Nghi phạm sát hại ba người lặn sóng ở Mexico thú nhận với bạn gái rằng hắn đã giết ‘3 gã lạ’: báo cáo

(SeaPRwire) –   Một trong những nghi phạm bị nghi ngờ giết hai anh em trai người Úc và một người Mỹ, những người đang có chuyến đi lướt sóng ở Mexico, đã thừa nhận với bạn gái của mình rằng hắn đã giết cả ba người, theo lời cô ấy.

Trong một phiên tòa vào thứ Tư, BBC đưa tin rằng Ari Gisel, bạn gái của nghi phạm sát nhân Jesús Gerardo Garcia Cota, đã tự nhận mình đến nhà vào ngày 28 tháng 4 và nói với cô rằng hắn đã làm điều gì đó với “ba người nước ngoài nói tiếng Anh”. Gringo là một thuật ngữ lóng dùng để mô tả người nước ngoài nói tiếng Anh.

Khi cô hỏi hắn có nghĩa là gì, Gisel cho biết Garcia Cota nói “Tôi đã giết chúng”.

Theo luật pháp Mexico, công tố viên xác định hắn bằng tên đầu, Jesús Gerardo, biệt danh “el Kekas”, một từ lóng có nghĩa là “quesadillas”, hay bánh mì phô mai.

Sau khi thú nhận tội ác, Garcia Cota được báo cáo đã dẫn Gisel ra ngoài để cho cô xem xe của hắn, trong đó có bánh xe được cho là đã được đánh cắp từ xe tải của nạn nhân, Gisel giải thích tại tòa án.

Cơ quan chức năng Mexico tin rằng những người lướt sóng đã bị giết bởi vì kẻ trộm muốn lấy lốp xe từ xe tải của họ.

Ba người đàn ông, anh em nhà Robinson từ Úc và người Mỹ Jack Carter Rhoad, đang trong chuyến cắm trại và lướt sóng dọc theo một đoạn bờ biển khi họ mất tích vào cuối tuần trước.

Biện lý trưởng bang María Elena Andrade Ramírez đưa ra giả thuyết rằng kẻ giết người đi qua và thấy xe bán tải và lều của người nước ngoài và muốn đánh cắp lốp xe của họ. Nhưng “khi [người nước ngoài] đến và bắt gặp chúng, chắc chắn, họ đã chống cự.”

Những kẻ trộm sau đó được cho là đã đưa thi thể đến “một địa điểm cực kỳ khó tiếp cận” và vứt xác xuống giếng cũ quen thuộc. Một thi thể thứ tư cũng được tìm thấy bên trong giếng.

Ramírez nói rằng các điều tra viên không loại trừ khả năng cùng những nghi phạm cũng vứt thi thể đầu tiên, sớm hơn xuống giếng như một phần của tội ác trước đó.

Tất cả ba thi thể đều có vết thương do đạn bắn vào đầu, theo Reuters dẫn nguồn từ văn phòng công tố viên tối cao.

Mẹ của anh em nhà Robinson đã truyền cảm hứng một bài phát biểu xúc động cho con trai mình vào thứ Ba tại bãi biển ở San Diego.

“Trái tim chúng tôi tan nát, và thế giới trở nên tối tăm hơn đối với chúng tôi,” Debra Robinson nói, cố gắng kiềm chế nước mắt. “Họ là những thanh niên tận hưởng đam mê lướt sóng của mình.”

Trong bài phát biểu của mình, Robinson lưu ý rằng con trai Jake yêu lướt sóng đến nỗi, là một bác sĩ, anh thích làm việc tại bệnh viện gần bãi biển.

“Đam mê của Jake là lướt sóng, và không phải ngẫu nhiên khi nhiều bệnh viện mà anh ấy làm việc ở gần bãi biển lướt sóng,” bà nói. “Hãy sống lớn hơn, tỏa sáng hơn và yêu thương mạnh mẽ hơn để tưởng nhớ họ,” bà nói.

Garcia Cota sẽ bị truy tố về tội “mất tích do cá nhân thực hiện” và cáo buộc giết người dự kiến sẽ được đệ trình sau, theo BBC đưa tin.

Công tố viên bổ sung rằng họ vẫn đang thu thập bằng chứng nhằm truy tố hai nghi phạm khác, hiện vẫn bị tạm giam vì

Digital’s Bradford Betz và

Bài viết được cung cấp bởi nhà cung cấp nội dung bên thứ ba. SeaPRwire (https://www.seaprwire.com/) không đưa ra bảo đảm hoặc tuyên bố liên quan đến điều đó.

Lĩnh vực: Tin nổi bật, Tin tức hàng ngày

SeaPRwire cung cấp phát hành thông cáo báo chí thời gian thực cho các công ty và tổ chức, tiếp cận hơn 6.500 cửa hàng truyền thông, 86.000 biên tập viên và nhà báo, và 3,5 triệu máy tính để bàn chuyên nghiệp tại 90 quốc gia. SeaPRwire hỗ trợ phân phối thông cáo báo chí bằng tiếng Anh, tiếng Hàn, tiếng Nhật, tiếng Ả Rập, tiếng Trung Giản thể, tiếng Trung Truyền thống, tiếng Việt, tiếng Thái, tiếng Indonesia, tiếng Mã Lai, tiếng Đức, tiếng Nga, tiếng Pháp, tiếng Tây Ban Nha, tiếng Bồ Đào Nha và các ngôn ngữ khác.