Lực lượng tuần duyên và Hải quân Hoa Kỳ cứu 3 ngư dân từ đảo hoang sau khi họ viết chữ “HELP” bằng lá cọ

(SeaPRwire) –   Ba người đàn ông bị mất tích sau khi rời , để đi câu cá đã được Lực lượng bảo vệ bờ biển Hoa Kỳ giải cứu vào hôm thứ Ba, sau khi một máy bay của Hải quân Hoa Kỳ nhìn thấy lời cầu cứu “giúp đỡ” của họ, được viết trên cát bằng cành lá của cây cọ.

Trong một thông cáo báo chí, Lực lượng bảo vệ bờ biển cho biết ba người đàn ông đều ở độ tuổi bốn mươi, đã rời Đảo san hô Polowat vào ngày 30 tháng 3 để đi câu cá gần Đảo san hô Pikelot, một hòn đảo hoang rộng 31 mẫu Anh cách nơi họ rời đi khoảng 100 dặm trên một chiếc thuyền dài 20 foot có gắn động cơ treo ngoài.

Ba người đàn ông, những người không được xác định danh tính, được cho là những người có kinh nghiệm điều hướng trên mặt nước, mặc dù vậy khi họ bị mất tích, các thành viên gia đình đã trở nên lo lắng.

Trung tâm phối hợp cứu hộ chung thuộc Căn cứ không quân Anderson, Guam đã bắt đầu phối hợp các hoạt động tìm kiếm và cứu hộ sau khi có thông báo mất tích của ba người.

Lực lượng bảo vệ bờ biển cho biết các nỗ lực này đã gặp phải một số thách thức do tình trạng máy bay có sẵn và điều kiện thời tiết, nhưng cuối cùng, một máy bay P-8 của Hải quân đã tham gia tìm kiếm từ Căn cứ không quân Kadena ở Nhật Bản. Ngoài ra, Tàu tuần tra Oliver Henry của Lực lượng bảo vệ bờ biển Hoa Kỳ cũng tham gia tìm kiếm.

Khu vực tìm kiếm trải dài hơn 78.000 dặm vuông hàng hải.

Vào ngày 7 tháng 4, một máy bay P-8 Poseidon đã xác định được vị trí của những người đi biển trên Đảo san hô Pikelot và đã có thể xác định tình trạng của họ.

“Trong một minh chứng đáng kinh ngạc về ý chí được tìm thấy, những người đi biển đã viết chữ “HELP” trên bãi biển bằng lá cọ, một yếu tố quan trọng dẫn đến việc phát hiện ra họ. Hành động thông minh này đã đóng vai trò then chốt trong việc hướng dẫn các nỗ lực cứu hộ trực tiếp đến vị trí của họ” Trung úy Chelsea Garcia cho biết. “Hoạt động thành công này nhấn mạnh sự phối hợp và hợp tác hiệu quả giữa Lực lượng bảo vệ bờ biển Hoa Kỳ, Hải quân Hoa Kỳ và các đối tác trong khu vực.”

Phi hành đoàn trên máy bay đã triển khai các gói hàng tồn tại cho những người đánh cá, trong khi Tàu tuần tra Oliver Henry được điều hướng lại đến đảo san hô để giải cứu những người đàn ông.

Một tài sản khác của Lực lượng bảo vệ bờ biển, một máy bay HC-130J Hercules xuất phát từ Căn cứ không quân Barbers Point ở Hawaii, đã bay qua đảo san hô và xác định được vị trí của những người đánh cá, thả một máy vô tuyến để thiết lập liên lạc, Lực lượng bảo vệ bờ biển cho biết.

Sau khi thiết lập liên lạc, những người đàn ông này cho biết họ vẫn khỏe, có đủ thức ăn và nước, và đã tìm thấy lại chiếc thuyền đã bị hư hại.

Sĩ quan chỉ huy Sara Muir thuộc Lực lượng bảo vệ bờ biển Micronesia, Khu vực Guam đã nói với Stars and Stripes rằng những người đàn ông đó hơi mất nước, mặc dù vậy họ vẫn có thể sống sót nhờ nguồn nước từ một giếng trên đảo. Cô cũng cho biết những người đàn ông đã ăn thịt dừa cho đến khi nhận được hàng tồn tại.

Sau khi Tàu tuần tra Oliver Henry cập cảng, họ đã có thể cứu những người đàn ông khỏi Đảo san hô Pikelot vào hôm thứ Ba và đưa họ trở về Đảo san hô Polowat.

Lực lượng bảo vệ bờ biển đã không trả lời ngay lập tức yêu cầu bình luận của Digital về vấn đề này.

“Cho dù chúng tôi đang ở ngoài đó để bảo vệ các nguồn tài nguyên có giá trị hay cứu sống mọi người, thì chúng tôi không chỉ là những du khách – chúng tôi là thành viên của cộng đồng hàng hải năng động này kết nối tất cả các hòn đảo này”, Trung úy Ray Cerrato, sĩ quan chỉ huy Tàu tuần tra Oliver Henry cho biết. “Hoạt động gần đây tại Đảo san hô Pikelot đã chứng minh được sự khác biệt mà chúng tôi có thể tạo ra. Đó không chỉ là thực hiện nhiệm vụ; mà còn về những mối liên hệ thực sự với con người mà chúng tôi tạo ra và những cuộc sống mà chúng tôi đã chạm đến”.

Bài viết được cung cấp bởi nhà cung cấp nội dung bên thứ ba. SeaPRwire (https://www.seaprwire.com/) không đưa ra bảo đảm hoặc tuyên bố liên quan đến điều đó.

Lĩnh vực: Tin nổi bật, Tin tức hàng ngày

SeaPRwire cung cấp phát hành thông cáo báo chí thời gian thực cho các công ty và tổ chức, tiếp cận hơn 6.500 cửa hàng truyền thông, 86.000 biên tập viên và nhà báo, và 3,5 triệu máy tính để bàn chuyên nghiệp tại 90 quốc gia. SeaPRwire hỗ trợ phân phối thông cáo báo chí bằng tiếng Anh, tiếng Hàn, tiếng Nhật, tiếng Ả Rập, tiếng Trung Giản thể, tiếng Trung Truyền thống, tiếng Việt, tiếng Thái, tiếng Indonesia, tiếng Mã Lai, tiếng Đức, tiếng Nga, tiếng Pháp, tiếng Tây Ban Nha, tiếng Bồ Đào Nha và các ngôn ngữ khác.