Iran chọn phe khi các cuộc biểu tình chống Israel bùng nổ tại các trường đại học Mỹ: ‘Rất lo ngại và ghê tởm’

(SeaPRwire) –   Iran đã chính thức chọn phe trong bối cảnh các cuộc biểu tình chống Israel đang diễn ra tại nhiều trường đại học ở Mỹ: ‘Rất lo lắng và ghê tởm’.

Khi hàng trăm sinh viên đã bị bắt tại Đại học Columbia, Đại học Nam California, MIT, UT-Austin và những nơi khác sau khi làm gián đoạn các cơ sở trường học và xâm nhập bất hợp pháp, Iran đang ủng hộ những người biểu tình.

Bộ trưởng Ngoại giao Iran Hossein Amir-Abdollahian bày tỏ sự ủng hộ đối với những người nói xấu Israel và Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu. Ông cũng nói rằng phản ứng của lực lượng thực thi pháp luật đối với các cuộc biểu tình đang diễn ra và các vụ bắt giữ hàng loạt khiến họ “rất lo lắng và ghê tởm”.

“Việc đàn áp và đối xử khắc nghiệt của cảnh sát và lực lượng an ninh Mỹ đối với giáo sư và sinh viên biểu tình phản đối tội diệt chủng và tội ác chiến tranh của chế độ Israel tại các trường đại học khác nhau ở nước này khiến dư luận thế giới rất lo lắng và ghê tởm”, Bộ trưởng Ngoại giao nói trên X, theo bản dịch. “Sự đàn áp này phù hợp với việc tiếp tục chính sách toàn diện của Washington đối với chế độ Israel và rõ ràng cho thấy chính sách đôi và hành vi mâu thuẫn của chính phủ Mỹ đối với tự do ngôn luận.”

Sinh viên kêu gọi các trường tương ứng cắt đứt quan hệ với Israel và kêu gọi ngừng bắn trong cuộc chiến của Israel với Hamas ở Dải Gaza, đã khiến hàng chục ngàn sinh mạng người Palestine thiệt mạng.

Các cuộc biểu tình của họ bao gồm các khẩu hiệu và lời hát mang tính bài Do Thái và thậm chí bạo lực trong một số trường hợp.

Bộ trưởng Ngoại giao Iran đã hoan nghênh những người biểu tình và lặp lại yêu cầu của họ đối với chính quyền Biden ngừng hỗ trợ Israel.

“Nhà Trắng phải ngay lập tức ngừng hỗ trợ tội ác chiến tranh của chế độ Israel và phải chịu trách nhiệm”, Amir-Abdollahian nói.

Sự ủng hộ của Iran đối với phong trào chống Israel diễn ra trong khi hàng trăm sinh viên tiếp tục bất chấp lệnh giải tán của nhà trường và cảnh sát địa phương và đã bị bắt tiếp theo.

Tại Emerson College ở Boston, 108 người đã bị bắt và bốn sĩ quan cảnh sát bị thương không nguy hiểm đến tính mạng tại một khu trại, cảnh sát Boston cho biết vào thứ Năm.

Tại Đại học Nam California, cảnh sát thành phố Los Angeles cho biết đã bắt thêm 93 người trong một cuộc biểu tình vào đêm thứ Tư.

Cảnh sát tại UT-Austin đã bắt 34 người theo yêu cầu của trường đại học và Thống đốc bang Texas Gregg Abbott, theo Bộ An ninh Công cộng bang.

Tại Đại học New York vào tuần này, cảnh sát cho biết đã bắt 133 người biểu tình, trong khi hơn 40 người biểu tình đã bị bắt vào thứ Hai tại một khu trại tại Đại học Yale.

Tại Columbia ở New York, cảnh sát đã bắt hơn 100 người sau khi sinh viên kiên quyết dựng lên một khu trại.

Bài viết được cung cấp bởi nhà cung cấp nội dung bên thứ ba. SeaPRwire (https://www.seaprwire.com/) không đưa ra bảo đảm hoặc tuyên bố liên quan đến điều đó.

Lĩnh vực: Tin nổi bật, Tin tức hàng ngày

SeaPRwire cung cấp phát hành thông cáo báo chí thời gian thực cho các công ty và tổ chức, tiếp cận hơn 6.500 cửa hàng truyền thông, 86.000 biên tập viên và nhà báo, và 3,5 triệu máy tính để bàn chuyên nghiệp tại 90 quốc gia. SeaPRwire hỗ trợ phân phối thông cáo báo chí bằng tiếng Anh, tiếng Hàn, tiếng Nhật, tiếng Ả Rập, tiếng Trung Giản thể, tiếng Trung Truyền thống, tiếng Việt, tiếng Thái, tiếng Indonesia, tiếng Mã Lai, tiếng Đức, tiếng Nga, tiếng Pháp, tiếng Tây Ban Nha, tiếng Bồ Đào Nha và các ngôn ngữ khác.