Luật sư Tunisia đình công phản đối, cáo buộc đồng nghiệp bị bắt đã bị tra tấn

(SeaPRwire) –   Luật sư đã biểu tình trên đường phố vào Thứ Năm để phản đối chuỗi các vụ bắt giữ gần đây đã làm rung chuyển đất nước trong tuần qua và gây ra sự phản đối quốc tế.

Cuộc biểu tình tại thủ đô Bắc Phi Tunisia đến sau vài ngày khi hai luật sư bị bắt – một người bị rút ra một cách thô bạo từ trụ sở hiệp hội luật sư và người còn lại phải nhập viện sau khi bị thương khi bị lực lượng an ninh bắt giữ.

Cả hai đều bị buộc tội vi phạm điều luật về tội phạm mạng cấm tin giả mà chính quyền ngày càng sử dụng để nhắm vào những người chỉ trích.

Hiệp hội Luật sư Quốc gia kêu gọi đình công trên toàn quốc vào Thứ Hai và tổ chức “ngày giận dữ” vào Thứ Năm bao gồm biểu tình và một ngày đình công thứ hai.

Cùng với những nhà hoạt động và các nhóm xã hội dân sự, họ tập trung trước trụ sở phát biểu yêu cầu tự do, ủng hộ đồng nghiệp và phản đối những gì họ gọi là “nhà nước cảnh sát”.

“Chúng tôi yêu cầu lời xin lỗi từ chính quyền vì những sai lầm nghiêm trọng đã được thực hiện,” Chủ tịch Hiệp hội Luật sư Hatem Mziou nói, đề cập đến hai vụ bắt giữ.

“Chúng tôi đang đấu tranh cho một khí hậu dân chủ và tôn trọng tự do,” Mziou bổ sung, đe dọa hành động tiếp theo nếu chính quyền không thay đổi hướng đi.

Các cuộc biểu tình về quyền dân sự đã thường xuyên kể từ khi Tổng thống Kais Saied đóng băng quốc hội Tunisia, tập trung quyền lực của mình và sa thải các bộ trưởng hàng đầu vào tháng 7 năm 2021. Nhưng tốc độ và số lượng các vụ bắt giữ trong tuần này – của các luật sư cũng như các nhà báo và nhà hoạt động nổi tiếng – đã đánh dấu một giai đoạn mới trong cuộc đàn áp của ông chống lại những người phản đối.

Hiệp hội Luật sư cho biết trong một tuyên bố rằng Mehdi Zaghrouba, một trong những luật sư bị bắt, bị tra tấn và mất ý thức sau khi bị bắt giữ, để lại thương tích rõ ràng trên khắp cơ thể.

IFM radio, một đài phát thanh mà một nhà báo cũng bị bắt trong tuần này, phủ nhận Zaghrouba bị tra tấn và cho rằng vụ bắt giữ đã được thực hiện một cách hợp pháp và không vấn đề.

“Tuyên bố tra tấn là một cách trốn tránh công lý” Phát ngôn viên Bộ Nội vụ Faker Bouzghaya nói với đài phát thanh IFM, một đài phát thanh mà một nhà báo cũng bị bắt trong tuần này.

Bài viết được cung cấp bởi nhà cung cấp nội dung bên thứ ba. SeaPRwire (https://www.seaprwire.com/) không đưa ra bảo đảm hoặc tuyên bố liên quan đến điều đó.

Lĩnh vực: Tin nổi bật, Tin tức hàng ngày

SeaPRwire cung cấp phát hành thông cáo báo chí thời gian thực cho các công ty và tổ chức, tiếp cận hơn 6.500 cửa hàng truyền thông, 86.000 biên tập viên và nhà báo, và 3,5 triệu máy tính để bàn chuyên nghiệp tại 90 quốc gia. SeaPRwire hỗ trợ phân phối thông cáo báo chí bằng tiếng Anh, tiếng Hàn, tiếng Nhật, tiếng Ả Rập, tiếng Trung Giản thể, tiếng Trung Truyền thống, tiếng Việt, tiếng Thái, tiếng Indonesia, tiếng Mã Lai, tiếng Đức, tiếng Nga, tiếng Pháp, tiếng Tây Ban Nha, tiếng Bồ Đào Nha và các ngôn ngữ khác.