Pakistan, IMF đạt thỏa thuận giải ngân 700 triệu USD trong gói cứu trợ

(SeaPRwire) –   Pakistan và Quỹ Tiền tệ Quốc tế (IMF) đã đạt được thỏa thuận sơ bộ vào thứ Tư cho việc giải ngân 700 triệu USD trong gói cứu trợ 3 tỷ USD được quỹ quốc tế này phê duyệt vào tháng 7.

Quỹ tín dụng đứng vững nhằm mục đích cứu Pakistan khỏi bị phá sản.

Hai bên đã đạt được thỏa thuận cấp nhân viên trong các cuộc đàm phán diễn ra tại Islamabad, theo tuyên bố của IMF.

Việc giải ngân 700 triệu USD vẫn cần được IMF chấp thuận sau khi xem xét của ban quản lý và hội đồng điều hành, mặc dù những sự chấp thuận này thường chỉ mang tính thủ tục.

Thỏa thuận đạt được trong bối cảnh Pakistan đang phải đối mặt với khủng hoảng kinh tế với lạm phát ngày càng trầm trọng. Nó cũng diễn ra trước cuộc bầu cử quốc hội dự kiến vào tháng 2.

Hiện tại, chính phủ lâm thời do Anwaar-ul-haq Kakar đứng đầu đang điều hành công việc hàng ngày của chính phủ.

Vài giờ trước khi thông báo thỏa thuận, Kakar đã gặp Nathan Porter, người đứng đầu phái đoàn IMF, và Esther Perez Ruiz, đại diện thường trú của IMF tại văn phòng của ông, theo tuyên bố của chính phủ.

Tuyên bố cho biết các quan chức IMF đã thông báo cho Kakar về tình trạng đàm phán cấp nhân viên được tiến hành tại Islamabad.

Bài viết được cung cấp bởi nhà cung cấp nội dung bên thứ ba. SeaPRwire (https://www.seaprwire.com/) không đưa ra bảo đảm hoặc tuyên bố liên quan đến điều đó.

Lĩnh vực: Tin nổi bật, Tin tức hàng ngày

SeaPRwire cung cấp dịch vụ phân phối thông cáo báo chí cho khách hàng toàn cầu bằng nhiều ngôn ngữ (Hong Kong: HKChacha , BuzzHongKong ; Singapore: SingdaoPR , TodayinSG , AsiaFeatured ; Thailand: THNewson , ThailandLatest ; Indonesia: SEATribune , IndonesiaFolk ; Philippines: PHNewLook , EventPH , PHBizNews ; Malaysia: BeritaPagi , SEANewswire ; Vietnam: VNFeatured , SEANewsDesk ; Arab: DubaiLite , ArabicDir , HunaTimes ; Taiwan: TWZip , TaipeiCool ; Germany: NachMedia , dePresseNow )