Từ Marseille đến Mont-Blanc: Những điều cần biết về hành trình của ngọn đuốc Olympic đến Paris

(SeaPRwire) –   Ngọn đuốc sẽ cuối cùng đến Pháp khi nó đến cảng biển phía nam của Marseille vào Thứ Tư. Và nó đã có một hành trình rất dài.

Sau khi được thắp sáng vào ngày 16 tháng 4 tại Hy Lạp, ngọn đuốc đã được mang quanh Hy Lạp trước khi rời Athens trên một chiếc tàu ba buồm tên là Belem, hướng đến Marseille.

Chiếc Belem lần đầu tiên được sử dụng vào năm 1896, cũng năm mà Thế vận hội hiện đại trở lại. Nó sẽ được đi kèm bởi hơn 1.000 thuyền khi diễu hành quanh Vịnh Marseille, trước khi đến cảng cổ Vieux-Port, hoặc Cảng Cổ, và cập bến trên một bè giống như một đường đua điền kinh.

Những người mang ngọn đuốc sẽ mang ngọn lửa qua Marseille vào ngày hôm sau, đoạn cuối cùng chạy trên mái nhà của sân vận động nổi tiếng Stade Vélodrome, nơi có những cổ động viên bóng đá đam mê của Marseille.

Sau khi rời Marseille, một tuyến đường chạy tiếp sức rộng lớn sẽ được thực hiện trước khi chuyến phiêu lưu của ngọn đuốc kết thúc với lễ khai mạc của Thế vận hội vào ngày 26 tháng 7 tại Paris.

Đây là một cái nhìn vào nơi ngọn đuốc đi trước khi đến Paris:

MONT-SAINT-MICHEL

Ngọn đuốc dự kiến ​​sẽ đến địa điểm nổi tiếng và thần tiên Mont Saint-Michel ở Normandy vào ngày 31 tháng 5.

Nằm trên một khu vực đất nâng bị bao quanh bởi nước, pháo đài hòn đảo trông giống như được tạo ra cho một bối cảnh phim Game of Thrones. Nhưng nó thật, và rất cũ.

Cổ đến mức nó đã tồn tại trong cuộc Chiến tranh Trăm năm giữa Anh và Pháp, từ 1337 đến 1453. Ngay cả một cuộc tấn công của Anh cũng bị đẩy lùi. Sau đó nó trở thành một nhà tù, và năm 1979 nó được UNESCO công nhận là Di sản Thế giới.

Mỗi năm hàng ngàn du khách đều ngạc nhiên trước vẻ đẹp thô sơ và ma quái của nó.

QUA CÁC ĐẠI DƯƠNG

Tuyến đường chạy tiếp sức còn độc đáo hơn khi nó có một chuyến viếng thăm qua các lãnh thổ hải ngoại của Pháp gọi là Relais des Océans, hoặc Tiếp sức Đại dương. Đi trên sóng Đại Tây Dương, Thái Bình Dương và Ấn Độ Dương, nó sẽ ở Guiana thuộc Pháp vào ngày 9 tháng 6 trước khi đến New Caledonia vào ngày 11 tháng 6.

Tiếp theo là hòn đảo Réunion tại Saint-Denis – tình cờ cùng tên với vùng ngoại ô Paris có làng Olympic – trước khi đến Papeete ở vương quốc lướt sóng của Tahiti, sau đó là Baie-Mahault ở Guadeloupe và cuối cùng là Fort-de-France tại Martinique.

Ngọn đuốc trở lại Pháp vào ngày 18 tháng 6 tại thành phố phía nam Nice.

TỪ GIÓ BIỂN ĐẾN PHÔ MAI NẶNG

Chỉ 5 ngày sau khi đặt chân trở lại đất Pháp, ngọn đuốc đi lên đèo núi Alps Chamonix-Mont-Blanc cho Ngày Olympic vào ngày 23 tháng 6.

Khu vực Savoie nổi tiếng với khu nghỉ dưỡng trượt tuyết Chamonix uy tín, đăng cai các cuộc đua Cúp Thế giới, với những cảnh quan tuyệt đẹp nhìn sang Ý láng giềng, và – theo một số người – quan trọng hơn là sản xuất phô mai tuyệt vời.

