Venice bắt đầu thu phí vào cửa cho khách du lịch ngày để giải quyết khủng hoảng du lịch

(SeaPRwire) –   Dưới sự chứng kiến ​​của truyền thông thế giới, thành phố đầm lầy dễ vỡ Venice đã khởi động chương trình thử nghiệm thu phí 5,35 USD cho du khách đến tham quan trong ngày mà cơ quan chức năng hy vọng sẽ ngăn chặn khách đến vào những ngày đông đúc và làm cho thành phố trở nên đáng sống hơn cho cư dân đang giảm dần số lượng.

Những người đến ga tàu chính được chào đón bằng biển hiệu lớn liệt kê 29 ngày trong tháng 7 của giai đoạn thử nghiệm, cũng như lối vào mới phân chia khách du lịch với cư dân, sinh viên và người lao động.

Nhân viên hướng dẫn lịch sự hướng dẫn bất kỳ ai chưa biết về các yêu cầu mới thông qua quá trình tải mã QR để thanh toán phí.

“Chúng tôi cần tìm ra sự cân bằng mới giữa du khách và cư dân,” ông Simone Venturini, quan chức du lịch hàng đầu thành phố nói. “Chúng tôi cần bảo vệ không gian của cư dân, tất nhiên, và chúng tôi cần ngăn chặn sự đổ xô đến của du khách trong một số ngày cụ thể.”

Arianna Cecilia, người sống ở Rome và đang thăm Venice lần đầu với bạn trai, nói cảm thấy “lạ lùng” khi phải mua vé để vào một thành phố ở quê hương Ý của mình, rồi đi qua lối vào dành cho du khách.

Cặp đôi đang ở gần Treviso, và đã thanh toán phí và tải mã QR theo yêu cầu trước khi đến.

Nhân viên mặc áo vest vàng thực hiện kiểm tra ngẫu nhiên tại ga tàu, và bất kỳ ai bị bắt sẽ phải nộp phạt từ 50 euro đến 300 euro – mặc dù các quan chức nói “nhận thức chung” đang được áp dụng cho việc khởi động.

Yêu cầu này chỉ áp dụng đối với những người đến từ 8:30 sáng đến 4 giờ chiều. Bên ngoài khung giờ này, việc truy cập là miễn phí và không kiểm tra.

Venice đã lâu phải chịu áp lực từ du lịch quá tải, và các quan chức hy vọng dự án thử nghiệm có thể giúp cung cấp số liệu chính xác hơn để quản lý hiện tượng này tốt hơn.

Thành phố có thể theo dõi số lượng khách lưu trú tại khách sạn – năm ngoái là 4,6 triệu người, giảm 16% so với năm trước. Nhưng số lượng du khách đến trong ngày, chiếm đa số đám đông ở Venice, chỉ có thể được ước tính cho đến gần đây.

Phòng kiểm soát thông minh được thiết lập trong đại dịch đã theo dõi số lượng đến từ dữ liệu điện thoại di động, xác nhận sơ bộ ước tính trước đại dịch là 25-30 triệu lượt đến mỗi năm, ông Michele Zuin, quan chức kinh tế hàng đầu thành phố cho biết. Điều này bao gồm cả du khách trong ngày và khách lưu trú qua đêm.

Tuy nhiên, ông Zuin nói rằng dữ liệu này chưa đầy đủ. “Rõ ràng chúng tôi sẽ có được dữ liệu đáng tin cậy hơn từ đóng góp” được thanh toán bởi du khách trong ngày, ông nói.

Ông Venturini cho biết thành phố bị áp lực khi số lượng du khách trong ngày đạt 30.000-40.000 người. Những hẻm hẹp của nó bị tắc nghẽn bởi người và xuồng taxi nước đông đúc, khiến việc cư dân đi lại trở nên khó khăn.

