Nga có thể hạ mức quan hệ với Mỹ nếu tài sản của nước này bị tịch thu, phó ngoại trưởng nói

(SeaPRwire) –   Nga đang cân nhắc hạ mức độ quan hệ ngoại giao với Hoa Kỳ nếu các chính phủ phương Tây tiến hành các đề xuất tịch thu , cơ quan thông tấn nhà nước RIA dẫn lời Phó Bộ trưởng Ngoại giao Sergei Ryabkov nói vào thứ Năm.

Nhóm G7 đang xem xét sử dụng gần 300 tỷ USD tài sản tài chính của Nga bị phong tỏa bởi các lệnh trừng phạt kể từ năm 2022 để hỗ trợ Ukraine, nước này hiện đang ở năm thứ ba chiến đấu với một .

Làm thế nào để thực hiện vẫn còn rất phức tạp, tuy nhiên, vì điều đó sẽ đặt tiền lệ gây tranh cãi.

Ryabkov nói Moscow sẽ trả đũa về mặt kinh tế và chính trị nếu tài sản bị tịch thu.

“Hạ mức độ quan hệ ngoại giao là một trong những lựa chọn, chắc chắn. Nhiều quan chức cấp cao trong chính phủ chúng tôi đã nói về các vấn đề phản ứng tài chính, kinh tế và vật chất của chúng tôi đối với bước này (tịch thu), mà chúng tôi đang cảnh báo đối thủ của mình không nên thực hiện,” RIA dẫn lời ông nói.

“Chúng tôi đang nghiên cứu hình thức phản ứng tối ưu, trong đó biện pháp phản công bao gồm hành động chống lại tài sản của đối thủ phương Tây của chúng tôi cũng như các biện pháp đáp trả ngoại giao.”

Ông ta không nêu rõ việc hạ mức độ quan hệ ngoại giao có thể liên quan đến những gì. Điện Kremlin mô tả tình trạng hiện tại của mối quan hệ với Hoa Kỳ là “dưới mức không”, mặc dù không có việc hạ mức độ quan hệ chính thức nào xảy ra kể từ khi xung đột Nga-Ukraine bắt đầu.

Bài viết được cung cấp bởi nhà cung cấp nội dung bên thứ ba. SeaPRwire (https://www.seaprwire.com/) không đưa ra bảo đảm hoặc tuyên bố liên quan đến điều đó.

Lĩnh vực: Tin nổi bật, Tin tức hàng ngày

SeaPRwire cung cấp phát hành thông cáo báo chí thời gian thực cho các công ty và tổ chức, tiếp cận hơn 6.500 cửa hàng truyền thông, 86.000 biên tập viên và nhà báo, và 3,5 triệu máy tính để bàn chuyên nghiệp tại 90 quốc gia. SeaPRwire hỗ trợ phân phối thông cáo báo chí bằng tiếng Anh, tiếng Hàn, tiếng Nhật, tiếng Ả Rập, tiếng Trung Giản thể, tiếng Trung Truyền thống, tiếng Việt, tiếng Thái, tiếng Indonesia, tiếng Mã Lai, tiếng Đức, tiếng Nga, tiếng Pháp, tiếng Tây Ban Nha, tiếng Bồ Đào Nha và các ngôn ngữ khác.