Nhà hoạt động khí hậu Anh sẽ không bị truy tố vì biển báo nói với bồi thẩm đoàn hãy bỏ phiếu theo lương tâm

(SeaPRwire) –   Một người phụ nữ đã có thể phải đối mặt với tối đa hai năm tù giam vì cầm biển báo nhắc nhở bồi thẩm đoàn về quyền của họ để tha bổng các bị cáo không thể bị buộc tội xúc phạm tòa án, một thẩm phán ở London phán quyết vào thứ Hai.

Trudi Warner đã bị bắt vào tháng Ba năm ngoái và bị cáo buộc “nhắm mục tiêu cố ý” bồi thẩm đoàn trước một phiên tòa xét xử các nhà hoạt động khí hậu từ nhóm Insulate Britain.

Cô ấy cầm biển báo trước tòa án nói rằng: “Bồi thẩm đoàn, quý vị có quyền tuyệt đối tha bổng bị cáo theo lương tâm của mình.”

Thẩm phán Pushpinder Saini của Tòa án Tối cao cho rằng hành động của cô ấy không phải là tội phạm bởi vì bồi thẩm đoàn có thể đạt được phán quyết dựa trên lương tâm của họ và Warner không can thiệp vào bồi thẩm đoàn.

“Việc cho rằng hành vi của bà Warner thuộc loại xúc phạm là điều khó tin. Tại không thời điểm nào bà Warner tấn công, đe dọa, chặn đường, quấy rối hoặc cản trở việc tiếp cận tòa án của bất kỳ ai.”

Phán quyết đến trong bối cảnh hàng trăm nhà hoạt động môi trường đã bị bắt vì biểu tình ôn hòa ở châu Âu và Anh, nơi các đạo luật mới nghiêm ngặt hạn chế quyền biểu tình.

Trong khi chính phủ nói rằng luật pháp ngăn cản các nhà hoạt động cực đoan gây tổn hại cho nền kinh tế và làm gián đoạn cuộc sống hàng ngày, các nhà phê bình cho rằng quyền dân sự đang bị xói mòn mà không đủ sự giám sát từ các nhà lập pháp hoặc bảo vệ từ tòa án.

Hàng trăm người đã làm theo Warner và cầm biển báo tương tự bên ngoài tòa án để phản đối những gì họ nói là làm suy yếu nền tảng của xét xử bởi bồi thẩm đoàn. Ít nhất hai mươi bốn người biểu tình “Bảo vệ Bồi thẩm đoàn của chúng tôi” đã được cảnh sát phỏng vấn, mặc dù cho đến nay chỉ có Warner mới bị truy tố.

Warner hoan nghênh phán quyết, lưu ý rằng nó đến vào Ngày Trái Đất, và nói cô cảm thấy nhẹ nhõm.

“Khi bạn thấy một lá thư có tên bộ phận chính phủ so với Trudi Warner, và khi bạn có cáo trạng dài 133 trang, điều đó rất đe dọa,” cô nói.

Bài viết được cung cấp bởi nhà cung cấp nội dung bên thứ ba. SeaPRwire (https://www.seaprwire.com/) không đưa ra bảo đảm hoặc tuyên bố liên quan đến điều đó.

Lĩnh vực: Tin nổi bật, Tin tức hàng ngày

SeaPRwire cung cấp phát hành thông cáo báo chí thời gian thực cho các công ty và tổ chức, tiếp cận hơn 6.500 cửa hàng truyền thông, 86.000 biên tập viên và nhà báo, và 3,5 triệu máy tính để bàn chuyên nghiệp tại 90 quốc gia. SeaPRwire hỗ trợ phân phối thông cáo báo chí bằng tiếng Anh, tiếng Hàn, tiếng Nhật, tiếng Ả Rập, tiếng Trung Giản thể, tiếng Trung Truyền thống, tiếng Việt, tiếng Thái, tiếng Indonesia, tiếng Mã Lai, tiếng Đức, tiếng Nga, tiếng Pháp, tiếng Tây Ban Nha, tiếng Bồ Đào Nha và các ngôn ngữ khác.