7 người xác nhận chết, hàng chục người vẫn mất tích sau vụ sập tòa nhà ở Nam Phi

(SeaPRwire) –   Gần 40 công nhân xây dựng vẫn mất tích vào thứ Tư trong đống đổ nát của một tòa nhà sập đổ vào thứ Hai khi các đội cứu hộ tiếp tục tìm kiếm người sống sót cho ngày thứ ba trong đống đổ nát của khu phức hợp căn hộ chưa hoàn thành năm tầng.

Bảy công nhân đã được xác nhận thiệt mạng, trong khi chính quyền thành phố George ở miền nam Nam Phi đã công bố thông tin mới về thương tích, nói rằng 16 trong số 29 người được cứu sống khỏi đống đổ nát đang trong tình trạng nguy kịch tại bệnh viện và sáu người khác bị thương nguy hiểm đến tính mạng. Họ nói 39 công nhân vẫn mất tích và bị chôn vùi dưới đống bê tông và kim loại giàn giáo méo mó.

của tòa nhà vẫn đang xây dựng đã khởi xướng nỗ lực cứu hộ tuyệt vọng đã thấy các đội phản ứng thảm họa chuyên nghiệp được đưa từ các thị trấn và thành phố khác đến giúp đỡ. Tổng cộng 75 công nhân xây dựng có mặt tại công trường xây dựng khi nó sụp đổ, chính quyền thành phố George nói.

Hơn 200 nhân viên cứu hộ tiếp tục tìm kiếm người sống sót sử dụng chó nghiệp vụ và camera dưới lòng đất. Cần trục và thiết bị nâng hạ nặng khác được đưa đến để nâng một số tấm bê tông lớn đã rơi xuống công nhân, trong khi cứu hộ viên hình thành hàng ngang để loại bỏ mảnh vụn nhỏ hơn bằng tay.

Cứu hộ viên nói một số người sống sót đã sử dụng điện thoại di động của họ khi bị mắc kẹt dưới đống đổ nát để liên lạc với thành viên gia đình và điều đó đã giúp các nhân viên ứng cứu tìm thấy họ.

Có tiếng reo hò và vỗ tay khi một số người sống sót được đưa ra vào đêm thứ Ba.

Chính quyền thành phố George tiếp tục kêu gọi quyên góp nước, đồ uống tăng lực và thực phẩm cho nhân viên cứu hộ, những người đã làm việc theo ca trong hơn 40 giờ. Chính phủ tỉnh Western Cape đã gửi các đội phản ứng khẩn cấp từ Cape Town và các thành phố khác để giúp với nỗ lực cứu hộ dự kiến sẽ kéo dài ít nhất cho đến thứ Sáu.

George là một thành phố khoảng 150.000 người ở vùng du lịch ven biển Garden Route nổi tiếng của Nam Phi và nổi tiếng hơn như một điểm đến nghỉ dưỡng và chơi gôn.

Các cơ quan chức năng đã công bố nhiều cuộc điều tra về nguyên nhân làm sập tòa nhà, bao gồm cảnh sát, và bộ phận lao động quốc gia.

Bài viết được cung cấp bởi nhà cung cấp nội dung bên thứ ba. SeaPRwire (https://www.seaprwire.com/) không đưa ra bảo đảm hoặc tuyên bố liên quan đến điều đó.

Lĩnh vực: Tin nổi bật, Tin tức hàng ngày

SeaPRwire cung cấp phát hành thông cáo báo chí thời gian thực cho các công ty và tổ chức, tiếp cận hơn 6.500 cửa hàng truyền thông, 86.000 biên tập viên và nhà báo, và 3,5 triệu máy tính để bàn chuyên nghiệp tại 90 quốc gia. SeaPRwire hỗ trợ phân phối thông cáo báo chí bằng tiếng Anh, tiếng Hàn, tiếng Nhật, tiếng Ả Rập, tiếng Trung Giản thể, tiếng Trung Truyền thống, tiếng Việt, tiếng Thái, tiếng Indonesia, tiếng Mã Lai, tiếng Đức, tiếng Nga, tiếng Pháp, tiếng Tây Ban Nha, tiếng Bồ Đào Nha và các ngôn ngữ khác.