Đồng minh của Thủ tướng Italy Meloni phản bác chỉ trích nói chính sách vẫn như cũ nhưng ‘Châu Âu đã thay đổi’

(SeaPRwire) –   FIRST ON FOX – Một đồng minh thân cận của Giorgia Meloni đã nói với Digital rằng những lời chỉ trích cho rằng bà đã bỏ lỡ các chính sách về di cư bất hợp pháp và các vấn đề khác là không có cơ sở.

Phó Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Ý Edmondo Cirielli đã nói với Digital, “Giorgia Meloni chưa bao giờ thay đổi, châu Âu mới là điều thay đổi.” Cirielli là đồng sáng lập và điều phối viên quốc gia của đảng Meloni, Đảng Fratelli D’Italia.

Ông nói rằng Ý đang truyền cảm hứng cho châu Âu theo những lập trường bảo thủ mạnh mẽ của mình.

Ông nói rằng châu Âu của Ursula von der Leyen đang chú ý đến chính sách của Ý và “đang lắng nghe lý do của Ý. Ý luôn muốn các quốc gia mạnh mẽ hơn ở châu Âu và đang dẫn dắt phần còn lại của châu Âu theo hướng này. Chính von der Leyen cũng đang hỗ trợ Meloni trong hành động chống di cư bất hợp pháp của bà. Họ đã can thiệp ở Ai Cập và Tunisia. Chúng tôi sẽ sớm làm điều tương tự ở Libya.”

Ông thêm “ngoài ra, trong vài tháng tới sẽ có cuộc bầu cử châu Âu và đảng bảo thủ do Giorgia Meloni lãnh đạo, Đảng Bảo thủ châu Âu do Giorgia Meloni lãnh đạo sẽ mang lại một hướng đi mới cho châu Âu này. Và Nghị viện châu Âu, Đảng Nhân dân châu Âu cũng phải xem xét các vấn đề hiện tại mà Giorgia Meloni đã chỉ ra trong chiến dịch tranh cử của bà.”

Tỷ lệ sinh sản ở Ý đã giảm xuống mức thấp kỷ lục vào năm 2023 với lần giảm thứ 15 liên tiếp hàng năm. Năm 2023, Ý ghi nhận 379.000 ca sinh, giảm 3,6% so với năm 2022.

Cirielli nói rằng vấn đề này không chỉ liên quan đến Ý, mà còn liên quan đến toàn bộ Tây Âu. Trong ngân sách năm 2024 của mình, Ý đã cấp khoảng 1 tỷ Euro (khoảng 1,1 tỷ USD) cho một số biện pháp nhằm giải quyết cuộc khủng hoảng dân số của Ý.

“Chúng tôi đang thực hiện một loạt chính sách nhằm hỗ trợ sinh đẻ, tỷ lệ sinh đẻ và các cặp đôi trẻ, cả về mặt kinh tế và tài chính, và đây tất nhiên cũng là một hiện tượng xã hội. Đó là việc thay đổi cách suy nghĩ và hiểu rằng cuộc sống là một cơ hội và niềm vui cho mọi người,” phó bộ trưởng ngoại giao nói.

Con đường từ Bắc Phi đến Ý đã trở thành một trong những tuyến di cư bận rộn nhất với dữ liệu cho thấy số người nhập cư tăng 50% vào năm 2023 so với năm trước.

Cirielli đã đồng hành cùng Thủ tướng Meloni tuần trước trong chuyến thứ tư trong năm khi họ ký các thỏa thuận mới trong khuôn khổ “Kế hoạch Mattei” cho châu Phi của Ý.

“Chúng tôi phải đối mặt với một sự kiện mang tính thời đại không chỉ liên quan đến Ý,” theo lời Cirielli.

Kế hoạch Mattei nhằm giải quyết giáo dục và đào tạo, nông nghiệp, y tế, nước và năng lượng phát triển trong khi nhằm mục đích biến Ý thành một trung tâm năng lượng để vận chuyển các nguồn cung cấp khí đốt tự nhiên từ châu Phi đến phần còn lại của châu Âu.

“Chúng tôi đang can thiệp, trước hết, với các thỏa thuận với các nước Bắc Phi để ngăn chặn các chuyến khởi hành từ các bờ biển này, nhưng trên hết, chúng tôi đang cố gắng đến các nơi xuất xứ của di cư. Họ đang cố gắng hỗ trợ phát triển và đồng thời cũng cung cấp các kênh di cư hợp pháp. Bởi vì vấn đề thực sự không phải là di cư tự nó mà là các tổ chức tội phạm đứng sau đó đang tạo ra một cuộc buôn người mới. “

Ông thêm “Toàn cầu hóa này đang trở nên rất mạnh mẽ về mặt tài chính, khai thác buôn người và bằng cách này làm mất ổn định châu Phi, trở thành các tổ chức tội phạm rửa tiền từ buôn người quốc tế, đưa tiền vào ma túy, vũ khí và cũng để thường xuyên hỗ trợ các mục đích của tổ chức khủng bố.”

