Bộ trưởng Quốc phòng Austin thăm Ukraine khi Bộ Quốc phòng kêu gọi Quốc hội thông qua viện trợ bổ sung để chống Nga

(SeaPRwire) –   Bộ trưởng Quốc phòng Lloyd Austin vào thứ Hai, khi ông sẽ gặp gỡ các quan chức Ukraine để truyền đạt thông điệp đoàn kết với người dân Ukraine và rằng Mỹ vững chắc ủng hộ quốc gia Đông Âu này trong cuộc chiến với Nga.

Sau chuyến tàu 11 giờ từ Ba Lan đến Ukraine, Austin bước xuống sân ga, nơi ông bắt tay với Đại sứ Mỹ tại Ukraine Bridget Brink. Đại úy quân đội Mỹ kiêm Trợ lý Quốc phòng Kipling Kahler cũng có mặt để chào đón ông.

“Tôi vừa đến Kiev để gặp các nhà lãnh đạo Ukraine,” Austin viết trên mạng xã hội X. “Tôi ở đây hôm nay để truyền đạt thông điệp quan trọng – Mỹ sẽ tiếp tục ủng hộ Ukraine trong cuộc đấu tranh giành tự do chống lại cả Nga bây giờ và trong tương lai.”

Chuyến thăm là lần thứ hai của Bộ trưởng Austin đến Ukraine kể từ khi Nga xâm lược vào tháng 2 năm 2022. Chuyến thăm trước đó vào tháng 4 năm 2022.

Bộ Quốc phòng Mỹ đã phát đi tuyên bố xác nhận Austin sẽ gặp gỡ lãnh đạo Ukraine nhằm tăng cường mối quan hệ chiến lược giữa Mỹ và Ukraine, bao gồm đảm bảo lực lượng vũ trang Ukraine có khả năng chiến đấu cần thiết cả cho mùa đông lẫn bảo vệ đất nước khỏi mối đe dọa tương lai từ Nga.

Bộ Quốc phòng Mỹ thêm rằng, “Sau đó trong tuần này, Bộ trưởng Austin cũng sẽ chủ trì cuộc họp lần thứ 17 của Nhóm Liên lạc Phòng vệ Ukraine tại Bộ Quốc phòng ở Washington, tiếp tục công việc hợp tác và hỗ trợ quốc tế quan trọng cho Ukraine với gần 50 quốc gia dự kiến tham gia.”

Người đứng đầu Bộ Tư lệnh Châu Âu/NATO là Tướng Christopher Cavoli của Mỹ cũng tham gia chuyến đi.

Chuyến thăm Ukraine của Austin diễn ra trong bối cảnh Bộ Quốc phòng Mỹ tiếp tục kêu gọi Quốc hội Mỹ – Hạ viện do Đảng Cộng hòa lãnh đạo và Thượng viện – thông qua thêm kinh phí hỗ trợ cho nỗ lực quân sự của Ukraine.

“Tôi vui mừng khi việc ban hành một nghị quyết tiếp tục tài trợ đã tránh được mối đe dọa ngừng cung cấp kinh phí,” Austin nói vào thứ Sáu, ngày 17 tháng 11. “Việc thông qua này sẽ đảm bảo rằng lực lượng quân đội dũng cảm và nhân viên dân sự trung thành của chúng tôi sẽ được trả lương trong dịp lễ. Tuy nhiên, tôi vẫn kêu gọi Quốc hội thông qua ngân sách hàng năm, điều tốt nhất mà Quốc hội có thể làm cho quốc phòng quốc gia. Như chúng tôi luôn nói rõ, hoạt động theo nghị quyết tiếp tục tài trợ ngắn hạn gây trở ngại cho nhân viên và chương trình của Bộ, làm suy yếu cả an ninh quốc gia và sức cạnh tranh.”

Ông tiếp tục nói: “Tôi cũng kêu gọi Quốc hội thông qua và thông qua gói tài trợ bổ sung nhằm tăng cường an ninh quốc gia càng sớm càng tốt. Yêu cầu bổ sung của chúng tôi trực tiếp hỗ trợ đồng minh và đối tác của chúng ta, bao gồm Israel và Ukraine, trong giai đoạn quan trọng này và đầu tư quan trọng vào công nghiệp quốc phòng trên khắp đất nước. Những đầu tư này sẽ mang lại năng suất lớn hơn ở trong nước và an ninh lớn hơn ở nước ngoài.”

“Tôi tiếp tục sẵn sàng làm việc với Quốc hội để giữ Mỹ an toàn và mạnh mẽ.”

