Ấn Độ nói rằng Canada không cung cấp bằng chứng về sự liên quan cáo buộc của nó trong vụ ám sát lãnh đạo ly khai Sikh

(SeaPRwire) –   Ấn Độ cho biết vào Thứ Năm rằng Canada đã thông báo cho họ về những người đàn ông đã bị buộc tội giết người lãnh đạo ly khai Sikh Hardeep Singh Nijjar ở British Columbia vào năm ngoái, nhưng khẳng định rằng không có thông tin hoặc bằng chứng cụ thể nào về sự liên quan của Delhi đã được chia sẻ bởi cơ quan chức năng Canada cho đến nay.

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Ấn Độ Randhir Jaiswal cho biết với các phóng viên rằng hai nước đang thảo luận về vấn đề này nhưng buộc tội Canada cung cấp nơi trú ẩn cho những người ủng hộ bạo lực chống lại Ấn Độ.

Ông nói rằng Delhi đã khiếu nại với cơ quan chức năng Canada rằng những người liên quan đến tội phạm có tổ chức ở Ấn Độ đã được phép nhập cảnh và cư trú tại Canada. “Nhiều yêu cầu dẫn độ của chúng tôi vẫn đang chờ xử lý.”

“Những nhà ngoại giao của chúng tôi đã bị đe dọa một cách vô hình và bị cản trở trong việc thực hiện nhiệm vụ của họ,” Jaiswal đã thêm. Chúng tôi đang có các cuộc thảo luận ở cấp độ ngoại giao về tất cả những vấn đề này, “ông nói.

Vụ giết người lãnh đạo ly khai Sikh Hardeep Singh Nijjar vào năm ngoái đã dẫn đến một cuộc cãi vã ngoại giao sau khi Thủ tướng Canada Justin Trudeau nói rằng có “cáo buộc đáng tin cậy” về sự liên quan của Ấn Độ. Ấn Độ đã bác bỏ cáo buộc.

Ba người đàn ông Ấn Độ bị bắt giữ chưa tìm cách tiếp cận với các nhà ngoại giao Ấn Độ ở đó, Jaiswal cho biết.

Ba người – Kamalpreet Singh, 22 tuổi, Karan Brar, 22 tuổi và Karanpreet Singh, 28 tuổi – xuất hiện tại tòa án vào Thứ Ba thông qua một liên kết video và đồng ý xét xử bằng tiếng Anh. Họ được yêu cầu xuất hiện tại Tòa án tỉnh British Columbia một lần nữa vào ngày 21 tháng 5.

Họ bị bắt giữ tuần trước tại Edmonton, Alberta. Họ bị buộc tội giết người cấp độ một và âm mưu giết người.

Cảnh sát trưởng RCMP Mandeep Mooker cho biết vào Thứ Sáu rằng cuộc điều tra liệu những người đàn ông có liên hệ với Công ty Mounted Police vẫn đang tiếp diễn.

Ba nghi phạm đã sống tại Canada với tư cách cư dân không thường trú.

Bài viết được cung cấp bởi nhà cung cấp nội dung bên thứ ba. SeaPRwire (https://www.seaprwire.com/) không đưa ra bảo đảm hoặc tuyên bố liên quan đến điều đó.

Lĩnh vực: Tin nổi bật, Tin tức hàng ngày

SeaPRwire cung cấp phát hành thông cáo báo chí thời gian thực cho các công ty và tổ chức, tiếp cận hơn 6.500 cửa hàng truyền thông, 86.000 biên tập viên và nhà báo, và 3,5 triệu máy tính để bàn chuyên nghiệp tại 90 quốc gia. SeaPRwire hỗ trợ phân phối thông cáo báo chí bằng tiếng Anh, tiếng Hàn, tiếng Nhật, tiếng Ả Rập, tiếng Trung Giản thể, tiếng Trung Truyền thống, tiếng Việt, tiếng Thái, tiếng Indonesia, tiếng Mã Lai, tiếng Đức, tiếng Nga, tiếng Pháp, tiếng Tây Ban Nha, tiếng Bồ Đào Nha và các ngôn ngữ khác.