Dưới sự lãnh đạo luân phiên của Ý, các ngoại trưởng G-7 đã gặp nhau tuần trước trên hòn đảo nghỉ mát Capri của Ý với lời kêu gọi về cuộc tấn công của Iran chống lại Israel.

“Ý, với chủ tịch G-7, đã lên án Iran và biết rằng Iran đang tiến hành hành động gây bất ổn ở bán đảo Ả Rập và Trung Đông, nhưng điều đó cũng đúng là chúng ta không cần leo thang căng thẳng… Việc Israel oanh tạc văn phòng lãnh sự, trụ sở ngoại giao ngoại giao cũng là một hành động rủi ro. Mặt khác, tất cả các thành viên G-7 đều lưu ý rằng phản ứng của Iran lần này là một phản ứng cân bằng, ôn hòa so với sự việc.”

Cirielli thêm “Mọi người đều hiểu rằng chính phủ Iran không muốn leo thang căng thẳng và do đó mọi người đều đồng ý trong G-7, theo lời mời của Biden và Giorgia Meloni và các nước láng giềng gần gũi và sẵn sàng hỗ trợ Israel, đặc biệt là quyền tự vệ của Israel và quyền tồn tại của Israel. Nhưng chúng ta phải thúc đẩy giảm leo thang và ngăn chặn một cuộc chiến khu vực nổ ra từ vấn đề này ở Gaza.”

Vào tháng 12, Ý đã rút khỏi Silk Road, một dự án nhằm tái thiết Con đường tơ lụa kết nối Trung Quốc với châu Á và châu Âu bằng cách mở rộng chi tiêu cơ sở hạ tầng của Trung Quốc về đường bộ và tuyến đường vận tải biển.

Cirielli nói quyết định rút khỏi dự án này không phải là sự gián đoạn trong mối quan hệ giữa Ý và Trung Quốc mà là lợi ích tốt nhất cho thương mại của Ý.

“Đó là một sai lầm của Chính phủ Conte và các chính phủ cánh tả tiền nhiệm khi ký một thỏa thuận chính trị bởi vì điều này dường như mâu thuẫn với liên minh Bắc Đại Tây Dương và cũng với Liên minh châu Âu… chúng tôi chấm dứt thỏa thuận này tại thời hạn tự nhiên và đang thiết lập một quan hệ đối tác kinh tế-xã hội mới, giống như Pháp và Đức đã biết. Do đó, không có sự gián đoạn quan hệ, mà là sự điều chỉnh khác nhau dựa trên mối quan hệ cổ xưa gần 1000 năm giữa các dân tộc Ý và Trung Quốc, dựa hoàn toàn trên đối thoại tốt, thương mại có lợi cho cả hai bên.”

“Phe đối lập đã nói rằng không sai khi có quan hệ ngoại giao hoặc quan hệ kinh tế với Trung Quốc, sai là có mối quan hệ chính trị nền tảng thỏa thuận mà Trung Quốc hướng tới thế giới,” ông kết luận.

Bài viết được cung cấp bởi nhà cung cấp nội dung bên thứ ba. SeaPRwire (https://www.seaprwire.com/) không đưa ra bảo đảm hoặc tuyên bố liên quan đến điều đó.

Lĩnh vực: Tin nổi bật, Tin tức hàng ngày

SeaPRwire cung cấp phát hành thông cáo báo chí thời gian thực cho các công ty và tổ chức, tiếp cận hơn 6.500 cửa hàng truyền thông, 86.000 biên tập viên và nhà báo, và 3,5 triệu máy tính để bàn chuyên nghiệp tại 90 quốc gia. SeaPRwire hỗ trợ phân phối thông cáo báo chí bằng tiếng Anh, tiếng Hàn, tiếng Nhật, tiếng Ả Rập, tiếng Trung Giản thể, tiếng Trung Truyền thống, tiếng Việt, tiếng Thái, tiếng Indonesia, tiếng Mã Lai, tiếng Đức, tiếng Nga, tiếng Pháp, tiếng Tây Ban Nha, tiếng Bồ Đào Nha và các ngôn ngữ khác.