Nhóm hoạt động môi trường tấn công hộp chứa bản gốc Magna Carta tại London

(SeaPRwire) –   Hai nhà hoạt động môi trường đã tấn công bản gốc Magna Carta tại London trong một cuộc biểu tình nhằm nâng cao nhận thức về biến đổi khí hậu.

Rev. Sue Parfitt, 82 tuổi, và Judy Bruce, 85 tuổi, một giáo viên sinh học đã nghỉ hưu, đều bị bắt sau khi tấn công hộp chứa tài liệu lịch sử tại Thư viện Anh ở London vào thứ Sáu, Cảnh sát Đại đô thị London cho biết.

Một video về sự cố cho thấy cặp đôi nhà hoạt động từ Just Stop Oil, một nhóm môi trường có trụ sở tại Anh, sử dụng búa và rìu để đánh vào hộp, gây ra thiệt hại nhỏ. Magna Carta vẫn còn nguyên vẹn.

“Magna Carta được tôn trọng xứng đáng, vì tầm quan trọng lớn đối với lịch sử của chúng ta, với tự do và pháp luật của chúng ta,” cặp đôi nói trong một tuyên bố sau cuộc biểu tình của họ. “Nhưng sẽ không có tự do, không có pháp luật, không có quyền lợi nếu chúng ta cho phép sự sụp đổ khí hậu trở thành thảm họa đang bị đe dọa.”

Cặp đôi và nhóm của họ đang tìm cách chấm dứt sự phụ thuộc của thế giới vào nhiên liệu hóa thạch.

“Tài liệu nổi tiếng này nói về quy tắc pháp luật và đứng lên chống lại sự lạm dụng quyền lực,” Bruce có thể nghe thấy nói trong cuộc biểu tình của họ. “Chính phủ của chúng tôi đang vi phạm luật pháp của chính mình về biến đổi khí hậu.”

Trong video, Parfitt thêm: “Là một người Cơ đốc, tôi cảm thấy buộc phải làm mọi việc có thể để giảm bớt sự đau khổ khủng khiếp sắp xảy ra và đã xảy ra. Bất cứ giá nào, bất cứ chi phí nào. Do đó, chúng ta phải làm mọi việc có thể.”

Đội an ninh thư viện đã can thiệp và ngăn chặn cuộc biểu tình, ngăn không cho thêm thiệt hại xảy ra cho hộp.

Thư viện cho biết Phòng Báu vật sẽ đóng cửa cho đến khi có thông báo mới.

Magna Carta là một hiệp ước Anh thế kỷ 13 đã thiết lập rằng không ai đứng trên pháp luật. Nó được coi là một trong những tài liệu sáng lập của nền pháp quyền.

Chỉ còn bốn bản gốc của tài liệu: Hai bản được lưu giữ tại Thư viện Anh, một bản ở Nhà thờ Salisbury và bản còn lại được giữ tại Lâu đài Lincoln.

Hãng thông tấn Associated Press và Reuters đã đóng góp vào báo cáo này.

Bài viết được cung cấp bởi nhà cung cấp nội dung bên thứ ba. SeaPRwire (https://www.seaprwire.com/) không đưa ra bảo đảm hoặc tuyên bố liên quan đến điều đó.

Lĩnh vực: Tin nổi bật, Tin tức hàng ngày

SeaPRwire cung cấp phát hành thông cáo báo chí thời gian thực cho các công ty và tổ chức, tiếp cận hơn 6.500 cửa hàng truyền thông, 86.000 biên tập viên và nhà báo, và 3,5 triệu máy tính để bàn chuyên nghiệp tại 90 quốc gia. SeaPRwire hỗ trợ phân phối thông cáo báo chí bằng tiếng Anh, tiếng Hàn, tiếng Nhật, tiếng Ả Rập, tiếng Trung Giản thể, tiếng Trung Truyền thống, tiếng Việt, tiếng Thái, tiếng Indonesia, tiếng Mã Lai, tiếng Đức, tiếng Nga, tiếng Pháp, tiếng Tây Ban Nha, tiếng Bồ Đào Nha và các ngôn ngữ khác.