Vụ nổ giết chết 6 chiến binh ly khai được UAE hậu thuẫn ở Yemen; al-Qaeda bị đổ lỗi

(SeaPRwire) –   Một thiết bị nổ đã phát nổ và làm chết sáu binh sĩ trung thành với một nhóm ly khai được hậu thuẫn bởi Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất vào Thứ Hai ở miền Nam Yemen, một phát ngôn viên quân sự cho biết, vụ tấn công mới nhất bị đổ lỗi cho al-Qaeda ở quốc gia nghèo đó.

Vụ nổ xảy ra tại một phương tiện quân sự khi nó đi qua một khu vực núi non ở quận Modiyah của tỉnh Abyan miền Nam, nói Mohamed al-Naqib, người phát ngôn của Lực lượng Vũ trang Nam, cánh quân sự của Hội đồng Chuyển tiếp Nam ly khai.

Mười một binh sĩ khác bị thương, ông thêm vào.

Hội đồng ly khai được hậu thuẫn bởi UAE kiểm soát phần lớn miền Nam Yemen. Nó có mâu thuẫn với chính phủ được công nhận quốc tế, mặc dù họ là đồng minh trong cuộc chiến nhiều năm qua chống lại al-Qaeda chiếm giữ miền Bắc và thủ đô Sanaa.

Al-Naqib đổ lỗi cho al-Qaida ở bán đảo Ả Rập, hoặc AQAP, về vụ tấn công.

AQAP được coi là một trong những chi nhánh nguy hiểm hơn của nhóm khủng bố vẫn hoạt động hơn một thập kỷ sau khi giết chết người sáng lập Osama bin Laden.

Nó hoạt động tích cực ở một số khu vực ở Yemen, lợi dụng cuộc nội chiến của đất nước để củng cố sự hiện diện của nó ở quốc gia ở phía nam của .

Cuộc nội chiến tàn phá ở Yemen bắt đầu vào năm 2014 khi Houthis chiếm được thủ đô Sanaa và phần lớn miền Bắc Yemen và buộc chính phủ được công nhận quốc tế phải lưu vong.

Bài viết được cung cấp bởi nhà cung cấp nội dung bên thứ ba. SeaPRwire (https://www.seaprwire.com/) không đưa ra bảo đảm hoặc tuyên bố liên quan đến điều đó.

Lĩnh vực: Tin nổi bật, Tin tức hàng ngày

SeaPRwire cung cấp phát hành thông cáo báo chí thời gian thực cho các công ty và tổ chức, tiếp cận hơn 6.500 cửa hàng truyền thông, 86.000 biên tập viên và nhà báo, và 3,5 triệu máy tính để bàn chuyên nghiệp tại 90 quốc gia. SeaPRwire hỗ trợ phân phối thông cáo báo chí bằng tiếng Anh, tiếng Hàn, tiếng Nhật, tiếng Ả Rập, tiếng Trung Giản thể, tiếng Trung Truyền thống, tiếng Việt, tiếng Thái, tiếng Indonesia, tiếng Mã Lai, tiếng Đức, tiếng Nga, tiếng Pháp, tiếng Tây Ban Nha, tiếng Bồ Đào Nha và các ngôn ngữ khác.