Tranh chấp áo đấu giữa các câu lạc bộ bóng đá Algeria và Maroc về Tây Sahara sẽ được đưa ra tòa án thể thao

(SeaPRwire) –   Một cuộc tranh chấp về chính trị bóng đá giữa các câu lạc bộ Algeria và Maroc về bản đồ lãnh thổ Tây Sahara bị tranh chấp sẽ được đưa ra một phiên điều trần kháng cáo toàn diện tại Tòa án Trọng tài Thể thao.

Tòa án cho biết vào thứ Năm rằng hai bên “hiện đang trao đổi các bản trình bày bằng văn bản” và không đặt thời hạn cho việc bổ nhiệm một ban giám khảo các thẩm phán và đặt ngày cho một phiên điều trần.

Liên đoàn bóng đá Algeria và câu lạc bộ USM Alger từ Algiers đang thách thức quyết định của Liên đoàn bóng đá châu Phi cho phép câu lạc bộ Maroc RS Berkane mặc một bộ đồng phục đội có bao gồm lãnh thổ bị tranh chấp trên bản đồ Maroc.

Cuộc tranh chấp đã ảnh hưởng đến trận bán kết của hai đội tại Cúp Liên đoàn CAF, trong đó USM Alger là đương kim vô địch. Không có trận đấu bán kết nào được lên lịch vào ngày 21 và 28 tháng 4 được diễn ra và cả hai đều được CAF trao chiến thắng 3-0 cho Berkane.

Berkane được lên lịch thi đấu trận chung kết hai lượt vào ngày 12 và 19 tháng 5 – chống lại Zamalek của Ai Cập – và tòa án không cho biết vào thứ Năm nếu kháng cáo của Algeria sẽ được xét xử trước những trận đấu đó.

Tây Sahara là một cựu thuộc địa Tây Ban Nha bị sáp nhập bởi Maroc vào năm 1975. Liên Hợp Quốc đã đàm phán một lệnh ngừng bắn giữa Maroc và Mặt trận Polisario ủng hộ độc lập, được hỗ trợ bởi Algeria, đã giữ cho đến bốn năm trước.

Algeria đã cắt đứt quan hệ ngoại giao với Maroc vào năm 2021.

Luật bóng đá quy định rằng “thiết bị không được có bất kỳ khẩu hiệu, tuyên bố hoặc hình ảnh chính trị, tôn giáo hoặc cá nhân nào.”

Berkane đã đến sân bay Algiers cho trận đấu ngày 21 tháng 4 và bộ đồng phục đội của họ bị tịch thu bởi cơ quan chức năng Algeria.

CAF từ chối yêu cầu của Algeria nhằm cấm áo phông và, sau khi Berkane từ chối mặc áo thay thế do USM Alger cung cấp, trận đấu không diễn ra.

Một kháng cáo khẩn cấp của người Algeria nhằm tạm dừng quyết định của CAF về áo phông đã bị tòa án thể thao ở Lausanne từ chối vào tuần trước.

Vào ngày 28 tháng 4, USM Alger đến sân vận động của Berkane cho lượt trận thứ hai nhưng từ chối chơi nếu đội chủ nhà mặc áo phông có bản đồ. CAF đã trao chiến thắng mặc định thứ hai cho Berkane.

Kháng cáo toàn diện trong trường hợp này đã được đưa ra chống lại CAF, Liên đoàn bóng đá Maroc và Berkane. Một trong những quan chức ảnh hưởng nhất của tổ chức bóng đá châu Phi, thành viên Hội đồng FIFA Fouzi Lekjaa, là chủ tịch Liên đoàn bóng đá Maroc và cựu chủ tịch câu lạc bộ Berkane.

Bài viết được cung cấp bởi nhà cung cấp nội dung bên thứ ba. SeaPRwire (https://www.seaprwire.com/) không đưa ra bảo đảm hoặc tuyên bố liên quan đến điều đó.

Lĩnh vực: Tin nổi bật, Tin tức hàng ngày

SeaPRwire cung cấp phát hành thông cáo báo chí thời gian thực cho các công ty và tổ chức, tiếp cận hơn 6.500 cửa hàng truyền thông, 86.000 biên tập viên và nhà báo, và 3,5 triệu máy tính để bàn chuyên nghiệp tại 90 quốc gia. SeaPRwire hỗ trợ phân phối thông cáo báo chí bằng tiếng Anh, tiếng Hàn, tiếng Nhật, tiếng Ả Rập, tiếng Trung Giản thể, tiếng Trung Truyền thống, tiếng Việt, tiếng Thái, tiếng Indonesia, tiếng Mã Lai, tiếng Đức, tiếng Nga, tiếng Pháp, tiếng Tây Ban Nha, tiếng Bồ Đào Nha và các ngôn ngữ khác.