Tổng thống Pháp Macron sẽ nêu tầm nhìn cho châu Âu trở thành một cường quốc toàn cầu trước cuộc bầu cử Nghị viện châu Âu

(SeaPRwire) –   Dự kiến sẽ nêu tầm nhìn của Âu Châu trở thành một siêu cường toàn cầu có sức ảnh hưởng lớn hơn trong bối cảnh chiến tranh ở Ukraine và những thách thức về an ninh, kinh tế khác, trong bài phát biểu vào Thứ Năm trước các cuộc bầu cử Quốc hội châu Âu quan trọng vào tháng Sáu.

Tổng thống Pháp dự định tập trung vào các vấn đề chiến lược, địa chính trị ở Âu Châu, bao gồm quốc phòng, nền kinh tế, bảo vệ môi trường và bảo vệ nền dân chủ, theo lời cố vấn của ông. Cuộc chiến của Nga ở Ukraine, bây giờ đã bước sang năm thứ ba, dự kiến sẽ là chủ đề chính của bài phát biểu Macron sẽ đưa ra tại Đại học Sorbonne ở Paris vào Thứ Năm.

hỗ trợ Ukraine trong cuộc chiến chống lại sự xâm lược của Nga, và Macron thường xuyên xung đột với các nhà lãnh đạo phương Tây khác khi ông nhấn mạnh rằng Âu Châu phải ủng hộ Ukraine bất kể giá nào. Tháng trước, tổng thống Pháp gây lo ngại cho các nhà lãnh đạo Âu Châu khi nói rằng việc triển khai quân đội phương Tây vào Ukraine nhằm tăng cường phòng thủ cho nước này không nên bị loại trừ.

Macron, một người ủng hộ mạnh mẽ chủ nghĩa Âu Châu, cũng dự kiến sẽ kêu gọi sự ủng hộ cho đảng Renaissance của ông trước các cuộc bầu cử Quốc hội châu Âu diễn ra từ ngày 6-9 tháng Sáu. Tổng thống Pháp đã mất đa số ở Quốc hội Pháp, Hạ viện ảnh hưởng lớn nhất, sau cuộc bầu cử 2022 cho liên minh cánh tả và đảng cực hữu Quốc gia Hội.

Tình hình xã hội ở Pháp vẫn căng thẳng khi Paris dự kiến sẽ có biểu tình mùa hè này, trong bối cảnh các cuộc biểu tình của giáo viên, cảnh sát và nông dân trong những tuần gần đây. Các cuộc biểu tình diễn ra sau những cuộc biểu tình lớn năm ngoái phản đối đề xuất cuối cùng thành công của Macron nhằm nâng tuổi nghỉ hưu.

Bài viết được cung cấp bởi nhà cung cấp nội dung bên thứ ba. SeaPRwire (https://www.seaprwire.com/) không đưa ra bảo đảm hoặc tuyên bố liên quan đến điều đó.

Lĩnh vực: Tin nổi bật, Tin tức hàng ngày

SeaPRwire cung cấp phát hành thông cáo báo chí thời gian thực cho các công ty và tổ chức, tiếp cận hơn 6.500 cửa hàng truyền thông, 86.000 biên tập viên và nhà báo, và 3,5 triệu máy tính để bàn chuyên nghiệp tại 90 quốc gia. SeaPRwire hỗ trợ phân phối thông cáo báo chí bằng tiếng Anh, tiếng Hàn, tiếng Nhật, tiếng Ả Rập, tiếng Trung Giản thể, tiếng Trung Truyền thống, tiếng Việt, tiếng Thái, tiếng Indonesia, tiếng Mã Lai, tiếng Đức, tiếng Nga, tiếng Pháp, tiếng Tây Ban Nha, tiếng Bồ Đào Nha và các ngôn ngữ khác.