Nếu có một Olympic Phô mai, chắc chắn sẽ có một đội tám người mạnh mẽ từ Savoie: Abondance, Beaufort, Chevrotin, Emmental, Reblochon, Tome, Tomme và phô mai nặng Raclette.

HƯỚNG TỚI PARIS

Sau khi rời khỏi vùng phô mai Savoie, những người mang ngọn đuốc sẽ nghỉ ngơi ở khu vực Doubs phía đông nước Pháp, và sau đó ghé thăm thành phố Strasbourg ở phía đông bắc Alsace.

Ba ngày sau, ngọn đuốc sẽ đến Verdun, nơi diễn ra một trong những trận chiến khủng khiếp nhất của Thế chiến thứ nhất. Từ tháng 2 đến tháng 12 năm 1916, hơn 700.000 binh sĩ Pháp và Đức đã thiệt mạng hoặc bị thương trong Trận Verdun.

ĐẾN PARIS VÀO NGÀY LỄ BASTILLE

Ngọn đuốc dự kiến ​​sẽ đến đường phố Paris vào ngày 14 tháng 7 – không quá ngạc nhiên khi đó là Ngày Quốc khánh Pháp, Ngày Bastille.

Ngọn đuốc sẽ ở lại Paris trong ngày hôm sau, sau đó rời Paris một lần nữa trước khi quấn lại thủ đô Pháp qua Versailles – nơi có Cung điện Hoàng gia tuyệt đẹp – và vùng ngoại ô Nanterre vào ngày 24 tháng 7 và Seine Saint-Denis vào ngày 25 tháng 7.

Từ đó, nó sẽ đi một quãng ngắn trở lại Paris vào ngày 26 tháng 7 cho lễ khai mạc long trọng nơi các vận động viên sẽ diễu hành trên hơn 80 chiếc thuyền khi mặt trời lặn trên sông Seine.

ĐÍCH CUỐI CÙNG?

Sau khi lễ khai mạc kéo dài gần 4 giờ kết thúc ngay sau 11 giờ tối, ngọn đuốc sẽ được thắp sáng tại một địa điểm được giữ kín cho đến ngày diễn ra. Trong số các địa điểm được báo cáo có thể là những nơi biểu tượng như và Vườn Tuileries bên ngoài Bảo tàng Louvre.

BẢO VỆ NGỌN LỬA

Tổng cộng 10.000 người sẽ mang ngọn đuốc dọc theo tuyến đường. Cảnh sát địa phương trên mỗi phần của tiếp sức sẽ giúp đảm bảo an ninh ở mức cao, cung cấp một bong bóng an ninh xung quanh ngọn đuốc và người mang nó.

THÂN THIỆN VỚI MÔI TRƯỜNG

Những ngọn đuốc có tác động môi trường thấp hơn so với những ngọn đuốc được sử dụng tại các kỳ Thế vận hội trước. Chúng đốt khí sinh học thay vì propan và được sạc lại khi nhiên liệu cạn.

Khoảng 2.000 ngọn đuốc sẽ được sử dụng so với hơn 10.000 trước đây, theo Georgina Grenon, giám đốc xuất sắc môi trường của Paris 2024. Những ngọn đuốc được làm từ thép tái chế và không phải nhôm mới.

Bài viết được cung cấp bởi nhà cung cấp nội dung bên thứ ba. SeaPRwire (https://www.seaprwire.com/) không đưa ra bảo đảm hoặc tuyên bố liên quan đến điều đó.

Lĩnh vực: Tin nổi bật, Tin tức hàng ngày

SeaPRwire cung cấp phát hành thông cáo báo chí thời gian thực cho các công ty và tổ chức, tiếp cận hơn 6.500 cửa hàng truyền thông, 86.000 biên tập viên và nhà báo, và 3,5 triệu máy tính để bàn chuyên nghiệp tại 90 quốc gia. SeaPRwire hỗ trợ phân phối thông cáo báo chí bằng tiếng Anh, tiếng Hàn, tiếng Nhật, tiếng Ả Rập, tiếng Trung Giản thể, tiếng Trung Truyền thống, tiếng Việt, tiếng Thái, tiếng Indonesia, tiếng Mã Lai, tiếng Đức, tiếng Nga, tiếng Pháp, tiếng Tây Ban Nha, tiếng Bồ Đào Nha và các ngôn ngữ khác.