Đến nay, Ukraine đã nhận được hơn 44 tỷ USD từ Mỹ và hơn 35 tỷ USD từ các đồng minh khác dưới dạng vũ khí, từ hàng triệu viên đạn đến hệ thống phòng không tiên tiến, xe tăng chiến đấu châu Âu và Mỹ tiên tiến cũng như cam kết cung cấp máy bay chiến đấu F-16.

Tuy nhiên, Ukraine vẫn cần thêm.

Vào thứ Năm, Phó Người phát ngôn Bộ Quốc phòng Sabrina Singh đã có cuộc họp báo nói rằng Bộ Quốc phòng Mỹ đã triển khai các gói vũ khí nhỏ hơn cho Ukraine do sự bất định tại Quốc hội.

“Bạn đã thấy các gói nhỏ hơn, bởi chúng tôi cần phân chia chúng ra,” Singh nói vào thứ Năm. “Bởi vì chúng tôi không biết Quốc hội sẽ thông qua gói bổ sung của chúng tôi như thế nào. Thật ra, đó là lý do tại sao chúng tôi yêu cầu một gói bổ sung khẩn cấp để cung cấp kinh phí cho viện trợ an ninh của chúng tôi cho Ukraine và cũng để bù đắp lại kho dự trữ của chính mình.”

Bộ Quốc phòng Mỹ có thể gửi khoảng 5 tỷ USD vũ khí và thiết bị nữa từ kho dự trữ của mình; tuy nhiên, chỉ có khoảng 1 tỷ USD kinh phí để thay thế những kho dự trữ đó.

“Gói bổ sung, một lần nữa, đang ở Quốc hội. Chúng tôi tiếp tục kêu gọi Quốc hội thông qua gói bổ sung cùng nhau bởi vì đó là yêu cầu khẩn cấp. Đó không phải là một phần của quá trình ngân sách. Và vì vậy chúng tôi muốn Quốc hội ủy quyền cho một khoản lớn. Và đối với những đầu tư của chúng tôi trong khu vực Ấn Độ Dương – Thái Bình Dương, và những đầu tư của chính chúng tôi vào công nghiệp quốc phòng. Do đó, điều đó là điều mà chúng tôi sẽ tiếp tục kêu gọi Quốc hội thông qua. Nhưng bạn hoàn toàn đúng. Bạn đã thấy các gói nhỏ hơn bởi vì chúng tôi cần phân chia chúng ra. Và do đó, chúng tôi tiếp tục thảo luận với các đồng minh và đối tác. Chúng tôi không phải là quốc gia duy nhất đóng góp cho những nhu cầu chiến trường cấp bách của Ukraine. Như bạn biết, Nhóm Liên lạc Phòng vệ Ukraine có hơn 50 quốc gia. Do đó, điều đó không chỉ là Mỹ hỗ trợ Ukraine, mà Tổng thống đã rất rõ ràng rằng chúng tôi sẽ đứng về phía Ukraine bao lâu cần thiết.”

Singh cũng được hỏi phải mất bao lâu để người nộp thuế Mỹ có thể mong đợi tiếp tục đóng góp tiền cho cuộc chiến Nga-Ukraine, nhưng cô không thể đưa ra dự báo.

“Tôi không dự báo cuộc chiến này sẽ kéo dài bao lâu. Chắc chắn điều đó sẽ không có lợi gì cho người Ukraine. Điều đó thực sự sẽ có lợi cho Nga. Và vì vậy tôi không thể đưa ra lịch trình về việc các gói tiếp tục được triển khai bao lâu.”

Thứ Hai, ngày 20 tháng 11, sẽ là ngày thứ 635 kể từ khi Nga xâm lược Ukraine vào tháng 2 năm 2022.

’ Liz Friden, Jessica Sonkin và

Bài viết được cung cấp bởi nhà cung cấp nội dung bên thứ ba. SeaPRwire (https://www.seaprwire.com/) không đưa ra bảo đảm hoặc tuyên bố liên quan đến điều đó.

Lĩnh vực: Tin nổi bật, Tin tức hàng ngày

SeaPRwire cung cấp dịch vụ phân phối thông cáo báo chí cho khách hàng toàn cầu bằng nhiều ngôn ngữ (Hong Kong: HKChacha , BuzzHongKong ; Singapore: SingdaoPR , TodayinSG , AsiaFeatured ; Thailand: THNewson , ThailandLatest ; Indonesia: SEATribune , IndonesiaFolk ; Philippines: PHNewLook , EventPH , PHBizNews ; Malaysia: BeritaPagi , SEANewswire ; Vietnam: VNFeatured , SEANewsDesk ; Arab: DubaiLite , ArabicDir , HunaTimes ; Taiwan: TWZip , TaipeiCool ; Germany: NachMedia , dePresseNow )