Bến phao nổi tạm thời cho viện trợ Gaza đã hoàn thành, sẽ được di chuyển vào vị trí khi thời tiết cho phép: Bộ Quốc phòng Mỹ

(SeaPRwire) –   Cả hai phần của bến phao nổi tạm thời dự kiến được đặt ngoài khơi để giao hàng cứu trợ nhân đạo đã hoàn thành, mặc dù thời tiết và điều kiện biển cả ngăn cản việc vận chuyển các phần đến khu vực bị vây hãm, các quan chức Bộ Quốc phòng Mỹ cho biết.

Sabrina Singh nói trong cuộc họp báo vào thứ Ba rằng quân đội Mỹ đã hoàn thành việc xây dựng ngoài khơi phần bến Trident, hoặc đường băng, là thành phần sẽ cuối cùng được neo đậu vào bờ biển Gaza.

Phần thứ hai của dự án, phần bến nổi, cũng đã hoàn thành.

“Do đó, tính đến hôm nay, việc xây dựng hai phần của JLOTS (Hậu cần liên hợp qua biển), bến nổi và bến Trident đã hoàn tất và chờ di chuyển cuối cùng ra biển”, Singh nói. “Như bạn biết, tuần trước, CENTCOM tạm thời dừng di chuyển bến nổi và bến Trident về phía Gaza do điều kiện sóng to gió lớn. Hôm nay, vẫn dự báo gió mạnh và sóng lớn, gây điều kiện không an toàn cho các thành phần JLOTS được di chuyển.”

Các thành phần vẫn đang ở cảng Ashdod, và CENTCOM “sẵn sàng” để di chuyển các phần bến ra Gaza, Singh thêm.

Một khi ngoài khơi Gaza, USAID và sẽ cùng nhau giao hàng cứu trợ nhân đạo sử dụng tàu hỗ trợ quân sự và xe tải.

Singh không thể cung cấp ngày chính xác cho việc di chuyển bến vào vị trí, chủ yếu do thời tiết và điều kiện an ninh.

“Khi CENTCOM sẵn sàng di chuyển bến vào vị trí trong tương lai gần, và một lần nữa, trong đối tác với USAID, chúng tôi đang nạp hàng cứu trợ lên MV Sagamore, hiện đang ở Síp,” bà nói. “Sagamore là một tàu hàng sẽ sử dụng hệ thống JLOTS và sẽ thực hiện các chuyến đi giữa Síp và bến nổi ngoài khơi, khi USAID và các đối tác khác thu thập hỗ trợ từ khắp nơi trên thế giới.”

Việc dỡ hàng cứu trợ sẽ là “bước đi từ từ”, theo cách gọi của bà.

Một khi hoạt động đầy đủ, sẽ có 150 xe tải sẵn sàng di chuyển hỗ trợ vào Gaza. Ban đầu, tuy nhiên, số lượng xe tải nhỏ sẽ được sử dụng để đảm bảo hệ thống phân phối hoạt động.

Tuần trước, đã đăng tải hình ảnh trên X của bến đang được xây dựng bởi các binh sĩ Mỹ ở biển Địa Trung Hải, nói rằng nền tảng kim loại khổng lồ này “sẽ hỗ trợ USAID và các đối tác nhân đạo khác sẽ nhận và giao hàng cứu trợ cho người dân Gaza”.

Bộ Quốc phòng Mỹ cho biết ước tính chi phí gần gấp đôi ước tính ban đầu là 180 triệu đô la. Nó cũng cho biết dự án chỉ sử dụng tạm thời, trong thời gian ba tháng.

Bến có thể xử lý tới hai triệu bữa ăn mỗi ngày cho người dân ở Gaza, Bộ Tư lệnh Trung ương Mỹ cho biết.

Ruth Marks Eglash của đã đóng góp vào báo cáo này.

Bài viết được cung cấp bởi nhà cung cấp nội dung bên thứ ba. SeaPRwire (https://www.seaprwire.com/) không đưa ra bảo đảm hoặc tuyên bố liên quan đến điều đó.

Lĩnh vực: Tin nổi bật, Tin tức hàng ngày

SeaPRwire cung cấp phát hành thông cáo báo chí thời gian thực cho các công ty và tổ chức, tiếp cận hơn 6.500 cửa hàng truyền thông, 86.000 biên tập viên và nhà báo, và 3,5 triệu máy tính để bàn chuyên nghiệp tại 90 quốc gia. SeaPRwire hỗ trợ phân phối thông cáo báo chí bằng tiếng Anh, tiếng Hàn, tiếng Nhật, tiếng Ả Rập, tiếng Trung Giản thể, tiếng Trung Truyền thống, tiếng Việt, tiếng Thái, tiếng Indonesia, tiếng Mã Lai, tiếng Đức, tiếng Nga, tiếng Pháp, tiếng Tây Ban Nha, tiếng Bồ Đào Nha và các ngôn ngữ khác.