Cha và huấn luyện viên cũ của vận động viên Olympic đoạt huy chương bị buộc tội lạm dụng trẻ em, luật sư nói

(SeaPRwire) –   Cha và huấn luyện viên cũ của vận động viên Olympic đoạt huy chương bị buộc tội lạm dụng trẻ em, luật sư nói

Cha và huấn luyện viên cũ của vận động viên chạy Jakob Ingebrigtsen đã bị buộc tội lạm dụng một trong những đứa con khác của mình, luật sư của ông nói vào thứ Hai, làm gia tăng một cuộc xung đột đang diễn ra liên quan đến một trong những gia đình thể thao nổi tiếng nhất của Na Uy.

Ingebrigtsen đã giành chiến thắng ở nội dung 1.500 mét tại Thế vận hội Tokyo và đã nổi lên như một trong những ngôi sao điền kinh lớn nhất châu Âu sau khi được huấn luyện từ thuở thiếu thời bởi cha mình Gjert Ingebrigtsen. Nhưng anh và hai anh trai của mình – những người cũng là vận động viên chạy cấp độ cao – trước đây đã buộc tội cha mình sử dụng “bạo lực thể chất và đe dọa như một phần của quá trình nuôi dạy chúng tôi.”

Cảnh sát đã khởi xướng một cuộc điều tra về Gjert Ingebrigtsen sau đó, và vào thứ Hai buộc tội ông đã lạm dụng thể chất và tinh thần đối với một trong những đứa con nhỏ hơn của mình. Tờ báo Na Uy VG, dẫn lời cáo trạng, cho biết hành vi lạm dụng đã xảy ra trong một giai đoạn bốn năm và bao gồm đe dọa, ép buộc và đánh con mình bằng khăn ướt ít nhất một lần.

Cáo buộc vào thứ Hai không liên quan đến Jakob Ingebrigtsen 23 tuổi hoặc anh trai lớn hơn của anh là Henrik và Filip, ba vận động viên chạy nổi tiếng. Cảnh sát không tiết lộ danh tính của đứa trẻ.

Terese Braut Våge, trưởng phòng cảnh sát , cho biết Cơ quan AP rằng các trường hợp liên quan đến năm nạn nhân nghi ngờ khác đã bị bác bỏ “dựa trên bằng chứng” và trong một trường hợp do thời hiệu.

Luật sư của Gjert Ingebrigtsen 58 tuổi, John Christian Elden, nói rằng khách hàng của ông “không đồng ý với việc trình bày các sự kiện” và “do đó không thừa nhận tội lỗi hình sự.”

Gjert Ingebrigtsen được trao giải huấn luyện viên thể thao của năm 2018 ở Na Uy sau khi Jakob, Henrik và Filip đều giành huy chương tại các sự kiện lớn trong năm đó. Gia đình cũng là chủ đề của loạt phim tài liệu truyền hình “Team Ingebregtsen” được phát sóng bởi đài truyền hình công cộng NRK trong năm mùa từ 2016-21 dẫn đến Thế vận hội Tokyo.

Nhưng vào ngày 19 tháng 10 năm ngoái, ba anh em đã xuất bản một bài viết trên tờ báo Na Uy VG chi tiết về hành vi của cha họ và nói rằng ông “đã rất hung hăng và kiểm soát” và bạo lực và lạm dụng trong thời thơ ấu của họ.

Họ nói rằng “sự hung hăng và trừng phạt thể chất tương tự đã xảy ra một lần nữa” hai năm trước đối với ai đó khác, và đó là “cái gai cuối cùng làm gãy lưng con lạc đà.”

Ba anh em đã cắt đứt quan hệ với cha mình và Gjert Ingebrigtsen kể từ đó bắt đầu huấn luyện cho một vận động viên chạy Na Uy khác, Narve Gilje Nordås. Tuy nhiên, Tore Øvrebø, người đứng đầu tổ chức quản lý thể thao Olympic ở Na Uy, nói rằng Ingebrigtsen sẽ không được phép là một phần của đội ngũ Na Uy tại World Athletics Championships mùa hè này. Ông cũng bị từ chối quyền được cấp thẻ ủy quyền cho giải vô địch thế giới năm 2023 tại Budapest, nơi Jakob giành huy chương vàng ở nội dung 5.000 mét.

Bài viết được cung cấp bởi nhà cung cấp nội dung bên thứ ba. SeaPRwire (https://www.seaprwire.com/) không đưa ra bảo đảm hoặc tuyên bố liên quan đến điều đó.

Lĩnh vực: Tin nổi bật, Tin tức hàng ngày

SeaPRwire cung cấp phát hành thông cáo báo chí thời gian thực cho các công ty và tổ chức, tiếp cận hơn 6.500 cửa hàng truyền thông, 86.000 biên tập viên và nhà báo, và 3,5 triệu máy tính để bàn chuyên nghiệp tại 90 quốc gia. SeaPRwire hỗ trợ phân phối thông cáo báo chí bằng tiếng Anh, tiếng Hàn, tiếng Nhật, tiếng Ả Rập, tiếng Trung Giản thể, tiếng Trung Truyền thống, tiếng Việt, tiếng Thái, tiếng Indonesia, tiếng Mã Lai, tiếng Đức, tiếng Nga, tiếng Pháp, tiếng Tây Ban Nha, tiếng Bồ Đào Nha và các ngôn ngữ khác.