Gia đình tuyên bố người Mỹ bị “giam giữ không công bằng” ở Turks và Caicos vì sở hữu đạn dược

(SeaPRwire) –   THÀNH PHỐ MÊ HIỆP (AP) — Gia đình bốn người Mỹ bị buộc tội tại Turks và Caicos vì mang đạn đã khẳng định rằng những người thân yêu của họ bị “giam giữ một cách bất công” trên hòn đảo chờ xét xử.

Tuần trước, chính phủ của Turks và Caicos xác nhận rằng họ đã buộc tội bốn người đàn ông Mỹ vì mang tổng cộng 33 viên đạn. Họ xác định bốn người đàn ông là Michael Lee Evans, Bryan Hagerich, Tyler Scott Wenrich và Ryan Tyler Watson.

Trong một tuyên bố đăng trên mạng xã hội tuần trước, chính phủ nói rằng quần đảo của họ “có luật rõ ràng chống lại việc sở hữu vũ khí và/hoặc đạn dược và hình phạt nghiêm khắc để phục vụ và bảo vệ cộng đồng.”

Tính đến tuần trước, Hagerich và Evans đều đã nhận tội theo các cáo buộc.

Việc vận chuyển vũ khí hoặc đạn dược đến hoặc khỏi bất kỳ quốc gia Caribbean Community (CARICOM) nào – bao gồm Turks và Caicos – mà không có giấy phép là bất hợp pháp, theo Cục Rượu, Thuốc lá, Súng và Chất nổ Hoa Kỳ (ATF), luôn cảnh báo du khách nhiều lần trên trang web của mình.

Sau một làn sóng bạo lực súng đạn và buôn lậu vũ khí gia tăng ở Turks và Caicos, chính phủ đã siết chặt đáng kể luật súng vào năm 2022. Vi phạm luật có thể dẫn đến án tù tối thiểu 12 năm, mặc dù chính phủ nói rằng có thể giảm xuống trong “trường hợp ngoại lệ”.

Theo bài đăng trên trang gây quỹ GoFundMe của người thân, bốn người đàn ông đang nghỉ mát trên hòn đảo để kỷ niệm sinh nhật của một người bạn và khi họ cố gắng trở về nhà, an ninh đã tìm thấy “đạn dược vô tình bị bỏ quên trong túi đựng đồ săn hươu mà không được nhận thấy bởi cơ quan chức năng khi rời Hoa Kỳ”.

Chính phủ nói trong tuyên bố của mình rằng đó là “trách nhiệm của người du lịch để đảm bảo hành lý của họ không có” vũ khí và đạn dược, điều mà “nghiêm cấm” mà không có sự cho phép trước. ATF cũng cảnh báo rằng đó là “trách nhiệm của người du lịch để nghiên cứu luật pháp địa phương.”

Gia đình kêu gọi giúp đỡ trong việc thanh toán chi phí pháp lý ngày càng tăng và chi phí sinh hoạt, và tính đến thứ Sáu đã quyên góp được hơn 220.000 USD. Theo cơ quan chức năng và bài đăng, các nam thanh niên đã được thả tại ngoại, nhưng gia đình cho rằng Hagerich “đã bị giam giữ bất công ở Turks trong 81 ngày qua” những người khác đã phải ở lại hòn đảo trong tuần để chờ xét xử, bị tách rời khỏi con cái và gia đình.

“Họ đang phải đối mặt với một hệ thống pháp lý không quen thuộc, đe dọa và tốn kém hơn so với hệ thống tư pháp Mỹ,” theo bài đăng.

Vào thứ Năm, Jessica Byrd, người tổ chức chiến dịch gây quỹ và chị gái của Watson, nói rằng Hagerich, người đã nhận tội sở hữu 20 viên đạn súng trường, dự kiến sẽ bị xét xử vào thứ Sáu. Bà thêm rằng anh ta có thể sẽ bị tuyên án cùng ngày hoặc tuần sau.

Bài viết được cung cấp bởi nhà cung cấp nội dung bên thứ ba. SeaPRwire (https://www.seaprwire.com/) không đưa ra bảo đảm hoặc tuyên bố liên quan đến điều đó.

Lĩnh vực: Tin nổi bật, Tin tức hàng ngày

SeaPRwire cung cấp phát hành thông cáo báo chí thời gian thực cho các công ty và tổ chức, tiếp cận hơn 6.500 cửa hàng truyền thông, 86.000 biên tập viên và nhà báo, và 3,5 triệu máy tính để bàn chuyên nghiệp tại 90 quốc gia. SeaPRwire hỗ trợ phân phối thông cáo báo chí bằng tiếng Anh, tiếng Hàn, tiếng Nhật, tiếng Ả Rập, tiếng Trung Giản thể, tiếng Trung Truyền thống, tiếng Việt, tiếng Thái, tiếng Indonesia, tiếng Mã Lai, tiếng Đức, tiếng Nga, tiếng Pháp, tiếng Tây Ban Nha, tiếng Bồ Đào Nha và các ngôn ngữ khác.