Nhà máy bia đầu tiên mở cửa tại Abu Dhabi khi một số phần của UAE nới lỏng luật rượu

(SeaPRwire) –   Năm 2018, Chad McGehee mở Side Hustle Brews and Spirits, một nhà máy bia và nhà máy rượu mạnh có thương hiệu Abu Dhabi với những chú lạc đà hài hước trên lon bia và những cái tên dí dỏm quen thuộc với bất cứ ai sống ở Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất.

Vấn đề duy nhất là sản xuất rượu mạnh ở nước này là bất hợp pháp, vì vậy công ty của anh ấy sản xuất sản phẩm của mình tại Hoa Kỳ và sau đó nhập khẩu chúng vào UAE để bán.

Điều đó đã thay đổi khi Abu Dhabi đã sửa đổi luật pháp để cho phép các nhà máy bia thủ công và nhỏ lẻ đã làm rung chuyển thế giới, là một phần của việc xem xét lại rộng rãi hơn chính sách rượu mạnh ở quốc gia Hồi giáo ngày càng thu hút khách du lịch. Và giấc mơ của McGehee về IPA ở Ả Rập trở thành hiện thực – mặc dù phải làm việc chăm chỉ khi họ là những người đầu tiên mở cửa.

“Chính phủ đã tạo ra quy định về lên men, nhưng các bước để có giấy phép, các bước thanh tra, tất cả những điều này đều chưa được ghi trên giấy. Do đó, chúng tôi phải xây dựng khi chúng tôi đang trải qua quá trình này,” McGehee nói trong một buổi chiều gần đây tại quán bia của anh ấy trên đảo Al Maryah của Abu Dhabi.

Abu Dhabi từ lâu được những người sống ở UAE cho rằng nghiêm khắc hơn so với tiểu vương quốc láng giềng rộng rãi hơn Dubai, nơi có câu lạc bộ đêm, quán rượu biển và quán rượu thu hút khách du lịch và cư dân đến uống rượu.

Nhưng bắt đầu từ năm 2020, Abu Dhabi đã thay đổi chính sách của mình. Nó đã loại bỏ hệ thống cấp phép rượu để thúc đẩy doanh số bán hàng và du lịch trong đại dịch corona. Việc loại bỏ giấy phép cho phép người Hồi giáo, nếu họ chọn, có thể uống, cũng như phi hình sự hóa việc sở hữu rượu đối với những người không có giấy phép.

“Tôi nghĩ sự tiến bộ ở đất nước này là điều bình thường, họ luôn đẩy mạnh mọi thứ lên phía trước,” Nadeem Selbak, một trong những đối tác tại Craft, quán bia của Side Hustle nói.

Các Tiểu vương quốc vẫn duy trì chính sách không khoan nhượng về lái xe say rượu và say công khai.

Nhưng doanh thu bán rượu đã là một động lực chính của thuế và là một nguồn thu lớn cho UAE. Ví dụ, Dubai Duty Free năm ngoái đã bán được 6 triệu lon bia cũng như 3,8 triệu chai rượu mạnh và 2,3 triệu chai rượu whisky cho những hành khách khát nước.

Nhưng bất chấp nhu cầu đó, không có thiết bị địa phương nào có sẵn để mở một nhà máy bia ở UAE. McGehee cuối cùng phải nhập gần như mọi thứ cho nhà máy bia, gần như tất cả đều đến từ Mỹ.

Abu Dhabi đại diện cho một thị trường hoàn toàn chưa khai thác đối với Side Hustle.

“Ý tưởng của tôi là như quay trở lại thời gian, khi tôi bắt đầu gần 20 năm trước,” Mitchell Dougherty, thợ lắp bia của Side Hustle nói.

Tại bất kỳ thời điểm nào, Craft có 14 loại bia được phục vụ. Cho đến nay trong năm nay họ đã sản xuất 34 loại và mục tiêu đạt tới 100 loại vào cuối năm. Các tên bia bao gồm một số nhắc nhở tinh nghịch về cuộc sống ở UAE, bao gồm một loại gọi là “Massage Card Ninja” – một cái gật đầu cho những thẻ kinh doanh cho thấy phụ nữ mặc ít đồ xuất hiện dưới kính chắn gió xe ở một số khu phố Dubai.

McGehee nói rằng các nguyên liệu bao gồm từ Cộng hòa Séc, Vương quốc Anh, Nhật Bản và Mỹ, phủ kín nhiều gu thực phẩm cho khách hàng quốc tế của họ.

“Nếu bạn nhìn vào Abu Dhabi, bạn có người từ gần 200 quốc gia,” ông nói. “Họ đều có định nghĩa riêng về bia, bia thủ công hoặc lager hoặc IPA, vì vậy chúng tôi đang cố gắng phục vụ nhiều người nhất có thể.”

Bài viết được cung cấp bởi nhà cung cấp nội dung bên thứ ba. SeaPRwire (https://www.seaprwire.com/) không đưa ra bảo đảm hoặc tuyên bố liên quan đến điều đó.

Lĩnh vực: Tin nổi bật, Tin tức hàng ngày

SeaPRwire cung cấp phát hành thông cáo báo chí thời gian thực cho các công ty và tổ chức, tiếp cận hơn 6.500 cửa hàng truyền thông, 86.000 biên tập viên và nhà báo, và 3,5 triệu máy tính để bàn chuyên nghiệp tại 90 quốc gia. SeaPRwire hỗ trợ phân phối thông cáo báo chí bằng tiếng Anh, tiếng Hàn, tiếng Nhật, tiếng Ả Rập, tiếng Trung Giản thể, tiếng Trung Truyền thống, tiếng Việt, tiếng Thái, tiếng Indonesia, tiếng Mã Lai, tiếng Đức, tiếng Nga, tiếng Pháp, tiếng Tây Ban Nha, tiếng Bồ Đào Nha và các ngôn ngữ khác.