Ông chủ Điện Kremlin khẳng định kỷ nguyên thống trị thế giới của phương Tây đang đi đến hồi kết, đồng thời cáo buộc phương Tây kích động cuộc chiến ở Ukraine và chơi một trò chơi “nguy hiểm, đẫm máu, dơ bẩn” nhằm gieo rắc hỗn loạn trên toàn thế giới.

Tổng thống Putin nhấn mạnh phương Tây cuối cùng sẽ phải thảo luận với Nga và những cường quốc khác về tương lai của thế giới.

“Chúng ta đang đứng trước một cột mốc lịch sử. Phía trước có lẽ là một thập kỷ nguy hiểm, khó lường nhưng quan trọng nhất kể từ Thế chiến II” – nhà lãnh đạo 70 tuổi phát biểu tại hội nghị chính sách đối ngoại thường niên, theo RT.

Khi được hỏi liệu chiến dịch quân sự ở Ukraine có diễn ra như đúng kế hoạch hay không, Tổng thống Putin khẳng định các mục tiêu của Nga vẫn không thay đổi.

Nga đang chiến đấu để bảo vệ người dân Donbass, ông nói, ám chỉ vùng công nghiệp phía Đông bao gồm 2 trong số 4 tỉnh của Ukraine mà Nga thông báo sáp nhập vào tháng rồi.

Tổng thống Nga Vladimir Putin khẳng định chiến dịch quân sự ở Ukraine đang diễn ra theo đúng kế hoạch. Ảnh: Reuters

Nga đã trải qua tác động tồi tệ nhất của các biện pháp trừng phạt kinh tế và chúng cuối cùng sẽ khiến Nga trở nên mạnh mẽ hơn khi buộc nền công nghiệp của Nga độc lập hơn, Tổng thống Putin nói thêm.

Về nguy cơ xung đột hạt nhân với phương Tây, ông chủ Điện Kremlin nhấn mạnh Nga không đe dọa sử dụng vũ khí hạt nhân và chỉ phản ứng với lời hăm dọa hạt nhân từ các nhà lãnh đạo phương Tây.

Xung đột vũ trang Nga-Ukraine đã diễn ra từ cuối tháng 2. Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky tối 27-10 (giờ địa phương) tuyên bố tên lửa và các cuộc tấn công bằng phương tiên không người lái của Nga sẽ không khuất phục được ý chí của người dân Ukraine.

Binh sĩ Ukraine trong một trận đánh ở vùng Zaporizhzhia – Ukraine hôm 27-10. Ảnh: Reuters


Hải Ngọc – Cao Lực