Cảnh sát Hy Lạp bắt giữ hàng chục người trong đợt truy quét bạo lực bóng đá

(SeaPRwire) –   Cảnh sát Hy Lạp đã khám xét nhiều ngôi nhà ở Athens và bắt giữ hàng chục nghi phạm trong cuộc truy quét nhằm chấm dứt bạo lực bóng đá dẫn đến cái chết của một sĩ quan cảnh sát vào tháng 12.

Sĩ quan cảnh sát Giorgos Lyggeridis, 31 tuổi, đã qua đời vào ngày 27/12 sau khi bị trúng một quả pháo sáng trong cuộc bạo loạn giữa các cổ động viên đối địch tại một trận đấu bóng chuyền ở Athens.

Trưởng cảnh sát Hy Lạp Dimitris Mallios cho biết đến chiều thứ Hai đã bắt giữ 60 người trong chiến dịch bắt đầu từ tối Chủ nhật trước.

Mallios cho biết các vụ bắt giữ đã diễn ra sau khi tiến hành các cuộc điều tra bí mật trong 4 tháng qua xác nhận sự liên kết giữa bạo lực thể thao và tội phạm có tổ chức.

“Các bằng chứng cho thấy một tổ chức tội phạm gồm 158 người kể từ năm 2019 đã thực hiện các hành vi phạm tội” ở khu vực Athens và các thành phố Volos và Ioannina phía bắc, Mallios cho biết.

Ông thêm rằng cảnh sát đã khám xét 58 ngôi nhà và 15 phương tiện, thu giữ các vật dụng như súng, dao, ma túy và gậy gỗ.

“Chúng tôi cam kết mạnh mẽ chống lại bạo lực thể thao”, Trưởng cảnh sát cho biết.

Các cổ động viên thường chọn các sự kiện thể thao khác ít tuần tra cảnh sát hơn để đối đầu với các đối thủ.

Sau cái chết của sĩ quan cảnh sát, các cổ động viên bị cấm tham dự tất cả các trận đấu hạng nhất bóng đá trong hai tháng khi các biện pháp an ninh được cải tổ.

Người tham dự trận đấu hiện phải mang theo mã QR do chính phủ cấp trên điện thoại di động để được vào sân.

Bài viết được cung cấp bởi nhà cung cấp nội dung bên thứ ba. SeaPRwire (https://www.seaprwire.com/) không đưa ra bảo đảm hoặc tuyên bố liên quan đến điều đó.

Lĩnh vực: Tin nổi bật, Tin tức hàng ngày

SeaPRwire cung cấp phát hành thông cáo báo chí thời gian thực cho các công ty và tổ chức, tiếp cận hơn 6.500 cửa hàng truyền thông, 86.000 biên tập viên và nhà báo, và 3,5 triệu máy tính để bàn chuyên nghiệp tại 90 quốc gia. SeaPRwire hỗ trợ phân phối thông cáo báo chí bằng tiếng Anh, tiếng Hàn, tiếng Nhật, tiếng Ả Rập, tiếng Trung Giản thể, tiếng Trung Truyền thống, tiếng Việt, tiếng Thái, tiếng Indonesia, tiếng Mã Lai, tiếng Đức, tiếng Nga, tiếng Pháp, tiếng Tây Ban Nha, tiếng Bồ Đào Nha và các ngôn ngữ khác.