Đang bắt giữ nghi phạm đâm dao tại nhà thờ Sydney sau khi giám mục, giáo dân bị thương trong buổi lễ trực tuyến

(SeaPRwire) –   Cảnh sát Úc đã bắt giữ một người đàn ông bị tình nghi đâm một giám mục và nhiều giáo dân trong lễ thánh tối Thứ Hai, theo các nhà chức trách.

Vụ tấn công xảy ra tại Nhà thờ Christ The Good Shepherd ở Wakeley, một vùng ngoại ô trong giờ lễ thánh đang được phát trực tuyến.

Cảnh sát đã phản ứng vào khoảng 7:10 tối tại phố Welcome sau khi nhận được báo cáo về việc nhiều người bị đâm, Cảnh sát New South Wales cho biết trong một tuyên bố.

Các sĩ quan đã bắt giữ một nghi phạm nam, người đang bị các nhà chức trách thẩm vấn. Những người bị thương trong vụ đâm không bị thương đe dọa tính mạng và đã được điều trị tại hiện trường trước khi được chuyển đến bệnh viện, cảnh sát cho biết.

Phát trực tiếp của nhà thờ cho thấy một người đàn ông, sau đó được xác định là Giám mục Mar Mari Emmanuel, đứng sau bàn thờ trong nhà thờ khi một người đàn ông đi về phía ông, cầm trên tay một vật thể không rõ.

Người đàn ông lao vào ông và bắt đầu đâm vào ngực ông.

Giáo dân cố gắng giúp đỡ giám mục, người mà có thể thấy ngã xuống đất khi nghi phạm tiếp tục tấn công.

Giám mục Emmanuel là người đứng đầu một giáo phái bảo thủ của đức tin Chính thống giáo Assyria, theo

Giám đốc điều hành Murray Norman của Faith New South Wales nói với rằng vụ đâm là “thảm khốc”.

“Tôi chưa nghe về tình trạng của ông ấy, nhưng các cộng đồng đức tin vô cùng thương tiếc và cầu nguyện cho giám mục, thật kinh khủng khi điều này có thể xảy ra sau mọi chuyện đã xảy ra trong tuần này,” Norman nói.

Bài viết được cung cấp bởi nhà cung cấp nội dung bên thứ ba. SeaPRwire (https://www.seaprwire.com/) không đưa ra bảo đảm hoặc tuyên bố liên quan đến điều đó.

Lĩnh vực: Tin nổi bật, Tin tức hàng ngày

SeaPRwire cung cấp phát hành thông cáo báo chí thời gian thực cho các công ty và tổ chức, tiếp cận hơn 6.500 cửa hàng truyền thông, 86.000 biên tập viên và nhà báo, và 3,5 triệu máy tính để bàn chuyên nghiệp tại 90 quốc gia. SeaPRwire hỗ trợ phân phối thông cáo báo chí bằng tiếng Anh, tiếng Hàn, tiếng Nhật, tiếng Ả Rập, tiếng Trung Giản thể, tiếng Trung Truyền thống, tiếng Việt, tiếng Thái, tiếng Indonesia, tiếng Mã Lai, tiếng Đức, tiếng Nga, tiếng Pháp, tiếng Tây Ban Nha, tiếng Bồ Đào Nha và các ngôn ngữ khác.