Cứu hộ liên lạc được với 11 công nhân bị chôn sống bởi vụ sập tòa nhà ở Nam Phi

(SeaPRwire) –   Các đội cứu hộ đang cố gắng tìm kiếm hàng chục công nhân mất tích kể từ khi một tòa nhà căn hộ đa tầng sụp đổ tại một thành phố ven biển ở đã liên lạc được với 11 người bị chôn vùi dưới đống đổ nát, cơ quan chức năng cho biết vào thứ Ba.

Một người đàn ông đã gọi vợ mình từ bên dưới đống đổ nát của tòa nhà 5 tầng đang trong quá trình xây dựng khi nó sụp đổ vào thứ Hai, người đứng đầu hoạt động cứu hộ cho biết. Điều này giúp những nhân viên ứng cứu xác định vị trí của người đàn ông, mặc dù anh vẫn bị mắc kẹt và chưa được đưa ra ngoài.

Sáu công nhân đã được xác nhận tử vong và người ta lo ngại rằng số người chết có thể tăng mạnh. Không có tin tức gì về 37 người khác bị mất tích giữa những khối bê tông và khung thép lớn đã lao xuống khi tòa nhà sụp đổ tại thành phố George, cách Cape Town khoảng 250 dặm.

Hai mươi mốt công nhân khác đã được cứu khỏi hiện trường và đưa đến các bệnh viện khác nhau, với ít nhất 11 người bị thương nặng, đô thị George cho biết.

Colin Deiner, người đứng đầu dịch vụ quản lý thảm họa của tỉnh Western Cape, cho biết cuộc cứu hộ có thể mất ít nhất ba ngày.

“Chúng tôi sẽ dành thời gian tối đa có thể để cứu càng nhiều người càng tốt,” Deiner nói tại họp báo. “Điều đó rất, rất khó khăn khi bạn làm việc với máy cắt bê tông và máy khoan gần người.”

Deiner cho biết phần lớn ngày thứ Ba sẽ dành để cứu 11 công nhân mà các đội cứu hộ đang liên lạc được, một số người bị mắc kẹt dưới bê tông và không thể di chuyển. Bốn trong số các công nhân ở trong phần tương đương với tầng hầm của tòa nhà, Deiner cho biết.

“Mối lo ngại lớn của chúng tôi là việc mắc kẹt trong nhiều giờ, khi các bộ phận cơ thể bị nén lại.,” Deiner nói. “Vì vậy, bạn cần đưa họ đến nhận được sự trợ giúp y tế càng sớm càng tốt.”

Deiner cho biết có thể còn có nhiều người sống sót sâu hơn trong đống đổ nát và quá trình loại bỏ từng lớp bê tông sẽ bắt đầu sau khi 11 công nhân được xác định đã được đưa ra ngoài.

Hơn 100 nhân viên cứu hộ và nhân viên khẩn cấp khác đã làm việc cả đêm, sử dụng chó nghiệp vụ để cố gắng xác định vị trí của các công nhân. Nhiều cần cẩu lớn và thiết bị nâng hạ nặng đã được đưa đến để hỗ trợ nỗ lực cứu hộ và đèn pha lớn được dựng lên để cho phép nhân viên tìm kiếm và cứu hộ làm việc trong bóng tối.

Deiner cho biết một phần quan trọng của hoạt động cứu hộ là khi họ ra lệnh cho mọi người giữ im lặng và tắt máy móc để họ có thể lắng nghe xem có người sống sót nào không. Chính lúc đó họ xác định được 11 công nhân, ông nói.

“Chúng tôi thực sự nghe thấy tiếng người qua đống đổ nát,” Deiner nói.

Một số bệnh viện địa phương đang dành chỗ trong các đơn vị chấn thương để chuẩn bị trường hợp các công nhân xây dựng có thể được đưa ra an toàn. Hơn 50 nhân viên ứng cứu khẩn cấp khác cũng đã được điều đến từ các thị trấn và thành phố khác để hỗ trợ, bao gồm một đội chuyên biệt xử lý các hoạt động cứu hộ tại các cấu trúc bị sụp đổ.

Gia đình và bạn bè của các công nhân đã tụ tập tại văn phòng đô thị gần đó và được hỗ trợ bởi các nhân viên xã hội, đô thị George cho biết.

Cơ quan chức năng đang bắt đầu điều tra nguyên nhân dẫn đến thảm kịch này, và một vụ án hình sự đã được Cảnh sát mở ra, nhưng hiện chưa có thông tin gì về lý do tại sao tòa nhà đột nhiên sụp đổ.

Bài viết được cung cấp bởi nhà cung cấp nội dung bên thứ ba. SeaPRwire (https://www.seaprwire.com/) không đưa ra bảo đảm hoặc tuyên bố liên quan đến điều đó.

Lĩnh vực: Tin nổi bật, Tin tức hàng ngày

SeaPRwire cung cấp phát hành thông cáo báo chí thời gian thực cho các công ty và tổ chức, tiếp cận hơn 6.500 cửa hàng truyền thông, 86.000 biên tập viên và nhà báo, và 3,5 triệu máy tính để bàn chuyên nghiệp tại 90 quốc gia. SeaPRwire hỗ trợ phân phối thông cáo báo chí bằng tiếng Anh, tiếng Hàn, tiếng Nhật, tiếng Ả Rập, tiếng Trung Giản thể, tiếng Trung Truyền thống, tiếng Việt, tiếng Thái, tiếng Indonesia, tiếng Mã Lai, tiếng Đức, tiếng Nga, tiếng Pháp, tiếng Tây Ban Nha, tiếng Bồ Đào Nha và các ngôn ngữ khác.