Các nhóm dân quân Nga ủng hộ Ukraine tham gia chiến đấu ở tuyến đầu mặt trận

(SeaPRwire) –   Người Nga ủng hộ Ukraine chiến đấu trên tuyến đầu

“Tình hình rất khó khăn, cường độ chiến đấu rất cao, giao tranh gần như mỗi mười phút,” theo lời người lính pháo binh tự xưng là Winnie, người Nga chiến đấu cho Kyiv mô tả những trận đánh không ngừng nghỉ ở khu vực Kharkiv, miền đông bắc Ukraine, nơi lực lượng Nga mở một mặt trận mới tuần trước.

Người lính thuộc Lữ đoàn Tự do Nga, một nhóm người Nga phản đối Tổng thống Vladimir Putin chiến đấu cho Ukraine.

, bao gồm lữ đoàn và hai đơn vị khác gồm công dân Nga, để củng cố phòng thủ chống lại cuộc xâm nhập mặt đất của Nga vào phần phía bắc của khu vực Kharkiv bắt đầu gần một tuần trước.

“Đây là một cái máy xay thịt không thể tin nổi mà họ vẫn tiếp tục đưa người của họ vào,” Winnie nói, mô tả những thiệt hại của Nga khi bộ binh Nga cố gắng xâm nhập sâu hơn vào Ukraine. Cả hai bên đều nói rằng bên kia đang chịu thương vong nặng nề ở cuộc chiến, những tuyên bố không thể được xác minh một cách độc lập.

Phó chỉ huy Lữ đoàn Tự do Nga Maksimilian Andronikov, người cũng được biết đến với tên gọi Caesar, nói rằng quân đội Nga đã trở nên sáng tạo hơn.

“Họ đã rút ra bài học từ cuộc chiến, họ sử dụng chiến thuật thông minh hơn,” ông nói.

Một sáng tạo đặc biệt khủng khiếp là việc mở rộng sử dụng bom thả từ máy bay, thường chứa hàng trăm kg chất nổ hoặc nhiều hơn. Nga có khối lượng lớn bom kiểu Liên Xô cũ.

Trong những tháng qua, Nga đã có thể chinh phục các vị trí chiến đấu bằng cách sử dụng bom thả từ máy bay và pháo binh.

“Hôm nay, bốn quả bom dẫn đường tới, cách khoảng 500 mét. Tôi ở dưới đất và nó bắt đầu rung lên – và tôi không phải là người nhỏ,” Winnie nói.

Cuộc tấn công của Nga, đang đẩy về phía các thị trấn Lyptsi và Vovchansk phía bắc thành phố Kharkiv lớn thứ hai của Ukraine, bắt đầu vào thứ Sáu tuần trước.

Người Nga dường như đã có thể tiến lên ít nhất vài km ở một số nơi, một trong những tiến bộ nhanh nhất mà bất kỳ bên nào thấy kể từ năm 2022, năm đầu tiên của cuộc xâm lược quy mô lớn của Nga.

“Kẻ thù có ưu thế về nhân lực, mặc dù họ không có nhiều phương tiện chiến đấu như trước,” Andronikov nói về mặt trận Kharkiv.

Người Nga, ông nói, đang đưa vào rõ ràng ít phương tiện bọc thép hơn, nhưng ngay cả vậy cũng có thể phóng nhiều quả đạn pháo và máy bay không người lái FPV hơn gấp vài lần so với Ukraine.

“Chúng tôi cảm nhận sự thiếu hụt. Chúng tôi hiểu rõ ràng nếu không tồn tại, kẻ thù sẽ không có những thành công này ở đây hoặc ở Donbas,” ông nói về sự mất cân bằng pháo binh, một vấn đề được cảm nhận sâu sắc bởi Ukraine trong 6 tháng qua.

Ông chỉ trích những giới hạn đặt ra bởi một số đồng minh Ukraine về việc sử dụng vũ khí của họ để tấn công Nga, nói rằng hạn chế cản trở khả năng chiến đấu của Kyiv trên mặt trận phía bắc, nơi đường giới tuyến cách vài km từ lãnh thổ Nga.

Lính Ukraine đã lâu than phiền về sự hạn chế này, cho phép lực lượng của họ tiến hành các cuộc tấn công từ lãnh thổ Nga mà không đặt hậu cần của họ vào rủi ro.

“Đây là vấn đề. Có một danh sách dài vũ khí mà chúng tôi nhận được, nhưng cho đến gần đây chúng tôi không có quyền sử dụng chúng trên lãnh thổ Nga… một cách vô tội, kẻ thù đang sử dụng thực tế là lãnh thổ Nga không thể bị tấn công.”

Bài viết được cung cấp bởi nhà cung cấp nội dung bên thứ ba. SeaPRwire (https://www.seaprwire.com/) không đưa ra bảo đảm hoặc tuyên bố liên quan đến điều đó.

Lĩnh vực: Tin nổi bật, Tin tức hàng ngày

SeaPRwire cung cấp phát hành thông cáo báo chí thời gian thực cho các công ty và tổ chức, tiếp cận hơn 6.500 cửa hàng truyền thông, 86.000 biên tập viên và nhà báo, và 3,5 triệu máy tính để bàn chuyên nghiệp tại 90 quốc gia. SeaPRwire hỗ trợ phân phối thông cáo báo chí bằng tiếng Anh, tiếng Hàn, tiếng Nhật, tiếng Ả Rập, tiếng Trung Giản thể, tiếng Trung Truyền thống, tiếng Việt, tiếng Thái, tiếng Indonesia, tiếng Mã Lai, tiếng Đức, tiếng Nga, tiếng Pháp, tiếng Tây Ban Nha, tiếng Bồ Đào Nha và các ngôn ngữ khác.