Putin đề nghị số tiền khổng lồ cho những người tân binh mới khi Nga cấp thiết cần tăng cường lực lượng đang suy giảm

(SeaPRwire) –   Moscow đang cố gắng mua chuộc công dân của mình đăng ký phục vụ trong quân đội khi Tổng thống Nga Vladimir Putin chứng kiến ​​lực lượng của mình bị suy yếu hơn nữa khi cuộc xung đột kéo dài.

“Putin đã phát động một chiến dịch tuyển quân toàn diện”, Rebekah Koffler, một chuyên gia tình báo quân sự chiến lược và tác giả của “Sách chơi của Putin”, cho biết Digital.

Một phân tích từ Hội đồng Đại Tây Dương cho thấy quân đội Nga đã phải vận động gây quỹ thêm thiết bị, bao gồm máy bay không người lái, ống nhòm nhiệt, phương tiện và thuốc men, thông qua một nhóm có tên “Tất cả cho Chiến thắng”, do người tuyên truyền Vladimir Solovyov điều hành.

Sáng kiến ​​đáng ngạc nhiên nhất mà các quan chức Nga đã theo đuổi liên quan đến khoản thanh toán 1 triệu rúp (khoảng 11.000 USD) cho bất kỳ ai đăng ký “sư đoàn tinh nhuệ”. Một số tài khoản trên Telegram ủng hộ quân đội đã làm nổi bật sáng kiến ​​này.

Hội đồng Đại Tây Dương lưu ý rằng điều này đã theo sau một sáng kiến ​​trước đó cố gắng thuê những người thuê với khoảng 600.000 rúp (khoảng 6.600 USD) vào tháng 10.

“Mọi tờ báo Nga, từ Izvestia đến Moscow Young Communist đều đăng thông báo về một ‘sư đoàn chiến đấu tinh nhuệ’ của binh sĩ hợp đồng đang được tuyển mộ cho chiến dịch quân sự đặc biệt,” Koffler nói.

Koffler cho rằng “Putin gần như chắc chắn đang chuẩn bị cho những gì có thể sẽ là một” với những gì tương đương với “một cách” huy động quân đội “bí mật”.

“Là một cựu điệp viên KGB, Putin giỏi trong các chiến thuật bí mật và thường sử dụng chúng theo lợi thế của mình khi ông cần che giấu tình hình thực sự,” bà nói. “Thực tế là những người đàn ông trẻ này sẽ bị gửi vào một cỗ máy giã thịt.”

Bộ Quốc phòng Anh ước tính tổng số “vĩnh viễn” thương vong – bao gồm những người xuất ngũ do chấn thương – của Nga là 150.000 đến 190.000 kể từ khi cuộc xung đột bắt đầu, với tổng số bị thương đưa con số lên gần 300.000 – không bao gồm nhóm Wagner và “tiểu đoàn tù nhân” đã chiến đấu ở Bakhmut. Bộ năm tháng Hai trước đó cụ thể hơn đưa ra con số 40.000 đến 60.000 người chết.

“Idite Lesom”, một sáng kiến ​​chống chiến tranh ở Georgia tìm cách giúp người Nga tránh nghĩa vụ quân sự, đã báo cáo trên kênh Telegram của mình rằng ở một số khu vực bao gồm Tatarstan, Bashkortostan và thành phố Irkutsk đã nhận được tin nhắn quảng cáo “dịch vụ hợp đồng”.

Mùa hè năm ngoái, Nga đã cố gắng lôi kéo binh sĩ từ Kazakhstan láng giềng, một cộng hòa Xô viết cũ, với khoản thanh toán hơn 450.000 rúp (khoảng 5.000 USD) được quảng cáo nhảy lên trên internet, Reuters đưa tin.

Mặc dù Kazakhstan kêu gọi hòa bình và không ủng hộ cuộc xâm lược của Nga, các quảng cáo kêu gọi người Kazakhstan “đứng vai sát vai” và tham gia quân đội Nga, nơi sẽ cung cấp một mức lương hàng tháng bổ sung ít nhất 190.000 rúp (khoảng 2.000 USD) một tháng và “lợi ích bổ sung không tiết lộ”.

Koffler tiết lộ rằng một số lợi ích bao gồm: bồi thường 50% chi phí thuê nhà, bao gồm “cải tạo hoàn toàn”; vận chuyển miễn phí; hỗ trợ tâm lý; giáo dục đại học miễn phí; thời gian nghỉ phép, được sử dụng theo sự quyết định của họ; xăng miễn phí; và “v.v.”

“Putin đang hứa hẹn bầu trời cho những người đàn ông trẻ này,” bà nói, cảnh báo rằng “thực tế là khi có nguy cơ chết cao trong một khu vực chiến đấu, bạn sẽ không cần bất kỳ lợi ích hấp dẫn nghe như vậy.”

Yevgeny Prigozhin, người sáng lập và lãnh đạo cuối cùng của lính đánh thuê nổi tiếng Wagner của Nga, đã chuyển sang tuyển mộ tội phạm ra khỏi nhà tù theo một thỏa thuận đội quân tự sát để cung cấp tự do của họ sau khi sống sót trong sáu tháng ở mặt trận.

Sáng kiến ​​nhà tù thu hút nhiều chỉ trích, nhưng Prigozhin lập luận rằng nếu Nga không sử dụng tội phạm và các phương pháp khác, nó sẽ , mà ông gọi là “những cậu bé hoa cúc … sữa trên môi họ vẫn còn ướt.”

“Bạn có thích kẻ giết người đi chiến tranh hơn, hay thành viên gia đình của bạn?” ông đã nổi tiếng và bây giờ có thể tiên đoán chính xác nói. Prigozhin qua đời vào mùa hè sau khi máy bay của ông phát nổ trong khi ông lưu vong sau một nỗ lực đảo chính thất bại chống lại chỉ huy quân sự Nga.

Bài viết được cung cấp bởi nhà cung cấp nội dung bên thứ ba. SeaPRwire (https://www.seaprwire.com/) không đưa ra bảo đảm hoặc tuyên bố liên quan đến điều đó.

Lĩnh vực: Tin nổi bật, Tin tức hàng ngày

SeaPRwire cung cấp dịch vụ phân phối thông cáo báo chí cho khách hàng toàn cầu bằng nhiều ngôn ngữ (Hong Kong: HKChacha , BuzzHongKong ; Singapore: SingdaoPR , TodayinSG , AsiaFeatured ; Thailand: THNewson , ThailandLatest ; Indonesia: SEATribune , IndonesiaFolk ; Philippines: PHNewLook , EventPH , PHBizNews ; Malaysia: BeritaPagi , SEANewswire ; Vietnam: VNFeatured , SEANewsDesk ; Arab: DubaiLite , ArabicDir , HunaTimes ; Taiwan: TWZip , TaipeiCool ; Germany: NachMedia , dePresseNow )