Bộ Ngoại giao Mỹ muốn Trung Quốc, Nga tuyên bố rằng AI sẽ không kiểm soát vũ khí hạt nhân, chỉ có con người

(SeaPRwire) –   Một quan chức Bộ Ngoại giao Mỹ đang đề xuất vào Thứ Năm rằng Trung Quốc và Nga nên tuyên bố rằng chỉ có con người – – mới đưa ra quyết định triển khai vũ khí hạt nhân.

Paul Dean, một quan chức tại Cục Kiểm soát Vũ khí, Răn đe và Ổn định của Bộ Ngoại giao, cho biết trong một cuộc họp báo rằng Mỹ đã đưa ra “một cam kết rất rõ ràng và mạnh mẽ rằng trong trường hợp sử dụng vũ khí hạt nhân, quyết định chỉ được đưa ra bởi con người.”

“Chúng tôi sẽ không bao giờ chuyển giao quyết định sử dụng vũ khí hạt nhân cho trí tuệ nhân tạo. Chúng tôi vẫn mạnh mẽ đứng về tuyên bố đó và chúng tôi đã công khai đưa ra với đồng minh của chúng tôi tại Anh và Pháp,” ông tiếp tục.

“Chúng tôi hoan nghênh một tuyên bố tương tự từ Cộng hòa Nhân dân Trung Hoa và Liên bang Nga,” Dean thêm, lưu ý rằng “chúng tôi nghĩ đó là một chuẩn mực của hành vi có trách nhiệm quan trọng.”

Bộ Ngoại giao Mỹ cho biết Bộ trưởng Ngoại giao Blinken và Ngoại trưởng Trung Quốc Vương Nghị đã nói về “rủi ro và an toàn trí tuệ nhân tạo” trong cuộc họp hồi thứ Sáu tuần trước tại Bắc Kinh.

“Tôi nghĩ rằng hiện nay khi các nước ngày càng sử dụng trí tuệ nhân tạo nhiều hơn, đây thực sự là cơ hội để thiết lập những quy tắc về hành vi có trách nhiệm và ổn định. Và tôi nghĩ đây là cuộc trò chuyện… mà tôi nghĩ tất cả các lực lượng quân sự lớn và nền kinh tế lớn – như Mỹ và Trung Quốc – phải đối mặt,” Dean cho biết vào Thứ Năm.

Ông đề cập rằng Mỹ và 54 đối tác – không bao gồm Trung Quốc và Nga – đã ủng hộ một tuyên bố chính trị về việc sử dụng trách nhiệm công nghệ quân sự, sẽ “đảm bảo không có khoảng trống trách nhiệm trong việc sử dụng trí tuệ nhân tạo trong quân sự, và đảm bảo rằng các ứng dụng được thiết kế và sử dụng theo các tiêu chuẩn kỹ thuật nghiêm ngặt, với một số thiết kế được tích hợp để đảm bảo có thể có các biện pháp an toàn và công nghệ có thể được sử dụng một cách có trách nhiệm.”

“Công nghệ này thực sự sẽ cách mạng hóa quân đội trên khắp các ứng dụng,” Dean cũng nói. “Và tôi muốn nhấn mạnh rằng vấn đề không chỉ giới hạn ở việc sử dụng trên chiến trường mà các công nghệ này sẽ được quân đội sử dụng trên khắp phạm vi hoạt động của họ về hiệu quả và hậu cần, ra quyết định. Và tôi nghĩ điều này mang lại nhiều hứa hẹn và tôi nghĩ có lợi ích đáng kể trong điều này, nhưng tất nhiên, giống như tất cả các công nghệ mới, luôn có rủi ro nếu công nghệ không được sử dụng một cách có trách nhiệm.”

Bài viết được cung cấp bởi nhà cung cấp nội dung bên thứ ba. SeaPRwire (https://www.seaprwire.com/) không đưa ra bảo đảm hoặc tuyên bố liên quan đến điều đó.

Lĩnh vực: Tin nổi bật, Tin tức hàng ngày

SeaPRwire cung cấp phát hành thông cáo báo chí thời gian thực cho các công ty và tổ chức, tiếp cận hơn 6.500 cửa hàng truyền thông, 86.000 biên tập viên và nhà báo, và 3,5 triệu máy tính để bàn chuyên nghiệp tại 90 quốc gia. SeaPRwire hỗ trợ phân phối thông cáo báo chí bằng tiếng Anh, tiếng Hàn, tiếng Nhật, tiếng Ả Rập, tiếng Trung Giản thể, tiếng Trung Truyền thống, tiếng Việt, tiếng Thái, tiếng Indonesia, tiếng Mã Lai, tiếng Đức, tiếng Nga, tiếng Pháp, tiếng Tây Ban Nha, tiếng Bồ Đào Nha và các ngôn ngữ khác.