Virus gây bệnh ở đường tiêu hóa ở Anh làm hơn 45 người ốm, cư dân được khuyên nấu sôi nước vòi trước khi uống

(SeaPRwire) –   Một ngôi làng đánh cá nổi tiếng đang phải chịu chỉ thị sôi nước nước máy cho đến ngày thứ ba liên tiếp vào thứ Sáu sau khi một loại ký sinh trùng làm bệnh hơn 45 người trong ví dụ mới nhất về hệ thống nước uống gặp rắc rối ở Anh.

Khoảng 16.000 hộ gia đình và doanh nghiệp ở khu vực Brixham thuộc Devon được yêu cầu sôi nước sau khi phát hiện cryptosporidium, một loại ký sinh trùng siêu vi trong nước gây tiêu chảy. Ít nhất 46 trường hợp bị nhiễm cryptosporidiosis đã được xác nhận và hơn 100 người khác báo cáo có triệu chứng tương tự, Cơ quan An ninh Y tế Vương quốc Anh cho biết. Các trường hợp có thể kéo dài hơn hai tuần.

Giám đốc điều hành Susan Davy của South West Water xin lỗi vì dịch bệnh bùng phát và cho biết các kỹ thuật viên đang làm việc ngày đêm để xác định và sửa chữa vấn đề có thể bắt nguồn từ một đường ống trong một cánh đồng chăn nuôi gia súc.

“Tôi thật sự xin lỗi vì sự gián đoạn và lo lắng rộng rãi hơn mà điều này gây ra,” Davy nói. “Tôi biết trong trường hợp này chúng tôi đã thất bại đáng kể so với những gì bạn mong đợi từ chúng tôi.”

Cuộc khủng hoảng này không liên quan đến những vấn đề nước lớn hơn đang diễn ra ở Anh nhưng là biểu tượng của một hệ thống lạc hậu.

Các công ty nước đã bị chỉ trích trong hơn một năm qua để ngừng thải nước thải thường xuyên vào sông và đại dương đã gây ra mùi hôi thực sự, làm bệnh người tắm biển, ô nhiễm dòng suối đánh cá và dẫn đến sự phản đối của công chúng yêu cầu họ sửa chữa hành vi của mình.

Một nhóm bảo vệ môi trường tuần này báo cáo rằng có hơn 70.000 lần thải nước thải bất hợp pháp đã xả ra biển ở bờ biển nước Anh với tổng thời gian 400.000 giờ vào năm ngoái. Hơn một phần tư trong số đó cách bãi tắm hai dặm, Tổ chức Bạn bè Trái đất cho biết trong phân tích dữ liệu chính phủ của họ.

Những người ủng hộ nước sạch đã đổ lỗi cho các vấn đề này do việc tư nhân hóa hệ thống nước ở Anh vào năm 1989. Họ cho rằng các công ty đã đặt cổ đông lên trên khách hàng và không đầu tư đủ để nâng cấp hệ thống đường ống lạc hậu.

Thames Water, công ty lớn nhất trong số các công ty, đang trên bờ vực phá sản và lãnh đạo của nó đã nói rằng nó đối mặt với rủi ro bị quốc hữu hóa sau khi cổ đông từ chối bổ sung thêm tiền mặt.

Tuần trước, trong một dấu hiệu khác về các vấn đề, hàng triệu gallon nước thải thô đã được bơm vào hồ lớn nhất nước Anh. Sau khi có lỗi khiến bơm ngừng hoạt động, hệ thống dự phòng sau đó đã bơm chất thải con người vào hồ Windermere trong 10 giờ, BBC đưa tin.

Đợt bùng phát cryptosporidiosis này chưa phải lần đầu tiên South West Water gặp vấn đề, theo cơ quan quản lý. Công ty đang phải đối mặt với cáo buộc tại Tòa án khu vực Plymouth về 30 hành vi phóng thải nước bất hợp pháp hoặc giữa năm 2015 và 2021, Cơ quan Môi trường cho biết.

Đợt bùng phát gần đây dường như bắt nguồn từ một van khí bị hư hỏng trong một đường ống chạy qua một cánh đồng mà bò đồng cỏ gần một hồ chứa, Laura Flowerdew, người phát ngôn của South West cho biết.

Một trường tiểu học buộc phải đóng cửa Thứ Năm vì không có nước uống sạch.

Công ty nước đang cung cấp nước đóng chai miễn phí tại ba địa điểm và đã tăng bồi thường cho khách hàng từ 19 bảng Anh lên 145 bảng Anh.

Giáo sư y khoa Paul Hunter thuộc Đại học East Anglia cho biết có khả năng nhiều người sẽ mắc bệnh cryptosporidiosis trong những ngày hoặc tuần tới do thời gian ủ bệnh kéo dài.

“Ngay cả khi họ đã ngừng tất cả các ca nhiễm mới bây giờ, bạn vẫn có thể dự kiến ​​sẽ thấy các trường hợp tiếp theo trong ít nhất 10 ngày đến hai tuần,” ông nói với BBC.

Anthony Mangnall, thành viên Nghị viện Đảng Bảo thủ từ khu vực, cho biết cư dân có thể phải . Ông lo ngại về phản ứng của công ty nước đối với đợt bùng phát và hứa sẽ làm cho họ phải chịu trách nhiệm.

“Họ đã chậm trễ hành động và giao tiếp với khách hàng rất kém. Điều này đã làm suy giảm lòng tin vào mạng lưới cung cấp nước của chúng ta.”

Bài viết được cung cấp bởi nhà cung cấp nội dung bên thứ ba. SeaPRwire (https://www.seaprwire.com/) không đưa ra bảo đảm hoặc tuyên bố liên quan đến điều đó.

Lĩnh vực: Tin nổi bật, Tin tức hàng ngày

SeaPRwire cung cấp phát hành thông cáo báo chí thời gian thực cho các công ty và tổ chức, tiếp cận hơn 6.500 cửa hàng truyền thông, 86.000 biên tập viên và nhà báo, và 3,5 triệu máy tính để bàn chuyên nghiệp tại 90 quốc gia. SeaPRwire hỗ trợ phân phối thông cáo báo chí bằng tiếng Anh, tiếng Hàn, tiếng Nhật, tiếng Ả Rập, tiếng Trung Giản thể, tiếng Trung Truyền thống, tiếng Việt, tiếng Thái, tiếng Indonesia, tiếng Mã Lai, tiếng Đức, tiếng Nga, tiếng Pháp, tiếng Tây Ban Nha, tiếng Bồ Đào Nha và các ngôn ngữ khác.