Ngoại trưởng Lebanon “cảm thấy mất mát to lớn” sau cái chết của tổng thống Iran cùng các quan chức khác trong vụ tai nạn trực thăng

(SeaPRwire) –   Abdallah Bouhabib, bày tỏ chia buồn vào thứ Hai về cái chết của Tổng thống Iran Ebrahim Raisi và Bộ trưởng Ngoại giao Hossein Amirabdollahian.

Truyền thông nhà nước Iran cho biết Raisi và Amirabdollahian cùng những người khác đã được tìm thấy đã chết sau khi trực thăng của họ gặp nạn ở một vùng núi sương mù ở phía tây bắc đất nước.

Bouhabib cho biết: “Tôi đã gặp bộ trưởng ngoại giao nhiều lần kể từ khi tôi đến văn phòng này và chúng tôi trở thành bạn bè”, đồng thời nói thêm rằng ông và Amirabdollahian “trao đổi thông tin tự do” và thường xuyên tham vấn với nhau.

“Tôi cảm thấy mất mát lớn sau sự ra đi của ông ấy. Tôi đã rất buồn kể từ khi nghe tin hôm qua”, ông nói thêm.

Vụ tai nạn xảy ra khi Trung Đông vẫn bất ổn vì cuộc chiến Israel-Hamas, trong đó Raisi, mới 63 tuổi, dưới thời Lãnh tụ tối cao Ayatollah Ali Khamenei đã phát động vào Israel chỉ vào tháng trước.

Khamenei tuyên bố vào thứ Hai rằng Phó chủ tịch đầu tiên của Iran, Mohammad Mokhber, sẽ đảm nhiệm cho đến khi diễn ra bầu cử.

Bài viết được cung cấp bởi nhà cung cấp nội dung bên thứ ba. SeaPRwire (https://www.seaprwire.com/) không đưa ra bảo đảm hoặc tuyên bố liên quan đến điều đó.

Lĩnh vực: Tin nổi bật, Tin tức hàng ngày

SeaPRwire cung cấp phát hành thông cáo báo chí thời gian thực cho các công ty và tổ chức, tiếp cận hơn 6.500 cửa hàng truyền thông, 86.000 biên tập viên và nhà báo, và 3,5 triệu máy tính để bàn chuyên nghiệp tại 90 quốc gia. SeaPRwire hỗ trợ phân phối thông cáo báo chí bằng tiếng Anh, tiếng Hàn, tiếng Nhật, tiếng Ả Rập, tiếng Trung Giản thể, tiếng Trung Truyền thống, tiếng Việt, tiếng Thái, tiếng Indonesia, tiếng Mã Lai, tiếng Đức, tiếng Nga, tiếng Pháp, tiếng Tây Ban Nha, tiếng Bồ Đào Nha và các ngôn ngữ khác.