Các nhà hoạt động ủng hộ cần sa tại Thái Lan biểu tình khi chính phủ hồi phục hình sự hóa

(SeaPRwire) –   Hàng chục nhà hoạt động ủng hộ cần sa đã tụ tập vào Thứ Năm tại Bộ Y tế ngoại ô thủ đô Bangkok của Thái Lan để phản đối kế hoạch của chính phủ nhằm tái phạm tội hóa cây cần sa, hai năm sau khi nó được phi tội hóa.

Cuộc mít tinh diễn ra sau khi Thủ tướng Srettha Thavisin tuần trước nói rằng ông muốn cây này được đưa trở lại danh sách chất ma túy vào cuối năm nay. Thái Lan trở thành quốc gia đầu tiên ở châu Á phi tội hóa cần sa vào năm 2022 cho mục đích y tế, nhưng trên thực tế thị trường dường như gần như không được kiểm soát, dẫn đến phản ứng công chúng và lo ngại về việc lạm dụng và tội phạm.

Khoảng 30 người đã đến Bộ Y tế ở Nonthaburi, phía bắc Bangkok, để kiến nghị với bộ trưởng Somsak Thepsuthin.

Đại diện của nhóm, Prasitchai Nunuan, nói rằng họ đều đồng ý rằng cần sa nên được quản lý đúng cách, nhưng điều đó không yêu cầu đưa cây trở lại danh sách chất ma túy, lưu ý đến tác động kinh tế có thể xảy ra đối với một ngành công nghiệp mới nổi.

“Mỗi khi nó được đưa trở lại danh sách chất ma túy, cần sa sẽ bị giam trở lại,” Prasitchai nói khi Bộ trưởng Y tế Somsak đứng lắng nghe các yêu cầu của nhóm.

Việc phi tội hóa cần sa vào năm 2022 được dẫn đầu bởi Đảng Bhumjaithai, căn cứ chính trị của đảng này nằm ở đông bắc nghèo đói nơi hứa với nông dân rằng cần sa sẽ trở thành một nguồn thu mới.

Lãnh đạo Đảng Anutin Charnvirakul trở thành Bộ trưởng Y tế của chính phủ trước đó, thúc đẩy sửa đổi Luật Ma túy, loại bỏ cần sa khỏi danh sách.

Somsak, người được bổ nhiệm làm Bộ trưởng Y tế trong cuộc cải tổ nội các tháng trước, đáp lại rằng ông sẽ xem xét các yêu cầu. Bộ trưởng nói rằng quan điểm của ông luôn là cần sa chỉ nên được sử dụng cho mục đích y tế, không phải giải trí.

Chokwan “Kitty” Chopaka, chủ cửa hàng cần sa và nhà hoạt động, nói rằng sự thay đổi chính sách của chính phủ dường như mang tính chính trị hơn là khoa học.

“Tôi nghĩ rằng từ tiêu cực vẫn chưa thực sự bị xóa bỏ khỏi cần sa, ngay cả với việc hợp pháp hóa,” bà nói.

Bài viết được cung cấp bởi nhà cung cấp nội dung bên thứ ba. SeaPRwire (https://www.seaprwire.com/) không đưa ra bảo đảm hoặc tuyên bố liên quan đến điều đó.

Lĩnh vực: Tin nổi bật, Tin tức hàng ngày

SeaPRwire cung cấp phát hành thông cáo báo chí thời gian thực cho các công ty và tổ chức, tiếp cận hơn 6.500 cửa hàng truyền thông, 86.000 biên tập viên và nhà báo, và 3,5 triệu máy tính để bàn chuyên nghiệp tại 90 quốc gia. SeaPRwire hỗ trợ phân phối thông cáo báo chí bằng tiếng Anh, tiếng Hàn, tiếng Nhật, tiếng Ả Rập, tiếng Trung Giản thể, tiếng Trung Truyền thống, tiếng Việt, tiếng Thái, tiếng Indonesia, tiếng Mã Lai, tiếng Đức, tiếng Nga, tiếng Pháp, tiếng Tây Ban Nha, tiếng Bồ Đào Nha và các ngôn ngữ khác.