Togo tăng cường kiểm soát truyền thông, phe đối lập trước cuộc bầu cử quốc hội: báo cáo

(SeaPRwire) –   Đã đàn áp truyền thông và ngăn cản thường dân tụ tập biểu tình một cách hòa bình, Tổ chức Ân xá Quốc tế cho biết trong một báo cáo được công bố vào thứ Tư, trước cuộc bầu cử quốc hội dự kiến diễn ra vào cuối tháng này.

cho biết trong báo cáo nhân quyền hàng năm về thế giới rằng hai tờ báo ở đã bị buộc phải đóng cửa trong vài tháng năm ngoái, trong khi một số phóng viên bị bắt giữ hoặc bị phạt nặng sau khi báo cáo về tham nhũng.

Hai phóng viên ở đã bị kết án ba năm tù sau khi báo cáo về sự tham gia của một bộ trưởng vào tham nhũng, nhưng cả hai đều trốn khỏi đất nước để tránh bị giam giữ. Tổ chức nhân quyền cho biết họ đã ghi nhận các trường hợp mà tù nhân trong nhà tù bị tra tấn hoặc bị đối xử tệ bạc.

Báo cáo được đưa ra trong bối cảnh căng thẳng gia tăng ở , một quốc gia khoảng 8 triệu người đã do gia đình cầm quyền trong gần 60 năm. Cuộc bầu cử quốc hội đã bị dời lại cho đến ngày 29 tháng 4, và chính phủ đã bắt giữ các nhân vật đối lập và dập tắt nỗ lực tổ chức biểu tình trước cuộc bầu cử.

Vấn đề là hiến pháp mới đề xuất sẽ loại bỏ cuộc bầu cử tổng thống mãi mãi, trao quyền lực cho quốc hội để chọn tổng thống thay thế. Nó đang chờ ký xác nhận bởi . Phe đối lập và giáo hội nói rằng luật pháp này là nỗ lực của để kéo dài thời gian cầm quyền sau khi nhiệm kỳ của ông kết thúc vào năm 2025.

Bài viết được cung cấp bởi nhà cung cấp nội dung bên thứ ba. SeaPRwire (https://www.seaprwire.com/) không đưa ra bảo đảm hoặc tuyên bố liên quan đến điều đó.

Lĩnh vực: Tin nổi bật, Tin tức hàng ngày

SeaPRwire cung cấp phát hành thông cáo báo chí thời gian thực cho các công ty và tổ chức, tiếp cận hơn 6.500 cửa hàng truyền thông, 86.000 biên tập viên và nhà báo, và 3,5 triệu máy tính để bàn chuyên nghiệp tại 90 quốc gia. SeaPRwire hỗ trợ phân phối thông cáo báo chí bằng tiếng Anh, tiếng Hàn, tiếng Nhật, tiếng Ả Rập, tiếng Trung Giản thể, tiếng Trung Truyền thống, tiếng Việt, tiếng Thái, tiếng Indonesia, tiếng Mã Lai, tiếng Đức, tiếng Nga, tiếng Pháp, tiếng Tây Ban Nha, tiếng Bồ Đào Nha và các ngôn ngữ khác.