Bầu trời miền Nam Hy Lạp chuyển màu da cam khi những đám mây bụi từ sa mạc Sahara cuồn cuộn tràn vào

(SeaPRwire) –   Bầu trời phía nam Hy Lạp chuyển sang màu da cam vào thứ Ba khi những đám mây bụi được thổi từ sa mạc Sahara.

Những cơn gió mạnh từ phía nam đã mang theo bụi từ sa mạc Sahara, khiến bầu trời thủ đô Athens của Hy Lạp có màu sắc giống như sao Hỏa vào những giờ cuối cùng của ban ngày.

Dự báo bầu trời sẽ trở lại trong sáng hôm sau khi hướng gió thay đổi và di chuyển đám mây bụi. Nhiệt độ trên đảo Crete phía nam đã lên tới 86 độ F, cao hơn 68 độ so với phía bắc Hy Lạp.

Những cơn gió mạnh từ phía nam trong những ngày qua cũng khiến các đám cháy rừng sớm xuất hiện ở phía nam nước này.

Cơ quan cứu hỏa cho biết vào tối thứ Ba rằng tổng cộng 25 vụ cháy rừng đã xảy ra trên cả nước trong vòng 24 giờ qua. Ba người đã bị bắt giữ trên hòn đảo nghỉ mát Paros với cáo buộc gây ra đám cháy rừng vô tình vào thứ Hai, cơ quan này thêm. Không có thiệt hại hoặc thương vong đáng kể nào được báo cáo, và đám cháy nhanh chóng được kiểm soát.

Một vụ cháy khác bùng phát gần căn cứ hải quân trên đảo Crete cũng đã được kiểm soát vào thứ Ba.

Hy Lạp thường xuyên phải chịu đựng những trận cháy rừng tàn phá và thậm chí gây tử vong mỗi mùa hè, và năm ngoái đất nước này ghi nhận vụ cháy rừng lớn nhất ở châu Âu trong hơn hai thập kỷ. Tình trạng hạn hán kéo dài kết hợp với nhiệt độ mùa xuân cao đã khiến người ta lo ngại về một giai đoạn đặc biệt khó khăn cho các nhân viên cứu hỏa trong những tháng tới.

Bài viết được cung cấp bởi nhà cung cấp nội dung bên thứ ba. SeaPRwire (https://www.seaprwire.com/) không đưa ra bảo đảm hoặc tuyên bố liên quan đến điều đó.

Lĩnh vực: Tin nổi bật, Tin tức hàng ngày

SeaPRwire cung cấp phát hành thông cáo báo chí thời gian thực cho các công ty và tổ chức, tiếp cận hơn 6.500 cửa hàng truyền thông, 86.000 biên tập viên và nhà báo, và 3,5 triệu máy tính để bàn chuyên nghiệp tại 90 quốc gia. SeaPRwire hỗ trợ phân phối thông cáo báo chí bằng tiếng Anh, tiếng Hàn, tiếng Nhật, tiếng Ả Rập, tiếng Trung Giản thể, tiếng Trung Truyền thống, tiếng Việt, tiếng Thái, tiếng Indonesia, tiếng Mã Lai, tiếng Đức, tiếng Nga, tiếng Pháp, tiếng Tây Ban Nha, tiếng Bồ Đào Nha và các ngôn ngữ khác.