Lực lượng chống khủng bố Úc bắt giữ 7 thanh thiếu niên sau vụ đâm giám mục Sydney

(SeaPRwire) –   Cảnh sát Úc ngày thứ Tư thông báo bắt giữ bảy thanh niên nam có liên quan đến một thanh niên 16 tuổi bị buộc tội đâm Giám mục Assyria Mar Mari Emmanuel trong lễ phát trực tiếp bên ngoài Sydney.

Cảnh sát nói rằng những thanh niên, những người có liên hệ với kẻ tấn công trẻ tuổi nhắm mục tiêu Giám mục Mar Mari Emmanuel vào ngày 15 tháng 4 tại Nhà thờ Assyria Christ The Good Shepherd ở Wakeley, đặt một “mối nguy không thể chấp nhận” cho xã hội và cáo buộc liên quan đến một tư tưởng cực đoan tôn giáo động cơ, theo Reuters.

“Tôi có thể đảm bảo cho cộng đồng rằng không còn mối đe dọa tiếp tục đối với cộng đồng, và hành động chúng tôi đã thực hiện hôm nay đã làm giảm bất kỳ rủi ro tương lai hoặc thiệt hại nào khác,” cơ quan thông tấn Reuters dẫn lời Phó Ủy viên David Hudson của Cảnh sát New South Wales nói.

Thanh niên 16 tuổi đã bị giam giữ sau vụ tấn công bằng dao là…

“Bảy người đã bị bắt sau khi 13 lệnh khám xét được thực thi ở Sydney và Goulburn hôm nay, khi Đội chống khủng bố chung Sydney tiếp tục điều tra vụ đâm dao tại nhà thờ Wakeley,” Cảnh sát NSW cho biết trong một tuyên bố vào thứ Tư.

“Khoảng 11 giờ 15 phút sáng nay, các điều tra viên thực thi 13 lệnh khám xét tại một số khu phố ở Sydney bao gồm Bankstown, Prestons, Casula, Lurnea, Rydalmere, Greenacre, Strathfield, Chester Hill và Punchbowl, cũng như một địa điểm ở Goulburn,” cảnh sát cho biết thêm. “Chiến dịch có sự tham gia của hơn 400 cảnh sát.”

Các quan chức cho biết bảy thanh niên nam đã bị bắt giữ và năm người khác, bao gồm hai nam giới trưởng thành, đang bị thẩm vấn.

“Một số vật phẩm cũng đã bị tịch thu như kết quả của hoạt động hôm nay, bao gồm một lượng lớn tài liệu điện tử. Hoạt động hoạt động vẫn đang diễn ra,” Cảnh sát NSW cũng nói thêm.

Các quan chức trước đây đã mô tả vụ tấn công Giám mục là một “sự cố khủng bố”.

“Tôi đang ổn, hồi phục rất nhanh… không cần lo lắng hoặc quan tâm,” Giám mục Mar Mari Emmanuel sau đó nói trong một tin nhắn âm thanh đăng trên mạng xã hội, phát biểu công khai đầu tiên của ông kể từ vụ tấn công. “Tôi tha thứ cho bất cứ ai đã thực hiện hành động này… Tôi luôn cầu nguyện cho bạn và bất cứ ai đã gửi bạn để làm điều này, tôi tha thứ cho họ cũng vậy.”

Giám mục Emmanuel, người bị thương trong vụ tấn công, là người lãnh đạo một giáo phái bảo thủ của đức tin Chính Thống giáo Assyria. Ông có sức ảnh hưởng lớn trên mạng xã hội và lên tiếng về nhiều vấn đề, bao gồm chiến tranh ở Gaza và hạn chế COVID-19, theo Reuters.

Chris Pandolfo và Reuters đã đóng góp vào báo cáo này.

Bài viết được cung cấp bởi nhà cung cấp nội dung bên thứ ba. SeaPRwire (https://www.seaprwire.com/) không đưa ra bảo đảm hoặc tuyên bố liên quan đến điều đó.

Lĩnh vực: Tin nổi bật, Tin tức hàng ngày

SeaPRwire cung cấp phát hành thông cáo báo chí thời gian thực cho các công ty và tổ chức, tiếp cận hơn 6.500 cửa hàng truyền thông, 86.000 biên tập viên và nhà báo, và 3,5 triệu máy tính để bàn chuyên nghiệp tại 90 quốc gia. SeaPRwire hỗ trợ phân phối thông cáo báo chí bằng tiếng Anh, tiếng Hàn, tiếng Nhật, tiếng Ả Rập, tiếng Trung Giản thể, tiếng Trung Truyền thống, tiếng Việt, tiếng Thái, tiếng Indonesia, tiếng Mã Lai, tiếng Đức, tiếng Nga, tiếng Pháp, tiếng Tây Ban Nha, tiếng Bồ Đào Nha và các ngôn ngữ khác.