Người cha đấu tranh để tìm ra cách chữa bệnh ung thư cho con trai

(SeaPRwire) –   Frederico Goldsztein mới chín tuổi khi lần đầu được chẩn đoán mắc một khối u não gây suy giảm nghiêm trọng gọi là Medulloblastoma, dạng ung thư não phổ biến nhất ở trẻ em.

Frederico, hiện nay 17 tuổi, đang sống một cuộc sống khỏe mạnh cùng gia đình. Anh rất thích đi học và đọc sách. Cha anh, Fernando Goldsztein nói rằng ông đã đọc hết tất cả các tiểu thuyết của Agatha Christie. Nhưng rồi đến chẩn đoán của Frederico.

“Đơn giản là điều tồi tệ nhất mà một người cha hoặc mẹ có thể nghe thấy,” Fernando nói với báo chí.

“Thật buồn khi phải chứng kiến một đứa trẻ phải chịu đựng căn bệnh ung thư, đặc biệt là bởi vì chúng còn có cả cuộc đời phía trước.”

Nhưng giờ đây có chút hy vọng cho khoảng 500 gia đình mỗi năm khi con em họ được chẩn đoán mắc dạng ung thư não này: một khả năng đột phá nhờ nỗ lực của một người cha quyết tâm và các bác sĩ tại Trung tâm Y tế Quốc gia Nhi đồng ở Washington D.C., Mỹ. Fernando, người từng mắc ung thư, đã đến Mỹ để tìm ra phương pháp điều trị mới có thể chữa khỏi bệnh của con trai và hạn chế tối đa tổn thương não và tác dụng phụ do điều trị dạng ung thư não nguy hiểm này.

“Công nghệ và y học đã phát triển đáng kể trong những thập kỷ qua, nhưng đáng tiếc là chưa có nhiều tiến bộ cho trẻ em mắc ung thư não,” Fernando nói.

Nhiều bệnh nhân tái phát bệnh. Điều đó cũng xảy ra với con trai Fernando, Frederico.

Khi bệnh tái phát vào năm 2019, Fernando đã hợp tác với một chuyên gia hàng đầu về ung thư não ở trẻ em tại Mỹ và Sáng kiến Medulloblastoma ra đời.

“Chúng tôi đã tập hợp những chuyên gia giỏi nhất trên thế giới để tập trung nghiên cứu một dạng Medulloblastoma cụ thể,” Tiến sĩ Roger Packer, Giám đốc Chương trình Ung thư Não tại Trung tâm Y tế Quốc gia Nhi đồng ở Washington D.C. giải thích.

“Fernando thực sự đặt câu hỏi hoặc thách thức tôi rằng liệu chúng tôi có thể có cách tiếp cận khác nhằm tạo ra những phương pháp điều trị tốt hơn nhanh hơn không? Và ông hoàn toàn nhận thức rõ cách thức hoạt động của y học. Đôi khi mất từ 10 đến 15 năm để chuyển từ khám phá sang điều trị mới và chứng minh rằng phương pháp điều trị mới tốt hơn.”

Medulloblastoma là dạng ung thư não phổ biến nhất ở trẻ em, chiếm khoảng 20% tất cả các khối u não ở trẻ em. Mỗi năm có khoảng 500 trẻ em ở Mỹ được chẩn đoán mắc bệnh này. Phương pháp điều trị hiện tại phát triển từ những năm 1980 vẫn để lại di chứng về nhận thức và phát triển cho trẻ suốt đời.

Hiện nay họ đang ở giai đoạn cuối cùng để có hai phương pháp điều trị được Cục Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Mỹ phê duyệt, có thể dẫn đến khả năng chữa khỏi bệnh và ít tác dụng phụ hơn đối với trẻ em mắc bệnh cần điều trị: một phương pháp thay đổi miễn dịch của khối u bằng vaccine, tương tự vaccine được sử dụng để tạo ra vaccine COVID-19.

“Chúng tôi hy vọng chúng sẽ được phê duyệt sớm. Và trong vòng hai, hai năm rưỡi tới, nên có phương pháp điều trị mới cho trẻ em mắc một nhóm Medulloblastoma cụ thể, mà sau đó có thể áp dụng cho các loại ung thư não khác trong tương lai gần,” Tiến sĩ Packer giải thích.

Mọi đồng đóng góp đều hỗ trợ nghiên cứu khoa học nhằm tìm ra phương pháp chữa khỏi bệnh.

“Chúng tôi biết rằng chúng tôi vẫn còn đường dài phía trước, và chúng tôi vẫn cần nhiều hỗ trợ và nhiều người giúp đỡ hơn nữa để giúp tất cả những đứa trẻ này,” Fernando nói. “Họ biết rằng con cái họ không còn lựa chọn nào khác. Vì vậy họ xin tôi giúp đỡ. Tôi không phải là bác sĩ, tôi không thể giúp đỡ họ. Một số trường hợp tôi chuyển họ đến Tiến sĩ Packer. Họ coi sáng kiến của chúng tôi là hy vọng duy nhất.”

Bài viết được cung cấp bởi nhà cung cấp nội dung bên thứ ba. SeaPRwire (https://www.seaprwire.com/) không đưa ra bảo đảm hoặc tuyên bố liên quan đến điều đó.

Lĩnh vực: Tin nổi bật, Tin tức hàng ngày

SeaPRwire cung cấp phát hành thông cáo báo chí thời gian thực cho các công ty và tổ chức, tiếp cận hơn 6.500 cửa hàng truyền thông, 86.000 biên tập viên và nhà báo, và 3,5 triệu máy tính để bàn chuyên nghiệp tại 90 quốc gia. SeaPRwire hỗ trợ phân phối thông cáo báo chí bằng tiếng Anh, tiếng Hàn, tiếng Nhật, tiếng Ả Rập, tiếng Trung Giản thể, tiếng Trung Truyền thống, tiếng Việt, tiếng Thái, tiếng Indonesia, tiếng Mã Lai, tiếng Đức, tiếng Nga, tiếng Pháp, tiếng Tây Ban Nha, tiếng Bồ Đào Nha và các ngôn ngữ khác.