Mưa lớn bất ngờ tại Oman khiến ít nhất 17 người thiệt mạng bao gồm nhiều học sinh trong vụ xe buýt bị cuốn trôi

(SeaPRwire) –   DUBAI, Các tiểu vương quốc Ả Rập thống nhất (AP) — Mưa lớn gây ra lũ quét ở ở rìa phía đông của bán đảo Ả Rập, khiến ít nhất 17 người tử vong khi các nhân viên cứu hộ tìm kiếm những người sống sót, các nhà chức trách cho biết hôm thứ Hai. Một nhóm học sinh và một tài xế đã tử vong khi chiếc xe của họ bị cuốn trôi, các nhà chức trách cho biết.

Mưa lớn cũng được dự báo sẽ diễn ra ở ở quốc gia láng giềng và các khu vực khác của bán đảo Ả Rập.

Các quan chức phòng vệ dân sự đã đưa ra số người chết do mưa, trong đó tỉnh Bắc Al Sharqiyah của Oman bị ảnh hưởng nặng nề nhất. Cảnh sát Hoàng gia Oman và quân đội Oman đã được triển khai đến tỉnh này để đưa người dân ra khỏi các khu vực bị ngập lụt, hãng tin Oman News Agency do nhà nước điều hành đưa tin.

Mưa lớn thường gây ra lũ quét ở đất nước này, thu hút sự tò mò của người dân từ nhà của họ đến những con sông khô gần đó, được gọi là “wadi” trong tiếng Ả Rập. Trong những trận lụt, chúng có thể nhanh chóng tràn đầy và cuốn trôi người và phương tiện.

Ở Dubai, chính quyền dự kiến mưa lớn sẽ bắt đầu vào đêm thứ Hai và kéo dài đến sáng thứ Ba. Trung tâm Khí tượng Quốc gia của Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất cảnh báo sẽ có sấm, sét, mưa và có thể có mưa đá, với sức gió lên tới 70 km/h (43 dặm/giờ). Các trường công lập thông báo sẽ tổ chức các lớp học từ xa vào thứ Ba và thứ Tư.

Bài viết được cung cấp bởi nhà cung cấp nội dung bên thứ ba. SeaPRwire (https://www.seaprwire.com/) không đưa ra bảo đảm hoặc tuyên bố liên quan đến điều đó.

Lĩnh vực: Tin nổi bật, Tin tức hàng ngày

SeaPRwire cung cấp phát hành thông cáo báo chí thời gian thực cho các công ty và tổ chức, tiếp cận hơn 6.500 cửa hàng truyền thông, 86.000 biên tập viên và nhà báo, và 3,5 triệu máy tính để bàn chuyên nghiệp tại 90 quốc gia. SeaPRwire hỗ trợ phân phối thông cáo báo chí bằng tiếng Anh, tiếng Hàn, tiếng Nhật, tiếng Ả Rập, tiếng Trung Giản thể, tiếng Trung Truyền thống, tiếng Việt, tiếng Thái, tiếng Indonesia, tiếng Mã Lai, tiếng Đức, tiếng Nga, tiếng Pháp, tiếng Tây Ban Nha, tiếng Bồ Đào Nha và các ngôn ngữ khác.