và lửa tại hiện trường, với lan can đường cao tốc đổ xuống ngọn lửa. Một đống xe đen đã được nhìn thấy trên sườn dốc dẫn từ đường cao tốc.

Một bức ảnh sau đó cho thấy một cần trục xây dựng hạ một chiếc xe bị biến dạng xuống mặt đường, gần ba chiếc xe khác bị hư hỏng tương tự. Tất cả dường như đã bị cháy rụi.

Hơn 22 inch mưa đã rơi trong bốn tuần qua ở huyện nơi xảy ra sụp lở đường, hơn bốn lần so với năm ngoái. Một số làng ở Meizhou bị ngập lụt đầu tháng Tư, và thành phố đã chứng kiến mưa lớn trong những ngày gần đây.

Một số khu vực của tỉnh Quảng Đông đã chứng kiến mưa lớn kỷ lục và lũ lụt trong hai tuần qua, cũng như mưa đá. Một cơn lốc xoáy đã khiến năm người thiệt mạng ở Quảng Châu, thủ phủ tỉnh, vào tuần trước.

Mưa lớn và lũ lụt mang lại mối nguy hiểm đặc biệt cho các tuyến đường núi và cầu đường cao tốc do xói mòn, dòng chảy và lở đất. Trung Quốc đã mở rộng hạ tầng giao thông đáng kể trong những năm gần đây, xây dựng thêm hơn 1 triệu cầu đường cao tốc, hệ thống đường cao tốc lớn nhất thế giới và hàng chục sân bay mới.

Trong cuộc chạy đua xây dựng, những khiếm khuyết trong thiết kế và phương pháp xây dựng thường xuyên bị phơi bày, trong khi kiểm tra và bảo trì thường xuyên bị bỏ qua. Hàng chục người đã thiệt mạng trong những năm gần đây do sập đường hầm và lũ lụt, bao gồm 14 người chết đuối trong tàu điện ngầm ở thành phố trung tâm Trịnh Châu trong trận lũ lụt lớn làm khoảng 300 người thiệt mạng.

Các báo cáo sau đó cho biết các quan chức đã không tạm dừng dịch vụ như họ nên đã làm theo hướng dẫn của chính phủ.

Các dự án hạ tầng như đường sá và đập nước theo Sáng kiến Vành đai và Con đường cũng bị chỉ trích về vấn đề thiết kế và chất lượng kém, có thể gây thách thức cho nỗ lực xây dựng ảnh hưởng của Trung Quốc trong thế giới đang phát triển.

Bài viết được cung cấp bởi nhà cung cấp nội dung bên thứ ba. SeaPRwire (https://www.seaprwire.com/) không đưa ra bảo đảm hoặc tuyên bố liên quan đến điều đó.

Lĩnh vực: Tin nổi bật, Tin tức hàng ngày

SeaPRwire cung cấp phát hành thông cáo báo chí thời gian thực cho các công ty và tổ chức, tiếp cận hơn 6.500 cửa hàng truyền thông, 86.000 biên tập viên và nhà báo, và 3,5 triệu máy tính để bàn chuyên nghiệp tại 90 quốc gia. SeaPRwire hỗ trợ phân phối thông cáo báo chí bằng tiếng Anh, tiếng Hàn, tiếng Nhật, tiếng Ả Rập, tiếng Trung Giản thể, tiếng Trung Truyền thống, tiếng Việt, tiếng Thái, tiếng Indonesia, tiếng Mã Lai, tiếng Đức, tiếng Nga, tiếng Pháp, tiếng Tây Ban Nha, tiếng Bồ Đào Nha và các ngôn ngữ khác.