Vụ nổ căn cứ quân đội Campuchia khiến 20 người chết có thể do xử lý đạn dược không đúng cách, quan chức quân sự nói

(SeaPRwire) –   Một vụ nổ lớn vào cuối tuần qua làm 20 binh sĩ thiệt mạng tại một căn cứ quân sự có thể do xử lý đạn dược không đúng cách, theo như một quan chức quân sự cao cấp cho biết.

Vụ nổ xảy ra vào chiều thứ Bảy tuần trước tại tỉnh Kampong Speu cũng phá hủy bốn tòa nhà tại căn cứ, và làm hư hại nhà cửa tại một ngôi làng gần đó.

Phát ngôn viên quân đội Thiếu tướng Mao Phalla cho biết các binh sĩ đang chuyển đạn dược từ xe tải vào kho chứa khi vụ nổ xảy ra, khiến họ tử vong ngay lập tức. Ông cho biết thêm 11 người khác, bao gồm cả binh sĩ và người dân gần đó, bị thương nhẹ chủ yếu do mảnh vỡ từ các tòa nhà bị hư hại, chứ không phải do mảnh đạn.

Campuchia đã tổ chức lễ tang cho 20 binh sĩ thiệt mạng vào Chủ nhật.

Giả thuyết ban đầu nhưng chưa chính thức là các binh sĩ đang bốc đạn dược từ xe tải ra và sắp xếp trên mặt đất trước khi di chuyển vào kho chứa, khiến một món đạn phát nổ, theo lời ông Mao Phalla. Điều này dẫn đến phản ứng dây chuyền.

Tuy nhiên, ông cho biết sẽ rất khó xác định chính xác diễn biến cụ thể bởi tất cả những người tham gia bốc đạn đều thiệt mạng.

Mao Phalla cho biết hiện trường vụ nổ đã bị phong tỏa và nhóm rà phá bom mìn của Trung tâm Hành động Rà phá Bom mìn Campuchia đang dọn sạch khu vực các vật liệu nổ chưa phát nổ.

Bài viết được cung cấp bởi nhà cung cấp nội dung bên thứ ba. SeaPRwire (https://www.seaprwire.com/) không đưa ra bảo đảm hoặc tuyên bố liên quan đến điều đó.

Lĩnh vực: Tin nổi bật, Tin tức hàng ngày

SeaPRwire cung cấp phát hành thông cáo báo chí thời gian thực cho các công ty và tổ chức, tiếp cận hơn 6.500 cửa hàng truyền thông, 86.000 biên tập viên và nhà báo, và 3,5 triệu máy tính để bàn chuyên nghiệp tại 90 quốc gia. SeaPRwire hỗ trợ phân phối thông cáo báo chí bằng tiếng Anh, tiếng Hàn, tiếng Nhật, tiếng Ả Rập, tiếng Trung Giản thể, tiếng Trung Truyền thống, tiếng Việt, tiếng Thái, tiếng Indonesia, tiếng Mã Lai, tiếng Đức, tiếng Nga, tiếng Pháp, tiếng Tây Ban Nha, tiếng Bồ Đào Nha và các ngôn ngữ khác.