Thị trấn Iceland có thể sẽ bị sơ tán trong nhiều tháng do hoạt động núi lửa tiếp tục

(SeaPRwire) –   Cơ quan chức năng cảnh báo người dân thị trấn Grindavik có thể phải sơ tán trong nhiều tháng do hoạt động phun trào núi lửa vẫn tiếp tục.

Grindavik, thị trấn đã được sơ tán bởi chính quyền Iceland vào đầu tuần này sau khi hoạt động địa chấn và phân tích nội dung khí quyển cho thấy có thể xảy ra phun trào núi lửa, sẽ bị đóng cửa giao thông trong tương lai gần.

Người dân chỉ được cho thời gian ngắn để thu dọn đồ đạc và di tản khỏi thị trấn, nơi được cho là hiện nằm trên hành lang magma chảy dưới khu vực.

Cơ quan Khí tượng Iceland cho biết kể từ nửa đêm hôm qua, khoảng “800 trận động đất đã được ghi nhận, hầu hết ở giữa lớp magma ở Sundhnúk ở độ sâu khoảng 3-5 km”.

“Hoạt động địa chấn vẫn duy trì ổn định kể từ ngày 11 tháng 11. Trọng tâm theo dõi chính về hoạt động địa chấn vẫn ở khu vực lớp magma và Grindavík,” Cơ quan Khí tượng Iceland cho biết.

Sundhnúk cách Grindavík khoảng hơn 3 km về phía đông bắc.

FOX Weather báo cáo rằng khí lưu huỳnh điôxit đã được phát hiện trong không khí ở Grindavík hôm qua, một dấu hiệu có thể sắp xảy ra hoạt động núi lửa.

Video và hình ảnh cũng xuất hiện dường như cho thấy khói bốc lên từ các ngọn núi ở Iceland trong những ngày gần đây.

Iceland nằm giữa khe nứt Trung Đại Tây Dương, khiến nơi đây trở thành nơi hoạt động địa nhiệt mạnh. Có hơn 130 núi lửa ở đây, cũng như một loạt suối nước nóng và khe nứt núi lửa.

Người Iceland đầu tiên được cho là những người Viking từ Na Uy, đã định cư ở đây sớm nhất vào thế kỷ thứ 9.

Các xã hội Na Uy đã thành lập Liên minh Iceland, sau đó rơi vào sự cai trị của Đan Mạch.

Iceland trở thành một nước cộng hòa độc lập vào năm 1944.

Danuta Hamlin và Greg Norman của Digital đã đóng góp vào báo cáo này.

Bài viết được cung cấp bởi nhà cung cấp nội dung bên thứ ba. SeaPRwire (https://www.seaprwire.com/) không đưa ra bảo đảm hoặc tuyên bố liên quan đến điều đó.

Lĩnh vực: Tin nổi bật, Tin tức hàng ngày

SeaPRwire cung cấp dịch vụ phân phối thông cáo báo chí cho khách hàng toàn cầu bằng nhiều ngôn ngữ (Hong Kong: HKChacha , BuzzHongKong ; Singapore: SingdaoPR , TodayinSG , AsiaFeatured ; Thailand: THNewson , ThailandLatest ; Indonesia: SEATribune , IndonesiaFolk ; Philippines: PHNewLook , EventPH , PHBizNews ; Malaysia: BeritaPagi , SEANewswire ; Vietnam: VNFeatured , SEANewsDesk ; Arab: DubaiLite , ArabicDir , HunaTimes ; Taiwan: TWZip , TaipeiCool ; Germany: NachMedia , dePresseNow )