Bệnh viện cầu xin nạn nhân cắn rắn ngừng mang rắn đến khi tìm kiếm trợ giúp: ‘Đe dọa an toàn cho nhân viên’

(SeaPRwire) –   Một bệnh viện Úc kêu gọi ngừng cố gắng bắt con rắn khi tìm kiếm sự trợ giúp y tế sau khi một bệnh nhân đến với một hộp khóa lỏng chứa con rắn.

“Chúng tôi thực sự không muốn mọi người tương tác với rắn nhiều hơn họ đã làm,” Tiến sĩ Adam Michael, giám đốc y khoa khẩn cấp tại Bệnh viện Bundaberg gần Brisbane, nói với Hãng Phát thanh Truyền hình Úc. “Bất kỳ nỗ lực nào để tiếp cận gần rắn để bắt hoặc giết, hoặc chụp ảnh con rắn đều khiến mọi người gặp nguy hiểm.”

Khoảng 3.000 người bị nghi ngờ bị cắn rắn hàng năm, theo Viện Y tế Quốc gia. Chỉ có khoảng 100-200 trường hợp cần sử dụng huyết thanh chống độc.

Michael kể lại trường hợp một nạn nhân đến với con rắn độc đuôi đen Úc trong một hộp thức ăn bằng nhựa “không được bảo đảm chắc chắn”. Con rắn cố gắng thoát ra, khiến nhân viên bệnh viện hoảng sợ.

Ông cũng trích dẫn ví dụ về bệnh nhân đến với rắn bọc trong túi nhựa và thậm chí là hộp nhựa ít được bảo đảm hơn. Bệnh viện sau đó phải trả tiền để di dời rắn trở lại hoang dã.

“Chúng tôi muốn mọi người có thể được khám và đánh giá nhanh chóng mà không bị con rắn sống làm chậm trễ quá trình,” Michael nói, đảm bảo rằng bác sĩ không cần phải xem và xác định loài rắn để điều trị cắn độc.

“Chúng tôi có thể xác định và nếu có, loại huyết thanh chống độc nào cần dựa trên dấu hiệu lâm sàng, xét nghiệm máu và cả bộ phát hiện nọc độc rắn mà chúng tôi có ở bệnh viện,” Michael nhấn mạnh. “Thực sự chúng tôi không được đào tạo để xác định loài rắn, và vì vậy nó không hữu ích. Nó chỉ khiến nhân viên và bản thân bạn gặp nguy hiểm.”

Thay vào đó, Michael yêu cầu bệnh nhân tập trung vào vết thương và việc điều trị: Giữ bình tĩnh, tránh làm sạch khu vực bị ảnh hưởng và áp ép chặt trong khi tìm kiếm sự trợ giúp y tế càng sớm càng tốt, theo The Guardian.

Cơ quan Y tế Khu vực Vịnh Rộng, giám sát hoạt động của Bệnh viện Bundaberg, đã đăng thêm hướng dẫn: Tránh rửa khu vực, băng chặt vùng đó, cố định chi để làm chậm sự lan truyền của nọc độc, đánh dấu băng để chỉ ra vị trí cắn và tiếp tục áp lực – đủ chặt để làm chậm sự lan truyền nhưng không đủ để cắt đứt lưu thông máu.

“Áp dụng dây thắt cổ tay, cắt vết thương, hút nọc độc hoặc mang con rắn đến phòng cấp cứu không được khuyến cáo,” thông báo cảnh báo. “Chúng tôi hiểu bị cắn rắn là điều đáng sợ, nhưng tất cả các cơ sở trong hệ thống chăm sóc sức khỏe của chúng tôi đều có huyết thanh đa dục và được chuẩn bị tốt để điều trị cắn rắn.”

Bài viết được cung cấp bởi nhà cung cấp nội dung bên thứ ba. SeaPRwire (https://www.seaprwire.com/) không đưa ra bảo đảm hoặc tuyên bố liên quan đến điều đó.

Lĩnh vực: Tin nổi bật, Tin tức hàng ngày

SeaPRwire cung cấp phát hành thông cáo báo chí thời gian thực cho các công ty và tổ chức, tiếp cận hơn 6.500 cửa hàng truyền thông, 86.000 biên tập viên và nhà báo, và 3,5 triệu máy tính để bàn chuyên nghiệp tại 90 quốc gia. SeaPRwire hỗ trợ phân phối thông cáo báo chí bằng tiếng Anh, tiếng Hàn, tiếng Nhật, tiếng Ả Rập, tiếng Trung Giản thể, tiếng Trung Truyền thống, tiếng Việt, tiếng Thái, tiếng Indonesia, tiếng Mã Lai, tiếng Đức, tiếng Nga, tiếng Pháp, tiếng Tây Ban Nha, tiếng Bồ Đào Nha và các ngôn ngữ khác.