Ủy ban Liên Hợp Quốc thông qua nghị quyết lên án vi phạm nhân quyền Bắc Triều Tiên trong 19 năm liên tiếp

(SeaPRwire) –   Một ủy ban đã thông qua một nghị quyết lên án các vi phạm nhân quyền của Bắc Triều Tiên trong năm thứ 19 liên tiếp.

Ủy ban thứ ba của Đại hội đồng Liên Hợp Quốc đã thông qua một nghị quyết vào thứ Tư kêu gọi các quốc gia thành viên không trục xuất cưỡng bức những người tị nạn chính trị về các quốc gia có vi phạm nhân quyền.

Nghị quyết cũng khuyến khích Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc xem xét chuyển các vi phạm nhân quyền của Bắc Triều Tiên cho Tòa án Hình sự Quốc tế.

Nghị quyết lên án “một cách mạnh mẽ nhất” những vi phạm nhân quyền “hệ thống, rộng khắp và nghiêm trọng” do Bắc Triều Tiên gây ra.

Bắc Triều Tiên phản ứng gay gắt với quyết định của ủy ban Liên Hợp Quốc, mô tả đó là một mảnh tuyên truyền chống Bắc Triều Tiên.

“Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Triều Tiên (DPRK) đã phủ nhận một cách thẳng thắn dự thảo nghị quyết về tình hình nhân quyền tại DPRK do EU đệ trình… như một âm mưu chính trị chống DPRK,” theo lời Kim, theo Cơ quan Thông tấn Yonhap.

Kim gọi nghị quyết là “một tài liệu gian dối phù hợp với sự sai trái, bịa đặt và âm mưu.”

Đây là năm thứ 19 liên tiếp một nghị quyết như vậy được thông qua bởi các quốc gia Liên Hợp Quốc, đặt câu hỏi về hiệu quả của những động thái như vậy.

Bất kể điều đó, nghị quyết được đón nhận tích cực bởi đại diện thường trực của Hàn Quốc tại Liên Hợp Quốc.

“Chính phủ chúng tôi hoan nghênh việc thông qua nghị quyết bằng sự đồng thuận tại Ủy ban thứ ba của Đại hội đồng Liên Hợp Quốc khóa 78, với sự tham gia của 62 quốc gia, trong đó có Hàn Quốc, với tư cách là các quốc gia đồng bảo trợ,” theo lời phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Hàn Quốc Lim Soo-suk.

Hàn Quốc hồi tháng trước cho biết họ đã bày tỏ lo ngại với Trung Quốc sau khi đánh giá rằng quốc gia cộng sản này gần đây đã trả về một “số lượng lớn” người Triều Tiên, bao gồm cả những người đào tẩu, về quê hương của họ.

“Có vẻ như điều đó là đúng rằng một số lượng lớn người Triều Tiên đã bị trục xuất trái phép về Bắc Triều Tiên từ ba tỉnh Đông Bắc của Trung Quốc,” theo lời Koo Byoungsam, người phát ngôn của Bộ Thống nhất Hàn Quốc.

Ông bổ sung, “[Chính sách của] chính phủ chúng tôi là không được phép có bất kỳ trường hợp nào mà người Triều Tiên sống ở nước ngoài bị trục xuất cưỡng bức trái ý về quê hương của họ.”

Bài viết được cung cấp bởi nhà cung cấp nội dung bên thứ ba. SeaPRwire (https://www.seaprwire.com/) không đưa ra bảo đảm hoặc tuyên bố liên quan đến điều đó.

Lĩnh vực: Tin nổi bật, Tin tức hàng ngày

SeaPRwire cung cấp dịch vụ phân phối thông cáo báo chí cho khách hàng toàn cầu bằng nhiều ngôn ngữ (Hong Kong: HKChacha , BuzzHongKong ; Singapore: SingdaoPR , TodayinSG , AsiaFeatured ; Thailand: THNewson , ThailandLatest ; Indonesia: SEATribune , IndonesiaFolk ; Philippines: PHNewLook , EventPH , PHBizNews ; Malaysia: BeritaPagi , SEANewswire ; Vietnam: VNFeatured , SEANewsDesk ; Arab: DubaiLite , ArabicDir , HunaTimes ; Taiwan: TWZip , TaipeiCool ; Germany: NachMedia , dePresseNow )