IDF cung cấp máy hỗ trợ hô hấp cho bệnh viện Gaza bị ảnh hưởng, bị cáo buộc nằm trên trụ sở của Hamas

(SeaPRwire) –   Lực lượng Phòng vệ Israel (IDF) công bố vào thứ Ba rằng họ đã khởi xướng một “nỗ lực nhân đạo” nhằm thúc đẩy việc chuyển giao các lò ấp từ một bệnh viện ở Israel sang Bệnh viện Al-Shifa ở Dải Gaza, nơi IDF cáo buộc Hamas đã đặt trụ sở của mình bên dưới.

Động thái này được đưa ra khi IDF nói rằng “họ vẫn cam kết tuân thủ trách nhiệm đạo đức và chuyên nghiệp của mình trong việc phân biệt giữa thường dân và khủng bố Hamas”.

“IDF sẵn sàng làm việc với bất kỳ bên trung gian đáng tin cậy nào để đảm bảo việc chuyển giao các lò ấp”, IDF nói trong một tuyên bố.

Israel nói vào thứ Ba rằng mục tiêu chính của họ ở phía bắc Dải Gaza vẫn là trụ sở Hamas mà họ cho là nằm bên dưới Bệnh viện Al-Shifa – một cáo buộc mà bệnh viện phủ nhận. IDF đã bao vây cơ sở này, theo AP cho biết đang chứa hàng trăm bệnh nhân, nhân viên y tế và người tị nạn đang phải đối mặt với nguồn cung cấp giảm dần và không có điện để vận hành các lò ấp và thiết bị khác.

Vào thứ Ba, IDF đã phát hành âm thanh cuộc gọi mà họ cho là giữa một sĩ quan cấp cao từ Cục Điều phối và Liên lạc Gaza – một cơ quan giám sát hoạt động tại – và giám đốc bệnh viện.

“Bạn đã nói với tôi hôm nay rằng bạn có khoa nhi, rằng bạn có trẻ em ở đó,” sĩ quan nói trong cuộc gọi.

“Sơ sinh, khoa sơ sinh,” giám đốc được cho là trả lời.

“Chúng tôi sẵn sàng cung cấp bất kỳ hỗ trợ nào nếu bạn muốn sơ tán trẻ em và bệnh nhân. Chúng tôi thậm chí sẽ cung cấp cho bạn một lò ấp và tôi sẽ đặt nó tại cổng bệnh viện. Điều đó có giúp không?” sĩ quan sau đó hỏi.

“Vâng, có giúp,” giám đốc trả lời.

Bộ Y tế do Hamas điều hành nói rằng 40 bệnh nhân, trong đó có ba em bé, đã chết kể từ khi máy phát điện dự phòng của bệnh viện hết nhiên liệu vào thứ Bảy. Quân đội Israel nói rằng họ đã đặt nhiên liệu ở vài khối từ Bệnh viện Al-Shifa, nhưng các phần tử Hamas đã ngăn cản nhân viên tiếp cận – một cáo buộc mà bộ phủ nhận, nói rằng thay vào đó quá nguy hiểm đối với nhân viên ra ngoài.

Christian Lindmeier, phát ngôn viên của Tổ chức Y tế Thế giới, cũng nói với AP vào thứ Ba rằng lời đề nghị của Israel gửi lò ấp đến bệnh viện sẽ vô dụng nếu không có điện và rằng cách duy nhất cứu sống những em bé mới sinh là di chuyển chúng ra khỏi Dải Gaza.

Người phát ngôn Ashraf al-Qidra của Bộ Y tế nói rằng họ đã đề xuất sơ tán bệnh viện dưới sự giám sát của Ủy ban Chữ thập đỏ Quốc tế và chuyển bệnh nhân đến bệnh viện ở Ai Cập nhưng không nhận được bất kỳ phản hồi nào, AP đưa tin. Ông nói rằng 120 thi thể sẽ được chôn cất trong một ngôi mộ tập thể bên trong bệnh viện vì họ không thể vận chuyển an toàn chúng đến nghĩa trang.

Bài viết được cung cấp bởi nhà cung cấp nội dung bên thứ ba. SeaPRwire (https://www.seaprwire.com/) không đưa ra bảo đảm hoặc tuyên bố liên quan đến điều đó.

Lĩnh vực: Tin nổi bật, Tin tức hàng ngày

SeaPRwire cung cấp dịch vụ phân phối thông cáo báo chí cho khách hàng toàn cầu bằng nhiều ngôn ngữ (Hong Kong: HKChacha , BuzzHongKong ; Singapore: SingdaoPR , TodayinSG , AsiaFeatured ; Thailand: THNewson , ThailandLatest ; Indonesia: SEATribune , IndonesiaFolk ; Philippines: PHNewLook , EventPH , PHBizNews ; Malaysia: BeritaPagi , SEANewswire ; Vietnam: VNFeatured , SEANewsDesk ; Arab: DubaiLite , ArabicDir , HunaTimes ; Taiwan: TWZip , TaipeiCool ; Germany: NachMedia , dePresseNow ) 

’ Anders Hagstrom và