“Trùm” vụ cướp giết chết sĩ quan cảnh sát Anh bị kết án tù chung thân gần 2 thập kỷ sau

(SeaPRwire) –   Một người đàn ông 75 tuổi sẽ phải ở tù suốt đời sau khi bị kết án vào thứ Sáu về tội giết người cảnh sát Anh gần hai thập kỷ trước.

Piran Ditta Khan bị kết tội vào tháng Tư, khi ông ta đã trốn khỏi nước đến Pakistan ngay sau khi sát hại Sharon Beshenivsky. Ông ta bị dẫn độ về Anh năm ngoái.

Thẩm phán Nicholas Hilliard tuyên án ông ta tại Tòa án Tối cao Leeds với mức án tù chung thân. Ông ta phải chịu án tối thiểu 40 năm tù.

“Ông sẽ không thể tránh khỏi phải ở tù suốt đời, nhưng đó là hệ quả khi kết án một người đàn ông ở độ tuổi của ông về tội ,” ông nói. “Ông đã có những năm trẻ tuổi và khỏe mạnh tự do bởi vì ông chọn rời khỏi nước khi sợ mình sắp bị bắt giữ.”

Mặc dù Khan ở lại xe dự phòng trong vụ cướp tại công ty du lịch Universal Express do gia đình điều hành ở thành phố Bradford vào tháng 11 năm 2005, các công tố viên cho rằng ông ta là “kẻ chủ mưu” sau vụ cướp khi ông ta tổ chức và mua sắm vũ khí. Cảnh sát ở Anh thường không mang súng trong các nhiệm vụ tuần tra thường ngày.

“Mặc dù ông ta không bắn phát đạn gây tử vong, nhưng hành động của ông ta đã cướp đi từ Sharon và những người biết cô ấy cơ hội sống cùng nhau suốt đời, và khi ông ta bị kết án hôm nay, suy nghĩ của chúng tôi vẫn hướng về gia đình và người thân của cô ấy,” luật sư chuyên trách David Holderness nói.

Beshenivsky 38 tuổi và mới chỉ 9 tháng làm công việc khi cô ấy đáp ứng cảnh báo về vụ cướp. Cô bị bắn chết ở cự ly gần bởi một trong ba kẻ thực hiện vụ cướp. Đồng nghiệp của cô, Teresa Milburn, sống sót sau khi bị bắn vào ngực.

Beshenivsky, người có ba đứa con và hai con riêng, bị bắn chết vào sinh nhật lần thứ tư của con gái út. Trong một tuyên bố cá nhân đọc tại tòa, con gái Lydia của Beshenivsky nói rằng cô quá trẻ và vô tội để hiểu việc mẹ không trở về nhà để ăn mừng sinh nhật.

“Luôn luôn có khoảng trống trong cuộc sống của tôi – khoảng trống mà nên được lấp đầy bằng sự hiện diện của mẹ tôi nhưng do hành động bạo lực, vô cảm của bạn, Piran Ditta Khan và đồng bọn hôm đó, bạn đã cướp đi tương lai và thời gian quý báu với mẹ tôi,” cô nói. “Mỗi sinh nhật đều nhắc nhở tôi về những gì xảy ra hôm đó.”

Paul Beshenivsky, người đã kết hôn với vợ mình 4 năm khi cô ấy qua đời, nói rằng việc nói cho các con biết những gì đã xảy ra là “điều khó khăn nhất tôi từng phải làm.”

Khan trốn khỏi nước hai tháng sau vụ cướp. Ông ta bị chính quyền địa phương ở Pakistan bắt giữ vào tháng 1 năm 2020 và bị dẫn độ về Anh năm ngoái.

Khan phủ nhận cáo buộc.

Bài viết được cung cấp bởi nhà cung cấp nội dung bên thứ ba. SeaPRwire (https://www.seaprwire.com/) không đưa ra bảo đảm hoặc tuyên bố liên quan đến điều đó.

Lĩnh vực: Tin nổi bật, Tin tức hàng ngày

SeaPRwire cung cấp phát hành thông cáo báo chí thời gian thực cho các công ty và tổ chức, tiếp cận hơn 6.500 cửa hàng truyền thông, 86.000 biên tập viên và nhà báo, và 3,5 triệu máy tính để bàn chuyên nghiệp tại 90 quốc gia. SeaPRwire hỗ trợ phân phối thông cáo báo chí bằng tiếng Anh, tiếng Hàn, tiếng Nhật, tiếng Ả Rập, tiếng Trung Giản thể, tiếng Trung Truyền thống, tiếng Việt, tiếng Thái, tiếng Indonesia, tiếng Mã Lai, tiếng Đức, tiếng Nga, tiếng Pháp, tiếng Tây Ban Nha, tiếng Bồ Đào Nha và các ngôn ngữ khác.