Tuy nhiên, không phải tất cả cư dân đều tin tưởng vào hiệu quả của hệ thống mới trong việc ngăn chặn du lịch đại trà. Một số người cho rằng cần phải quan tâm nhiều hơn đến việc tăng dân số cư trú và các dịch vụ họ cần.

Năm ngoái, Venice đã vượt qua một cột mốc đáng chú ý khi số giường khách sạn vượt quá số cư dân chính thức, hiện dưới 50.000 người ở khu trung tâm lịch sử với những con kênh đẹp như tranh.

“Việc thu phí để vào một thành phố sẽ không làm giảm số lượng du khách đến ngay cả một đơn vị duy nhất,” Tommaso Cacciari, một nhà hoạt động tổ chức biểu tình phản đối biện pháp này hôm thứ Năm, nói.

“Bạn phải trả phí để đi tàu điện ngầm, đến bảo tàng, công viên giải trí; bạn không phải trả phí để vào một thành phố. Đây là bước biểu tượng cuối cùng của dự án ý tưởng của chính quyền thành phố này nhằm đẩy cư dân ra khỏi Venice,” ông nói.

Bà Venturini cho biết khoảng 6.000 người đã thanh toán để tải mã QR, và các quan chức dự kiến số du khách trả phí đến trong ngày thứ Năm sẽ đạt khoảng 10.000.

Hơn 70.000 người khác đã tải mã QR chỉ ra ngoại lệ, bao gồm làm việc tại Venice hoặc là cư dân khu vực Veneto. Người lưu trú tại khách sạn ở Venice, bao gồm các quận đất liền như Marghera hoặc Mestre, nên nhận được mã QR chứng nhận lưu trú, bao gồm thuế khách sạn.

Bà Rodino, người sống ở Venice trong 30 năm, phản đối kế hoạch mới. Bà đang phân phát hộ chiếu giả của EU cho “Venice, Thành phố Mở”, nhấn mạnh sự dị thường của hệ thống mới và thách thức tính hợp pháp của nó với các trích dẫn từ hiến pháp Ý đảm bảo quyền của công dân “di chuyển hoặc cư trú tự do ở bất kỳ nơi nào trên lãnh thổ quốc gia”.

Bà Rodino đã chứng kiến ​​cửa hàng thịt của khu phố gần cầu Rialto nổi tiếng đóng cửa và gia đình rời khỏi khu phố. Nhưng bà nói hệ thống yêu cầu vé vào cửa mới vẫn cho phép người trẻ đổ về thành phố vào buổi tối thường xuyên gây rối.

“Đây không phải là oasis tự nhiên. Đây không phải là bảo tàng. Đây không phải Pompeii,” bà nói. “Đây là một thành phố, nơi chúng tôi cần đấu tranh để các gia đình cư trú trong nhà và cửa hàng mở cửa trở lại. Điều đó mới thực sự chống lại du lịch hoang dã này.”

Bài viết được cung cấp bởi nhà cung cấp nội dung bên thứ ba. SeaPRwire (https://www.seaprwire.com/) không đưa ra bảo đảm hoặc tuyên bố liên quan đến điều đó.

Lĩnh vực: Tin nổi bật, Tin tức hàng ngày

SeaPRwire cung cấp phát hành thông cáo báo chí thời gian thực cho các công ty và tổ chức, tiếp cận hơn 6.500 cửa hàng truyền thông, 86.000 biên tập viên và nhà báo, và 3,5 triệu máy tính để bàn chuyên nghiệp tại 90 quốc gia. SeaPRwire hỗ trợ phân phối thông cáo báo chí bằng tiếng Anh, tiếng Hàn, tiếng Nhật, tiếng Ả Rập, tiếng Trung Giản thể, tiếng Trung Truyền thống, tiếng Việt, tiếng Thái, tiếng Indonesia, tiếng Mã Lai, tiếng Đức, tiếng Nga, tiếng Pháp, tiếng Tây Ban Nha, tiếng Bồ Đào Nha và các ngôn ngữ khác.