Cảnh sát giải tán cuộc biểu tình khác của những người hoạt động ủng hộ Palestine tại Đại học Amsterdam

(SeaPRwire) –   Trong những cuộc đụng độ đôi khi bạo lực, cảnh sát đã giải tán một cuộc biểu tình của các nhà hoạt động ủng hộ Palestine tại Đại học Amsterdam vào Thứ Tư trong một ngày thứ hai liên tiếp xảy ra bất ổn về cuộc chiến ở Gaza.

Sau khi cảnh sát kết thúc một cuộc phong tỏa trên khuôn viên trường đại học, hàng trăm người biểu tình đã di chuyển đến một quảng trường gần đó để tiếp tục biểu tình cho đến tối muộn, yêu cầu chấm dứt cuộc chiến. Một số người đã yêu cầu trường đại học cắt đứt quan hệ học thuật với Israel.

Chưa rõ có bao nhiêu người bị thương trong những vụ xô xát và bao nhiêu người biểu tình bị cảnh sát bắt giữ.

Cũng tại Đại học Utrecht, cách đó khoảng 45 cây số (30 dặm) về phía nam, một số sinh viên đã chiếm một tòa nhà đại học để phản đối hành động của Israel trong cuộc chiến chống lại Hamas ở Gaza.

Những cuộc biểu tình như vậy đang ngày càng lan rộng khắp châu Âu, sau những hành động tương tự tại các trường đại học Mỹ nơi một số khu trại đã lan rộng ra.

Cuộc chiến bắt đầu sau khi các nhóm vũ trang Palestine tấn công miền nam Israel, giết chết 1.200 người trong một cuộc tấn công bất ngờ và bắt giữ khoảng 250 con tin. Chiến dịch quân sự trả đũa của Israel đã khiến hơn 34.700 người Palestine thiệt mạng, theo các quan chức y tế địa phương, và đã tàn phá Dải Gaza.

Bài viết được cung cấp bởi nhà cung cấp nội dung bên thứ ba. SeaPRwire (https://www.seaprwire.com/) không đưa ra bảo đảm hoặc tuyên bố liên quan đến điều đó.

Lĩnh vực: Tin nổi bật, Tin tức hàng ngày

SeaPRwire cung cấp phát hành thông cáo báo chí thời gian thực cho các công ty và tổ chức, tiếp cận hơn 6.500 cửa hàng truyền thông, 86.000 biên tập viên và nhà báo, và 3,5 triệu máy tính để bàn chuyên nghiệp tại 90 quốc gia. SeaPRwire hỗ trợ phân phối thông cáo báo chí bằng tiếng Anh, tiếng Hàn, tiếng Nhật, tiếng Ả Rập, tiếng Trung Giản thể, tiếng Trung Truyền thống, tiếng Việt, tiếng Thái, tiếng Indonesia, tiếng Mã Lai, tiếng Đức, tiếng Nga, tiếng Pháp, tiếng Tây Ban Nha, tiếng Bồ Đào Nha và các ngôn ngữ khác.