Báo cáo nhiều trường hợp mất kết nối băng thông rộng ở Nepal

(SeaPRwire) –   Internet băng thông rộng đã bị gián đoạn ở nhiều khu vực của Nepal vào Thứ Năm khi các nhà cung cấp băng thông chính của hầu hết các nhà khai thác tư nhân Nepal ngừng cung cấp dịch vụ do nợ nần thanh toán.

Các nhà cung cấp dịch vụ Internet tư nhân ở Nepal đã phát đi thông báo rằng dịch vụ của họ bị gián đoạn hoặc kết nối chậm. Nepal Telecom do nhà nước điều hành vẫn tiếp tục cung cấp dịch vụ internet.

Hai dịch vụ di động tư nhân đang hoạt động nhưng tốc độ internet của chúng bị ảnh hưởng.

Các nhà cung cấp dịch vụ Internet tư nhân ở Nepal đã không thể thanh toán cho các nhà cung cấp Ấn Độ trong nhiều tháng do chính phủ Nepal không cung cấp tiền ngoại tệ từ các ngân hàng để thực hiện thanh toán. Chính phủ đã từ chối thực hiện điều đó cho đến khi các công ty tư nhân thanh toán thuế đối với một số dịch vụ mà họ cung cấp.

Các công ty tư nhân cho rằng họ được miễn thuế.

Wlink Communications, nhà cung cấp dịch vụ Internet lớn nhất ở Nepal, đã đổ lỗi cho chính phủ về sự gián đoạn.

“Nhà cung cấp băng thông chính của chúng tôi đã ngắt kết nối nội bộ của chúng tôi với lý do không thanh toán,” thông báo của Wlink nói. “Các nhà cung cấp dịch vụ Internet ở Nepal không thể chuyển tiền thanh toán do chúng tôi không thể nhận được sự cho phép từ chính phủ Nepal đối với .”

Chính phủ Nepal chưa có bình luận ngay lập tức.

Bài viết được cung cấp bởi nhà cung cấp nội dung bên thứ ba. SeaPRwire (https://www.seaprwire.com/) không đưa ra bảo đảm hoặc tuyên bố liên quan đến điều đó.

Lĩnh vực: Tin nổi bật, Tin tức hàng ngày

SeaPRwire cung cấp phát hành thông cáo báo chí thời gian thực cho các công ty và tổ chức, tiếp cận hơn 6.500 cửa hàng truyền thông, 86.000 biên tập viên và nhà báo, và 3,5 triệu máy tính để bàn chuyên nghiệp tại 90 quốc gia. SeaPRwire hỗ trợ phân phối thông cáo báo chí bằng tiếng Anh, tiếng Hàn, tiếng Nhật, tiếng Ả Rập, tiếng Trung Giản thể, tiếng Trung Truyền thống, tiếng Việt, tiếng Thái, tiếng Indonesia, tiếng Mã Lai, tiếng Đức, tiếng Nga, tiếng Pháp, tiếng Tây Ban Nha, tiếng Bồ Đào Nha và các ngôn ngữ khác.