Brazil và Pháp công bố kế hoạch đầu tư 1,1 tỷ USD vào rừng mưa Amazon sau nhiều năm bất đồng

(SeaPRwire) –   và các tổng thống Pháp vào thứ Ba đã công bố một kế hoạch đầu tư 1,1 tỷ đô la vào Amazon, bao gồm cả các phần của rừng mưa nhiệt đới ở Guiana thuộc Pháp lân cận.

Chính phủ của hai nước cho biết trong một tuyên bố chung rằng số tiền này sẽ được phân bổ trong bốn năm tới để bảo vệ rừng mưa nhiệt đới. Đó sẽ là sự hợp tác của các ngân hàng nhà nước Brazil và cơ quan đầu tư của Pháp. Brazil và Pháp cho biết sẽ chào đón cả các nguồn lực tư nhân.

và người đồng cấp Brazil của ông, Luiz Inácio Lula da Silva sẽ gặp nhau trong tuần này để khôi phục lại mối quan hệ giữa hai nước sau nhiều năm căng thẳng với cựu Tổng thống Jair Bolsonaro, tăng cường hợp tác để bảo vệ rừng mưa nhiệt đới và thúc đẩy thương mại.

Macron bắt đầu chuyến thăm Brazil kéo dài ba ngày của mình tại thành phố Belem của Amazon, nơi ông đã gặp người đồng minh lâu năm Lula. Sau đó, tổng thống Pháp đi thuyền đến đảo Combu để gặp gỡ các nhà lãnh đạo bản địa.

Cả Macron và Lula đều nhìn thấy một cuộc biểu tình của tổ chức Greenpeace Brazil với biểu ngữ có dòng chữ “Không có dầu ở Amazon”. Chính phủ Brazil đã cân nhắc cho phép khai thác dầu ở một khu vực gần tiểu bang Para, nơi có Belem.

Lula cho biết trong một bài phát biểu rằng chuyến thăm của Macron là một phần của nỗ lực toàn cầu nhằm tăng cường bảo vệ rừng mưa nhiệt đới.

“Chúng tôi muốn thuyết phục những người đã phá rừng rằng họ cần đóng góp một cách quan trọng cho các quốc gia vẫn còn rừng để giữ cho chúng đứng vững”, Lula phát biểu trong bài phát biểu bên cạnh tổng thống Pháp.

Văn phòng của Macron trước chuyến đi cho biết một thỏa thuận thương mại tiềm năng của châu Âu với khối Nam Mỹ Mercosur sẽ không nằm trong chương trình nghị sự. Tổng thống Pháp phản đối một thỏa thuận như vậy miễn là các nhà sản xuất Nam Mỹ không tuân thủ các tiêu chuẩn về môi trường và sức khỏe giống như người châu Âu, sau khi những người nông dân bày tỏ lo ngại trong các cuộc biểu tình trên khắp nước Pháp và châu Âu.

Tổng thống Pháp đã trao tặng nhà lãnh đạo bản địa Raoni Metuktire huân chương danh giá Bắc Đẩu Bội tinh vì những nỗ lực tại.

“Ông đã ở châu Âu và tôi đã hứa sẽ đến đây với khu rừng của ông và ở trong khu rừng này với người dân của ông”, Macron nói với nhà lãnh đạo bản địa, theo đài phát thanh RFI của Pháp. “Tổng thống Lula và tôi có một mục tiêu chung cho một trong những người bạn của chúng ta trong vùng đất thuộc về bạn này”.

Văn phòng của Macron cho biết, Lula và Macron sẽ tìm cách “thiết lập một lộ trình chung” để chống lại cả biến đổi khí hậu và nghèo đói, vì Brazil sẽ tổ chức hội nghị thượng đỉnh của Nhóm 20 nền kinh tế hàng đầu tại Rio de Janeiro vào tháng 11 và các cuộc đàm phán về khí hậu của Liên hợp quốc tại Belem năm sau.

Vào thứ Tư, Macron và Lula sẽ hạ thủy một tàu ngầm chạy bằng động cơ diesel do Brazil chế tạo với công nghệ của Pháp tại xưởng đóng tàu Itaguai bên ngoài Rio de Janeiro. Sau đó, tổng thống Pháp sẽ đến thủ đô Sao Paulo để gặp gỡ các nhà đầu tư Brazil. Vào thứ Năm, tổng thống Pháp sẽ đến Brasilia để một lần nữa gặp Lula.

Bài viết được cung cấp bởi nhà cung cấp nội dung bên thứ ba. SeaPRwire (https://www.seaprwire.com/) không đưa ra bảo đảm hoặc tuyên bố liên quan đến điều đó.

Lĩnh vực: Tin nổi bật, Tin tức hàng ngày

SeaPRwire cung cấp phát hành thông cáo báo chí thời gian thực cho các công ty và tổ chức, tiếp cận hơn 6.500 cửa hàng truyền thông, 86.000 biên tập viên và nhà báo, và 3,5 triệu máy tính để bàn chuyên nghiệp tại 90 quốc gia. SeaPRwire hỗ trợ phân phối thông cáo báo chí bằng tiếng Anh, tiếng Hàn, tiếng Nhật, tiếng Ả Rập, tiếng Trung Giản thể, tiếng Trung Truyền thống, tiếng Việt, tiếng Thái, tiếng Indonesia, tiếng Mã Lai, tiếng Đức, tiếng Nga, tiếng Pháp, tiếng Tây Ban Nha, tiếng Bồ Đào Nha và các ngôn ngữ khác.