Quân đội Israel tiến vào Bệnh viện Al-Shifa sau khi tiêu diệt khủng bố Hamas bên ngoài cổng trong cuộc đấu súng

(SeaPRwire) –   Quân đội Israel đã tiến vào Bệnh viện Al-Shifa ở Gaza sau một cuộc đụng độ bắn súng với khủng bố Hamas bên ngoài cổng vào thứ Tư.

Lực lượng Phòng vệ Israel (IDF) đã bao vây cơ sở này trong nhiều ngày, cho rằng Hamas đã đặt trụ sở của mình trong các đường hầm bên dưới bệnh viện. Mặc dù Hamas phủ nhận cáo buộc, nhưng chiến binh của họ đã tham gia vào các cuộc đấu súng dữ dội với quân đội Israel xung quanh khu phức hợp.

Ít nhất một bác sĩ tại bệnh viện nói rằng Israel đã cảnh báo cho nhân viên về kế hoạch tiến vào khu phức hợp vào thứ Tư. Quân đội nói rằng họ mang theo các nhu yếu phẩm y tế cho bệnh nhân bên trong, những người đã phải chịu đựng trong nhiều ngày với nguồn cung cấp và nhiên liệu ngày càng cạn kiệt.

“Trước khi tiến vào bệnh viện, lực lượng của chúng tôi đã phải đối mặt với các thiết bị nổ và các toán khủng bố, một cuộc chiến đấu đã nổ ra trong đó các khủng bố đã bị giết chết,” IDF tuyên bố trong một tuyên bố.

“Chúng tôi có thể xác nhận rằng máy thở, sữa bột trẻ em và các nhu yếu phẩm y tế do xe tăng IDF mang từ Israel đã đến được bệnh viện Al-Shifa một cách an toàn. Đội y tế và các binh sĩ nói tiếng Ả Rập của chúng tôi hiện đang có mặt để đảm bảo rằng những nguồn cung cấp này sẽ đến được với những người cần,” IDF thêm vào.

Số phận của hàng trăm bệnh nhân bên trong bệnh viện đã là trọng tâm của mối quan tâm quốc tế trong nhiều ngày trước cuộc tấn công của Israel. Bệnh viện cho biết ít nhất hai trẻ sơ sinh sinh non đã chết do thiếu chăm sóc y tế có thể cung cấp.

Israel cho biết họ đã cố gắng cung cấp khoảng 300 lít nhiên liệu cho bệnh viện vào đầu tuần này, nhưng Hamas đã từ chối trao đổi.

Bác sĩ Ahmed El Mohallalati, một bác sĩ phẫu thuật tại bệnh viện, cho biết Israel đã thông báo cho nhân viên rằng họ dự định tiến vào bệnh viện và tìm kiếm nó. Israel vẫn chưa tiết lộ kết quả tìm kiếm vào sáng sớm thứ Tư.

“Chúng tôi nhận thấy rằng các xe tăng đang di chuyển xung quanh bệnh viện. Một trong những xe tăng lớn đã tiến vào bệnh viện từ cổng chính phía đông, và chúng đã đậu ngay trước khoa cấp cứu,” Mohallalati nói với cơ quan truyền thông.

Israel đã khẳng định rằng Hamas đã sử dụng bệnh viện Al-Shifa làm căn cứ vào thứ Ba.

“Tôi có thể xác nhận với bạn rằng chúng tôi có thông tin cho thấy Hamas và Jihad Hồi giáo Palestine đã sử dụng một số bệnh viện ở Dải Gaza, bao gồm Al-Shifa, và các đường hầm bên dưới chúng để che giấu và hỗ trợ hoạt động quân sự của họ và giữ con tin,” Kirby nói với phóng viên trên chuyên cơ Air Force One.

Bài viết được cung cấp bởi nhà cung cấp nội dung bên thứ ba. SeaPRwire (https://www.seaprwire.com/) không đưa ra bảo đảm hoặc tuyên bố liên quan đến điều đó.

Lĩnh vực: Tin nổi bật, Tin tức hàng ngày

SeaPRwire cung cấp dịch vụ phân phối thông cáo báo chí cho khách hàng toàn cầu bằng nhiều ngôn ngữ (Hong Kong: HKChacha , BuzzHongKong ; Singapore: SingdaoPR , TodayinSG , AsiaFeatured ; Thailand: THNewson , ThailandLatest ; Indonesia: SEATribune , IndonesiaFolk ; Philippines: PHNewLook , EventPH , PHBizNews ; Malaysia: BeritaPagi , SEANewswire ; Vietnam: VNFeatured , SEANewsDesk ; Arab: DubaiLite , ArabicDir , HunaTimes ; Taiwan: TWZip , TaipeiCool ; Germany: NachMedia , dePresseNow )